คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ยำมาแล้วก็ต้องยำต่อไป ท่อนล่าง 5S ผมว่ามันเคยอัดปลอกลูก 3S มามากกว่า
เค้าประกอบได้ เราก็ประกอบตามๆเค้าไปครับ แปลงต่อเหนื่อยกว่าเดิม เน้นให้ฟิต และ ถูกต้องพอ
รอหาเครื่องสวยๆแท้ๆทีหลัง
เคยได้ยินเค้ายำ 3J กันบ่อยๆ ช่างไทยทำ 8S ได้ด้วย ไม่ธรรมดา
เค้าประกอบได้ เราก็ประกอบตามๆเค้าไปครับ แปลงต่อเหนื่อยกว่าเดิม เน้นให้ฟิต และ ถูกต้องพอ
รอหาเครื่องสวยๆแท้ๆทีหลัง
เคยได้ยินเค้ายำ 3J กันบ่อยๆ ช่างไทยทำ 8S ได้ด้วย ไม่ธรรมดา
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
เจอ เครื่อง ยำรวมมิตร 5s fe 3 s fe ปนกันมา ในเครื่อง มารู้ ความจริง ตอน ซ่อม ..เเก้ไขไงดี
เมื่อ 1เดือน ที่ผ่านมา รถ ผม นอค เกิดจาก ซีล รั่ว จากอ่าง ตามมา ด้วยปั๊มน้ำมัน เเล้ว เจอ น้ำมันเครื่องไม่ได้ เกรด
สรุป ชารฟ ละลาย (ก็ทนจริงๆ)
ผมเลยรื้อออกมา เอง เชค diamension ต่างๆ สรุปว่า เพลา ข้อเหวี่ยง ผม เป็น รุ่น 5sfe ??? งง เลย
เส้นผ่านศูนย์ กลาง std 52 mm สูบ 1 3 4 ปกติ เป็นรอย นิดๆ เเต่ สูบ2 ลบไป ถึง 51 mm รู้ฟามจริงก็ตรงนี้เเหละ
ไปดู ค่า 3s fe มันเเจ้งว่า เส้น ผ่านศูฯย์กลาง STD 48 mm
เเล้ว ก้านสูบ ผม วัดตามเสปค เเล้ว มัน ก็ เป็น 5 s fe ส่วนลูกสูบ ปลอก ฝาเป้น 3 sfe ปวดกบาล
มันเหมือน มอไซค์เลย เครื่อง NOVA s nova super beat s ไรประมาณนี้
ผมจะเเก้ไขโดย
1.เอาเพลาข้อเหวี่ยงไปเจียร เท่ากับ สเปค 3s fe ได้ไหม? เเล้ว หา ก้านสูบ ของ 3sfe มาเปลี่ยน หมด คือ สรุป เปลี่ยน ค่า 3 sfe หมด เเต่ ค่า ของ main shaft เท่ากับค่า 5 s fe เพราะ เสื้อล่าง มัน 5s fe
2. เอาเพลาข้อเหวี่ยง 5 s fe กะก้าน สูบ 5 s fe 2 อย่าง นี้ เลย
ที่ผมไม่เปลี่ยน ใหม่ เพราะ คนขายเเพง มาก เเล้ว เเถม อยู่ข้างใน เราไม่สามารถ รื้อมาดูได้ กลัว โดน ยำมาอีก ถ้าเป็น อะไหล่ อิเลกทรอนิกส์ เรา ยังเห็น รุ่น เบอรนื IC TR R L C เเต่ นี่เป็น เครื่อง ยนต์ เราต้อง มีเครื่องวัด เดี๋ยว คนขาย หาว่าเราเรื่อง มากอีก พอซื้อมา ก็เล่นกู ทุกที บอกว่ารับ ประกัน 7 วัน เเต่ รถมันต้องดูกันยาวๆ
สมัยนี้เศรษฐกิจไม่ดี ควรเซพเพราะ เราก้ไม่มีเงินถุงเงินถัง
ถ้าใครมี ขาย อะุไหล่ ชุดนี้ ผมสนใจ นะครับ