ได้ติดตั้ง ais fibre ไปเมื่อเดือนก่อน
ช่างที่มาติดตั้งบอกผมว่า ais บังคับให้ลูกค้าทุกคนเดินสายแลนเพราะว่า ถ้าไม่เดินแลนไปที่กล่อง playbox เวลากล่องมีปัญหา เอาไปเคลม หรือตอนยกเลิกบริการ fibre แล้วเอากล่องไปคืน ถ้ากล่องมีปัญหา ais จะไม่รับผิดชอบ และปรับเรา เพราะถือว่าเราใช้งานไม่ถูกวิธี
ผมก็แย้งว่ามันต่อ wifi ได้หนิ มันจะผิดได้อย่างไร มันก็ยังใช้งานได้ และอีกอย่าง ผมก็ไม่ได้ใช้งานกล่องด้วย ไม่ได้ดู
ช่างก็บอกว่า ถ้าให้ต่อ wifi มันจะไม่เสถียร ทำให้อุปกรณ์หาสัญญาณมากขึ้น เสียง่ายขึ้น ต้องต่อสายแลนเพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้อย่างเสถียร แล้วพี่จะได้สบายใจด้วยว่า ais จะดูแลรับประกัน และไม่ปรับเงินลูกค้าเวลากล่องมีปัญหา หรือตอนคืนกล่อง
ผมก็เลยยอมเพราะกลัวโดนปรับตอนยกเลิก เลยโดนค่าติดตั้งสายแลนไป 260 บาท(เดินสายแค่ 7เมตรเศษ)
หลังจากนั้นไปซักระยะ มี ais โทรมาถามความพึงพอใจการใช้งาน ผมก็เล่าว่าช่างคิดเงินแบบนี้นะ และบอกว่า ais จะไม่รับผิดชอบเรื่องกล่อง ผมเลยยอมติดตั้งไป ais บอกว่าไม่มีนโยบายในการบังคับลูกค้า และไม่ได้บังคับให้ลูกค้าติดตั้งสายแลน
ผมจึงได้ร้องเรียนไปเรื่องช่างหลอกเงิน เพราะต้องการให้คนโกง หลอกลวงเงินชาวบ้านคนนี้ ไม่สามารถหลอกคนอื่นได้อีก เงินผมไม่ต้องการคืนก็ได้ ไม่ได้สำคัญเท่าช่างคนนี้จะไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน หลอกลวง โกงเงินคนอื่นๆ ซึ่งผมได้แจ้ง ais ไปแบบนี้ตามที่พิมเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผมได้แจ้งไปด้วยว่าผมไม่มีหลักฐานนะ เพราะว่าช่างไม่ได้ให้ใบเสร็จไว้ แถมบ้านผมไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่สามารถเห็นตอนยื่นเงินให้ช่างได้ แต่ผมบอกไปว่า ผมเสนอวิธีตรวจสอบ ถ้าช่างกล้าหลอกลวงแบบนี้ ยืนยันว่า ais บังคับแบบนี้ การพูดจานี่เหมือนทำมาหลายครั้งแล้ว คล่องแคล่วมาก ผมเสนอให้ลองโทรไปหาลูกค้าที่ติดตั้งกับช่างคนนี้ซัก 5-10 หลังคาเรือน เพื่อถามความพึงพอใจและแฝงการขอข้อมูลว่าช่างมีการบอกบังคับให้ติดตั้งสายแลนและคิดค่าเดินสายหรือไม่ ซึ่งถ้ามีเนี่ย ยิ่งชัดนะครับว่าช่างผิด ais call center ก็รับปากว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตามที่ผมเสนอไป แต่นี่ก็ผ่านมา 16 วันแล้ว ไร้ความคืบหน้าใดๆ
ผมถามความคืบหน้าทุกสัปดาห์ จนวันนี้(19ธ.ค.) เรื่องก็ไม่มีความคืบหน้ามาบอก ผมรู้สึกว่า ais ไม่มีความจริงใจ และรวดเร็วพอในการจัดการปัญหานี้ ผมไม่อยากให้เค้าไปทำแบบนี้กับคนอื่น ยิ่งช้าก็จะยิ่งมีคนเดือดร้อนไปเรื่อยๆ โดนหลอกโกงเงินมากขึ้นเรื่อยๆ ผมจะทำอย่างไรได้บ้างครับ จะแจ้งความ ขอชื่อช่างไป ais ก็บอกเป็นข้อมูลภายใน ขอความคืบหน้าไป ก็บอกว่าเป็นกระบวนการภายใน ถามถึงบทลงโทษ และมาตรการการป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีก ก็บอกว่าเป็นกระบวนการภายใน พอบอกไปว่ายิ่งช้ายิ่งมีคนเดือดร้อนโดนโกงนะครับ ก็บอกมาว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้มีการรับทราบข้อร้องเรียนนี้เรียบร้อย ซึ่งเป็นขั้นตอนการดำเนินการภายใน
ซึ่งคิดๆแล้วเนี่ย สมมติช่างโกงเงินได้บ้านละ 250 บาท วันนึงทำ 2 หลัง เดือนนึงทำงานซัก 20 วัน อย่างน้อยๆ เดือนนึงก็โกงเงินเข้าตัวเองได้หลักหมื่นแล้วนะครับ คือผมว่าเรื่องนี้ช้าไม่ได้เลย แต่ ais ก็ช้ามากๆๆๆๆๆ ผมไม่อยากให้คนอื่นๆโดนเหมือนผมเลยครับ ตอนนี้ผมเลยทำได้แค่ตั้งกระทู้ เผื่อคนไหนจะติดตั้ง ais fibre จะได้เอากระทู้นี้เป็นข้อมูลจะได้ไม่โดนช่างหลอกโกงเงิน
ตอนนี้ผมจะทำอย่างไรเพิ่มเติมได้บ้างครับ ไม่อยากให้เค้าไปโกงคนอื่นๆ เลยครับ
[เตือนภัย!!] โดนช่าง Ais fibre หลอกเงินค่าเดินสาย LAN ไม่อยากให้ไปโกงคนอื่น ทำอย่างไรได้บ้าง??
ช่างที่มาติดตั้งบอกผมว่า ais บังคับให้ลูกค้าทุกคนเดินสายแลนเพราะว่า ถ้าไม่เดินแลนไปที่กล่อง playbox เวลากล่องมีปัญหา เอาไปเคลม หรือตอนยกเลิกบริการ fibre แล้วเอากล่องไปคืน ถ้ากล่องมีปัญหา ais จะไม่รับผิดชอบ และปรับเรา เพราะถือว่าเราใช้งานไม่ถูกวิธี
ผมก็แย้งว่ามันต่อ wifi ได้หนิ มันจะผิดได้อย่างไร มันก็ยังใช้งานได้ และอีกอย่าง ผมก็ไม่ได้ใช้งานกล่องด้วย ไม่ได้ดู
ช่างก็บอกว่า ถ้าให้ต่อ wifi มันจะไม่เสถียร ทำให้อุปกรณ์หาสัญญาณมากขึ้น เสียง่ายขึ้น ต้องต่อสายแลนเพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้อย่างเสถียร แล้วพี่จะได้สบายใจด้วยว่า ais จะดูแลรับประกัน และไม่ปรับเงินลูกค้าเวลากล่องมีปัญหา หรือตอนคืนกล่อง
ผมก็เลยยอมเพราะกลัวโดนปรับตอนยกเลิก เลยโดนค่าติดตั้งสายแลนไป 260 บาท(เดินสายแค่ 7เมตรเศษ)
หลังจากนั้นไปซักระยะ มี ais โทรมาถามความพึงพอใจการใช้งาน ผมก็เล่าว่าช่างคิดเงินแบบนี้นะ และบอกว่า ais จะไม่รับผิดชอบเรื่องกล่อง ผมเลยยอมติดตั้งไป ais บอกว่าไม่มีนโยบายในการบังคับลูกค้า และไม่ได้บังคับให้ลูกค้าติดตั้งสายแลน
ผมจึงได้ร้องเรียนไปเรื่องช่างหลอกเงิน เพราะต้องการให้คนโกง หลอกลวงเงินชาวบ้านคนนี้ ไม่สามารถหลอกคนอื่นได้อีก เงินผมไม่ต้องการคืนก็ได้ ไม่ได้สำคัญเท่าช่างคนนี้จะไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน หลอกลวง โกงเงินคนอื่นๆ ซึ่งผมได้แจ้ง ais ไปแบบนี้ตามที่พิมเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผมได้แจ้งไปด้วยว่าผมไม่มีหลักฐานนะ เพราะว่าช่างไม่ได้ให้ใบเสร็จไว้ แถมบ้านผมไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่สามารถเห็นตอนยื่นเงินให้ช่างได้ แต่ผมบอกไปว่า ผมเสนอวิธีตรวจสอบ ถ้าช่างกล้าหลอกลวงแบบนี้ ยืนยันว่า ais บังคับแบบนี้ การพูดจานี่เหมือนทำมาหลายครั้งแล้ว คล่องแคล่วมาก ผมเสนอให้ลองโทรไปหาลูกค้าที่ติดตั้งกับช่างคนนี้ซัก 5-10 หลังคาเรือน เพื่อถามความพึงพอใจและแฝงการขอข้อมูลว่าช่างมีการบอกบังคับให้ติดตั้งสายแลนและคิดค่าเดินสายหรือไม่ ซึ่งถ้ามีเนี่ย ยิ่งชัดนะครับว่าช่างผิด ais call center ก็รับปากว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตามที่ผมเสนอไป แต่นี่ก็ผ่านมา 16 วันแล้ว ไร้ความคืบหน้าใดๆ
ผมถามความคืบหน้าทุกสัปดาห์ จนวันนี้(19ธ.ค.) เรื่องก็ไม่มีความคืบหน้ามาบอก ผมรู้สึกว่า ais ไม่มีความจริงใจ และรวดเร็วพอในการจัดการปัญหานี้ ผมไม่อยากให้เค้าไปทำแบบนี้กับคนอื่น ยิ่งช้าก็จะยิ่งมีคนเดือดร้อนไปเรื่อยๆ โดนหลอกโกงเงินมากขึ้นเรื่อยๆ ผมจะทำอย่างไรได้บ้างครับ จะแจ้งความ ขอชื่อช่างไป ais ก็บอกเป็นข้อมูลภายใน ขอความคืบหน้าไป ก็บอกว่าเป็นกระบวนการภายใน ถามถึงบทลงโทษ และมาตรการการป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีก ก็บอกว่าเป็นกระบวนการภายใน พอบอกไปว่ายิ่งช้ายิ่งมีคนเดือดร้อนโดนโกงนะครับ ก็บอกมาว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้มีการรับทราบข้อร้องเรียนนี้เรียบร้อย ซึ่งเป็นขั้นตอนการดำเนินการภายใน
ซึ่งคิดๆแล้วเนี่ย สมมติช่างโกงเงินได้บ้านละ 250 บาท วันนึงทำ 2 หลัง เดือนนึงทำงานซัก 20 วัน อย่างน้อยๆ เดือนนึงก็โกงเงินเข้าตัวเองได้หลักหมื่นแล้วนะครับ คือผมว่าเรื่องนี้ช้าไม่ได้เลย แต่ ais ก็ช้ามากๆๆๆๆๆ ผมไม่อยากให้คนอื่นๆโดนเหมือนผมเลยครับ ตอนนี้ผมเลยทำได้แค่ตั้งกระทู้ เผื่อคนไหนจะติดตั้ง ais fibre จะได้เอากระทู้นี้เป็นข้อมูลจะได้ไม่โดนช่างหลอกโกงเงิน
ตอนนี้ผมจะทำอย่างไรเพิ่มเติมได้บ้างครับ ไม่อยากให้เค้าไปโกงคนอื่นๆ เลยครับ