ค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับที่นั่งรถไฟ Green Seat บนรถไฟ JR Papid Sobu Line for Narita Airport กับ Japan Rail Pass ธรรมดา

บนหัวกระทู้ Papid พิมพ์ผิด ที่จริงต้องเป็น Rapid แต่แก้ไขไม่ได้ละ

ในวันศุกร์ที่ 7 ม.ค. เรามีแพลนว่าจะกลับสนามบินนาริตะด้วยรอบรถไฟ JR ที่ออกจากโตเกียว รอบที่ช้าที่สุด ซึ่งตรงกับรอบตามภาพด้านล่าง



ที่เลือก JR เพราะว่า เรายังสามารถใช้งาน JR Pass วันสุดท้ายได้อยู่ (กลับเมืองไทยในวันที่ 8 ม.ค.) ซึ่งปรากฏว่าเป็นรถไฟหวานเย็นแบบ Rapid
แต่เป็นรถไฟ Rapid ที่มีที่นั่ง Green Seat!!


ทำให้รู้สึกสนใจว่า ที่นั่ง Green Seat แบบรถไฟธรรมดามันเป็นยังไง (เห็นส่วนใหญ่ Green Seat จะมีเฉพาะพวก Limited Express กับ Shinkansen ซะมากกว่า)

และถ้าหากเราจ่ายเงินเพิ่มยกระดับเป็นที่นั่ง Green Seat เราจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 780 เยน ได้หรือไม่ แล้วสมมุติว่าได้ เขาจะออกเป็นตั๋วให้หรือเปล่า?



รวมคำถาม
1. เราสามารถใช้ JR Pass 7 Days Ordinary แทนค่าใช้จ่ายในส่วน Fare (ระยะทาง) บนรถไฟขบวนนี้ แล้วจ่ายค่า Seat Fee แยกต่างหากได้หรือไม่? (จะได้ไม่ต้องจ่ายในส่วน Total)
2. รถไฟ Green Seat บนขบวน Local/Rapid เป็นยังไง? ต่างจาก Green Seat ของ Limited Express กับชินคันเซ็นตรงไหน?
3. ถ้าสมมุติว่านั่ง Green Seat ได้ เขาจะออกตั๋วพิเศษให้มาหรือไม่?

ปล. สาเหตุที่ไม่ไปกับ NEX เพราะว่า รอบช้าสุดอยู่ที่ 2 ทุ่มตรง อย่างน้อย เพิ่มเวลาอยู่โตเกียวอีกสักชั่วโมงก็ยังดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่