มีใครเคยสั่งสินค้ากับเซ็นทรัลออนไลน์แล้วได้รับของช้ามากๆอย่างเราบ้างมั้ยคะ โทรตามจนเหนื่อย

เรื่องมีอยู่ว่าเราได้สั่งซื้อสินค้า1ชิ้น ราคาพันกว่าบาทกับทางเซ็นทรัลออนไลน์ชอปปิ้งไปเมื่อวันที่1ธันวาคมที่ผ่านมา
เงื่อนไขของทางเว็บคือ จัดส่งสินค้าใน3-5วันทำการ แต่เนื่องจากเป็นช่วงคร่อมวันหยุดยาว
และในวันที่7 เรายังไม่ได้รับสินค้า ช่วงเย็นวันนั้นจึงโทรสอบถามกับ call center ว่าสินค้าจัดส่งอยู่ขั้นตอนไหนแล้ว
แต่เนื่องจากเป็นเวลาเย็น พนักงานแจ้งว่าบริษัทขนส่งปิดทำการแล้ว ตรวจสอบให้ไม่ได้ พรุ่งนี้(8ธันวา)จะติดตามและโทรแจ้ง
วันที่8 เรารอโทรศัพท์ทั้งวันค่ะ ไม่มีใครโทรมาแจ้งเราตามที่บอกไว้ ตกเย็นจึงโทรหา call center อีกครั้ง
ตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยพอใจ ที่ทางเซ็นทรัลไม่รักษาคำพูดที่จะติดต่อกลับ บวกกับวันที่8 เรารอเซ็นทรัลจนเย็น
ก็เลยได้คำตอบเดิมคือ ตรวจสอบไม่ได้ บริษัทขนส่งปิดทำการ เราเลย complain ที่โทรมาแล้วเมื่อวาน(วันที่7)
พนักงานในสายแจ้งเรากลับมาว่า ไม่มีบันทึกรับเรื่องของวันที่7 เลย (ตอนนี้เริ่มหงุดหงิดเพิ่มค่ะ แสดงว่าเมื่อวานคือรับปากแบบส่งๆไปหรือเปล่า)
แต่วันที่8เราไม่พลาดค่ะ รอบนี้ถามชื่อพนักงานที่รับเรื่องเอาไว้ด้วย พนักงานบอกว่าวันที่9จะติดต่อกลับมาก่อนเที่ยง
วันที่9 มีพนักงานอีกคนโทรกลับมา แจ้งว่า บริษัทขนส่ง ลงบันทึกว่าลูกค้าไม่รับโทรศัพท์
....เรารอสายทั้งวันนะคะ โทรศัพท์ไม่เคยปิดเครื่อง ที่สำคัญ ถ้ามีสายไม่ได้รับ จะมีsmsแจ้ง และเราโทรกลับเสมอ
จุดนี้ทำให้เราโมโหมากขึ้น รอสาย รอคำตอบ แต่กลายเป็นว่าทางนั้นโยนความผิดมาให้ จึงชี้แจงไปกับทางเซ็นทรัล
ว่าโทรศัพท์เราไม่เคยปิด และไม่มีมิสคอลเลย ทางพนักงานเซ็นทรัลจึงตรวจสอบอีกครั้ง และพบว่า เบอร์โทรของเราที่ขนส่งใช้ติดต่อ มันผิด (แต่ตอนเราสั่งซื้อเราลงถูกนะคะ ตอนตรวจสอบตอนติดตามสินค้า พนักงานก็ทวนเบอร์มาถูก) อะ อันนี้เราก็เข้าใจได้ว่าเบอร์ผิด
ก็เลยคลายโมโหลงมาหน่อย พนักงานบอกว่า พรุ่งนี้(10ธันวา)จะให้ทำการขนส่งเลย รอบนี้เราแจ้งไปว่าไม่ต้องโทรมาแล้ว ฝากนิติไว้เลย (เราอยู่คอนโด)
วันที่10 เรารอสินค้าจนไม่ได้ไปไหนค่ะ ไม่มีสินค้ามาส่ง ..แต่ก็พยายามเข้าใจว่าเออ หยุดยาว เค้าคงไม่ส่ง
..แต่พนักงานคอลเซ็นเตอร์เซ็นทรัลจะตอบเราว่าจะส่งให้พรุ่งนี้ แล้วสุดท้ายก็ไม่ส่งทำไม (โกหกเราสองครั้งแล้วนะคะ)
ช่วงหยุดยาวเราเลยยังไม่ตาม สุดท้ายวันที่12 ช่วงเช้า มีสายไม่ได้รับมา 2สาย เราโทรกลับใน20นาที โทรไปสองสาย ไม่มีคนรับ (ไม่ใช่เวลาพักเที่ยงนะคะ)
เมื่อวาน (วันที่13) เราจึงโทรหาเซ็นทรัลอีกครั้ง ..วันนี้หงุดหงิดมากแล้วค่ะ ไม่อยากคุยกับพนักงานแล้ว ขอคุยกับหัวหน้าเค้าแทน
อารมณ์ ณ ตอนนั้นคือ ทำไมต้องโกหกเราซ้ำๆ ..เซ็นทรัลให้เรารอสายเกือบยี่สิบนาทีเพื่อจะคุยกับหัวหน้าพนักงาน
คงคิดว่าเราจะใจอ่อน วางสายไปเอง แต่เรารอค่ะ และโชคดีที่ระหว่างรอ บริษัทขนส่งโทรมาเป็นสายซ้อนพอดี
เราสอบถามกับบริษัทขนส่งสินค้า ว่าเรื่องเป็นยังไง ทางบ.แจ้งว่า พนักงานขนส่งโทรหาลูกค้าแล้วไม่รับ ทั้งวันที่7และ8
เราจึงแจ้งไปว่าไม่มีมิสคอลมาเลย ทั้งสองวัน ทางบ.ก็ยืนยันว่าโทรจริงๆนะคะ เราจึงถามว่าโทรไปเบอร์ไหน ทางบ.ตอบเบอร์เรามา และยังว่าเป็นเบอร์ที่อยู่บนจ่าหน้า (อ้าว แล้วที่พนักงานเมื่อวันที่9บอกเราว่าเบอร์ผิดล่ะ!!?) คุยกันสักพัก เราก็ยืนยันว่า เราไม่ได้มิสคอล
ทางบ.ตอบมาว่า แต่พนักงานของเราไม่น่าโกหกนะคะ ...อ้าว อย่างนี้เหมือนด่าว่าลูกค้าโกหกนะคะ ถึงเจตนาไม่ใช่ แต่การใช้คำพูดมันไม่โอเคค่ะ
เราเลยถามไปว่า แบบนี้คิดว่าลูกค้าโกหกเหรอ พนักงานบ.ขนส่งก็ยังตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่โอเคว่า นี่ไม่ได้พูดสักคำเลยนะคะว่าลูกค้าโกหก
(ตอบลูกค้าแบบนี้เลย?!!!) เรายังแจ้งเรื่องที่บอกเซ็นทรัลไปว่ารอบหน้าไม่ต้องโทรมา ให้ฝากของกับนิติเลย ..อันนี้ทางบ.ขนส่งบอกไม่ได้รับเรื่องจากเซ็นทรัล
ในที่สุดทางหัวหน้างานที่เซ็นทรัลก็อยู่ในสายค่ะ เราเลยให้ประชุมสายกัน เพราะงานนี้มีคนโกหกแน่นอน สรุปว่า เซ็นทรัลส่งเรื่องให้บ.ขนส่งแล้วตั้งแต่วันที่9
..แต่เรื่องมันหายไปไหนไม่ทราบค่ะ เพราะขนส่งบอกยังไม่เห็นว่ามีฟีดแบ็คจากเซ็นทรัลมาเลย แต่เราขี้เกียจจะฟังละ เพราะอยู่ในสายมาเป็นชาติ สุดท้ายทางนั้นรับปากว่าจะมาส่งของให้วันนี้ (14ธันวาคม 2559) เดี๋ยวมารอดูกันนะคะ ว่าวันนี้เราจะรอเก้ออีกมั้ย

ใครที่คิดจะซื้อของกับเซ็นทรัลออนไลน์ ยังไงก็คิดดีๆนะคะ ชั่งใจดู ถ้ารอนานๆได้ค่อยซื้อค่ะ โปรโมชันบนเว็บน่าสนใจมีเยอะ แต่ว่าาของราคาไม่เท่าไหร่ เวลากับอารมณ์นี่เสียไปเป็นแสน (อันนี้เว่อร์ไปนิด 555) ค่าโทรศัพท์ตามสินค้าจะซื้อของได้อีกชิ้นแล้ว แบบนี้ไม่สดชื่นค่ะ
ฝากบอกเซ็นทรัลนะคะ ถ้าทำเว็บออนไลน์ในชื่อตัวเอง แล้วจัดการได้แย่แบบนี้ ใช้ชื่ออื่นไปเถอะค่ะ เพราะตอนนี้เราเลยมองเซ็นทรัลติดลบมาก (มันไม่ใช่เรื่องที่เราต้องมานั่งตามขนาดนี้เลย) และพนักงานทั้งหลาย ก็สามารถพลิกวิกฤตให้เป็นวิบัติได้สุดยอดจริงๆ โอกาสมีตั้งหลายรอบ กลับทำให้เราหงุดหงิดมากขึ้นเรื่อยๆ จนต้องขอมาตั้งกระทู้พันทิป
ป.ล.พิมพ์ในมือถือนะคะ ถ้าอ่านยากต้องขออภัย และถ้าเล่าได้งงต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะที่รอมาพิมพ์บอกวันนี้คือกะให้ใจเย็นลงก่อน ..แต่พิมพ์ๆไปแล้วอารมณ์มันขึ้น 555 เลยอาจจะเรียบเรียงคำพูดไม่สวยเท่าไหร่ค่ะ

อัพเดตนะคะ ล่าสุดสินค้ามาส่งแล้วค่ะ แต่พนักงานที่โทรมายังไม่วาย แจ้งว่ามาจากลาซาด้า ..เห้อออ ยาวๆ  ต้องขอบคุณพันทิปค่ะ เชื่อว่าถ้าไม่มีกระทู้ป่านนี้คงยังเงียบหาย

***ในส่วนของการเยียวยา สินค้าล่าช้าและลูกค้าต้องเสียทั้งเงินและเวลาในการติดตาม
****ไม่มีการเยียวยาใดๆจากทางห้างนะคะ**** ส่งของเสร็จแล้วก็จบเลย พอดีมีคำถามนี้มา เลยมาอัพเดตในกระทู้ด้วยค่ะ****

อัพเดตล่าสุด 17ธันวา วันนี้ทางห้างติดต่อมา จะมอบgift voucher 500บาท เพื่อเป็นการขอโทษค่ะ แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นการตอบสนองที่ช้าเกินไปมาก จนแอบรู้สึกว่าเอ๊ะ นี่จริงใจที่จะขอโทษหรือเปล่านะ หรือเพราะเห็นข้อความด้านบนหลังเรื่องจบไปแล้วจึงได้ติดต่อมา ก็เลยไม่ได้รับไว้ค่ะ ..ดูเราเยอะเนอะ แต่มันเสียความรู้สึกไปมากๆแล้วอะค่ะ จะขอโทษทั้งทียังต้องรอให้เวลาผ่านไปขนาดนี้อีก บ่นหน่อย 5555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่