เรื่องราวของโลโก้และเพลงธีมการแข่งขัน “ไทยลีก”

ในการแถลงข่าว “FA THAILAND ROAD MAP” เพื่อแสดงแผนงานในการพัฒนาฟุตบอลไทยในช่วง 3 ปี (2017-2019) นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของฟุตบอลลีกภายในประเทศเพื่อให้เกิดความเหมาะสม และการก้าวขึ้นไปสู่การเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการเปิด โควต้าผู้เล่นอาเซียนแล้ว

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการปรับภาพลักษณ์ขององค์กร สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง น่าจดจำ โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง ร่วมกันเป็นโปรเจคเมเนเจอร์ ของการทำแบรนด์ดิ้งทั้งหมด ซึ่งเป็นที่มาของการเปลี่ยนโลโก้ ,ฟ้อนต์ รวมไปถึงเพลงประจำการแข่งขันที่แต่งขึ้นมาใหม่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ “ไทยลีก”

อ่านต่อ .... http://fathailand.org/archives/15217



ซึ่งตามความคิดเห็นส่วนตัวของเราคิดว่าปีนี้ช่างเป็นมิติใหม่ของไทยลีกจริง ๆ หลังจากติดตามมาหลายปี การทำงานที่วางเป้าหมายชัดเจน ตอนนี้จะทำอะไร ในอนาคตจะทำอะไรและมีโอกาสพัฒนาไปในด้านไหนอีก

มาดูโลโก้ที่ farmgroup  เป็นผู้ออกแบบ ซึ่งตัวทีมออกแบบได้บอกไปหมดแล้วว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ถ้าบอกว่า copy มาก็ออกจะดูใจร้ายไปสักหน่อย ทีมบอกเหตุผลชัดเจน


จุดเริ่มต้นของ โลโก้ ไทยลีก


สีที่ถูกนำมาใช้แยกระดับของลีก


ส่วนเรื่องกราฟิกสนาที่ถูกนำมาใช้ เทรนแบบมินิมอลคือไม่ต้องเยอะ ไม่รก ดูแล้วสบายตา คิดว่ามินิมอลมันก็แนว ๆ นี้เหมือนกัน เอาเป็นว่าดูดีว่าช่วงที่ผ่าน ๆ มาเนอะ




แถม 1

ย้อนกลับไปดู โลโก้ไทยลีกในอดีตกาล .... เครดิต แฟนเพจ : FC FEVER TV & RADIO
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่