ปล.จากรูปสาย G ผมปลดออกเพื่อเช็คไฟครับ
สังเกตุว่าจะแยกเซอร์กิตทั้งหมด 4 ตัว แบ่งเป็น
1.ไฟชั้นล่าง
2.ปลั๊กชั้นล่าง
3.ไฟชั้น2
4.ปลั๊กชั้น2
ซึ่งแยก L ออกเป็น4เส้น แต่ขณะที่สายวิ่งกลับเข้า N bar มีกลับมาแค่2สาย (เนื่องจากช่างพ่วงNเข้าด้วยกันระหว่างทาง)
1.การต่อแบบนี้ หากเราสับเบรคเกอร์ปลั๊ก แต่ไม่ได้สับเบรคเกอร์ไฟ (ในชั้นเดียวกัน)
แล้วทำการซ่อมปลั๊กโดยไม่ปิดไฟ มีโอกาสเกิดอันตรายหรือไม่อย่างไรครับ
2.และอีกปัญหาคือ มีสวิต2ทางชุดนึง ไฟเข้ามาจาก Lชั้นที่1 แต่ขาออกไปต่อNชั้น2
แบบนี้จะใช้งานได้ไหม เนื่องจากหลอดตัวนี้ช็อตขาดไปหลายรอบมาก
ช่างไฟต่อเซอร์กิตเบรคเกอร์แยกL แต่รวมสายN ก่อนกลับเข้าตู้แบบนี้อันตรายไหม(มีรูป)
ปล.จากรูปสาย G ผมปลดออกเพื่อเช็คไฟครับ
สังเกตุว่าจะแยกเซอร์กิตทั้งหมด 4 ตัว แบ่งเป็น
1.ไฟชั้นล่าง
2.ปลั๊กชั้นล่าง
3.ไฟชั้น2
4.ปลั๊กชั้น2
ซึ่งแยก L ออกเป็น4เส้น แต่ขณะที่สายวิ่งกลับเข้า N bar มีกลับมาแค่2สาย (เนื่องจากช่างพ่วงNเข้าด้วยกันระหว่างทาง)
1.การต่อแบบนี้ หากเราสับเบรคเกอร์ปลั๊ก แต่ไม่ได้สับเบรคเกอร์ไฟ (ในชั้นเดียวกัน)
แล้วทำการซ่อมปลั๊กโดยไม่ปิดไฟ มีโอกาสเกิดอันตรายหรือไม่อย่างไรครับ
2.และอีกปัญหาคือ มีสวิต2ทางชุดนึง ไฟเข้ามาจาก Lชั้นที่1 แต่ขาออกไปต่อNชั้น2
แบบนี้จะใช้งานได้ไหม เนื่องจากหลอดตัวนี้ช็อตขาดไปหลายรอบมาก