จะยกเลิกกรมธรรม์ไทยประกันชีวิต ที่ตอบตกลงทางโทรศัพท์แบบตัดความรำคาญยังไงได้บ้างครับ
ผมเพิ่งโดนทางเจ้าหน้าที่ของไทยประกันชีวิต โทรมาหาเมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2559 เวลา 09.52 น. เลยครับ
ขอบอกก่อนว่าเมื่อเดือนกันยายน 2559 ผมเพิ่งเปิดใช้บัตรเครดิต KTC ครับ หลังจากได้รับบัตรมาประมาณ 2 อาทิตย์ ก็มีทางเจ้าหน้าที่ของ KTC โทรมาบอกประมาณว่า ขอแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับสิทธิพิเศษที่คุณลูกค้าได้รับคือการคุ้มครองประกันภัยไรสักอย่างของ KTC เป็นเวลา 90 วัน พวกก็อธิบายเพิ่มเติมบลาๆๆๆ ผมก็เข้าใจอยู่ละ เพราะตอนได้บัตร KTC มา มันจะมีใบข้อมูล เงื่อนไขไรต่างๆ แนบมาให้ ผมก็อ่านทุกใบเลย ก็จบไป
พอผ่านไปผมก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร จนเมื่อวันและเวลาตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ก็มีโทรศัพท์เข้ามาสายนึง เป็นเบอร์ 02-054-9304 คือทุกครั้งผมจะไม่รับเบอร์แปลก แต่รอบนี้อยู่ๆ รับเฉยเลย (ฮาๆ) ทางปลายสายก็แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากไทยประกันชีวิต ช่วงแรกก็สอบถามข้อมูลผมต่างๆ นาๆ ว่าตรงกับของเค้าไหม จนผมแบบ หืม เอาข้อมูลเรามาจากไหน พอเค้าบอกอะไรสักอย่างเกี่ยวกับ KTC ผมก็อ๋อ น่าจะปลอดภัย น่าเชื่อถือ ผมก็บอกข้อมูลเราไปตามที่เค้าถาม
จากนั้นก็เป็นการแจ้งสิทธิ์ประโยชน์ที่ผมได้จากการเป็นสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC ผมก็ฟังๆ ก็เป็นการรักษาพยาบาลนั่นโน่นนี่ คุ้มครองนี่นั่น เป็นนั่นเป็นนี่จะได้รับความคุ้มครองอย่างนั้นอย่างนี้ พ่อมงพ่อแม่จะได้เท่านั้นเท่านี้ ชดเชยเงินจำนวนเท่านั้นเท่านี้ ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะคำว่าสิทธิ์สิทธิ์ประโยชน์มันคือสิทธิ์ที่เราควรได้รับไม่ใช่หรือ?
คือช่วงแรกที่ผมฟังเค้าเล่าก็ยอมรับว่าค่อนข้างสนใจ เพราะคุณแม่อยากให้ทำ ผมก็เลยอะ ลองฟังดูหน่อยไม่เสียหาย จนถึงช่วงที่ทางเจ้าหน้าที่บอกจะขอบันทึกเสียงไว้อะครับ ผมก็ฟังๆ จนได้ยินเค้าพูดอะไรเป็นจำนวนเงิน 550 บาท ผมก็เลยถามว่า เดี๋ยวนะพี่ ผมต้องเสียเดือนละ 550 บาทหรอ? เค้าก็บอกว่าใช่ครับ เป็นการตัดเงินในบัตรเครดิต KTC ทุกเดือนครับ แล้วก็ร่ายอย่างเป็นบทพูดที่เค้าเขียนไว้แล้วก็ลงท้ายด้วยการตอบ "ตกลง" ด้วยครับ ผมก็แบบคิดในใจ อะไรวะ ได้บัตรเครดิตมาตั้งแต่กันยายน จนป่านนี้ยังไม่ได้ผ่อนซื้อนั่นนี่เลย จะเปิดหัวด้วยการเสียค่าประกันเป็นรายเดือนหรอเนี้ย 5555555555
ผมพอเข้าใจแหละว่ามันเป็นกลยุทธ์การขายของเค้าที่ได้รับการอบรมมา ซึ่งถ้าแจ้งเรื่องตัวเงินที่จะต้องจ่ายก่อน เชื่อว่า 100 ทั้ง 100 คนส่วนใหญ่ก็ต้องตัดสายทิ้งหรือบ่ายเบี่ยง นี่ผมก็เลยลองฟังๆ เค้าด้วยความที่สนใจเป็นทุนเดิม พอเจอ 550 บาทนั่นละ ผมเลยชะงักก็คือบอกปัดว่าขอถามพ่อถามแม่ก่อน เพราะผมเวลาทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องเงินเรื่องทองผมอยากผ่านทางบ้านก่อน ไม่งั้นผมจะไม่ค่อยสบายใจไงครับ อย่างน้อยท่านก็อาบน้ำร้อนมาก่อนเรา
คือถ้าเอาเทปที่เค้าบันทึกมาเปิดฟังก็จะรู้ว่าผมไม่ได้ตอบ "ตกลง" ไปด้วยความเต็มใจอะไรเลย ที่ตอบ "ตกลง" ไปเพราะความรำคาญมากกว่า ผมก็บอกปัดไปประมาณเกือบ 5 รอบได้ พี่แกก็พูดถึงเรื่องแบบคุณลูกค้าสบายใจได้นะครับ มันอย่างนั้นมันอย่างนี้ ไม่มีอะไรอันตรายครับมีแต่ได้กับได้ สุดท้ายลงเอยที่ว่า "กรุณาตอบตกลงด้วยนะครับ" เป็นอย่างนี้เกือบ 5 รอบพอๆ กับที่ผมบอกปัดไป
ผมก็แบบ สงสัยคงออกมายากเลยถามว่าแล้วถ้าผมไม่พอใจจะสามารถยกเลิกได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่ก็บอก "ถ้าสมัครไปแล้ว ไม่พอใจหรือข้อมูลในกรมธรรม์ไม่ตรงกับที่ผมอธิบายให้ฟังไป สามารถทำได้เลยครับ เพราะคุณลูกค้าถือว่าเป็นนายกรมธรรม์" ผมก็เลยอะๆๆ โอเค ตกลงๆๆ ไปแบบตัดความรำคาญอะครับ
แต่พอหาอ่านในพันทิพย์รู้สึกว่าไม่เวิร์คเท่าไหร่ + กับมาถามคุณแม่ท่านก็บอกว่าอยากให้ทำ แต่ไม่ใช่ทำแบบทางโทรศัพท์อะไรงี้ คือถ้าจะทำนี่ไปหาเค้าที่บริษัทเลยนั่งคุยอะไรแบบนั้นมากกว่า คือมันมีลายลักษณ์อักษรเห็นแม่ว่านะ ผมก็เออ ก็จริงอย่างแม่ว่านะ
ทีนี่ถ้าจะยกเลิกนี่มันทำได้เลยไหมครับ ผมจะรีบดำเนินการเลย เพราะรู้สึกว่ามันทะๆ ยังไงๆ ไม่รู้ มาตัดเงินในบัตรเครดิต สู้มีใบหรือบัตรสมาชิกให้ผมไปจ่ายตามธนาคารยังรู้สึกว่าโอเคกว่า โอกาสเป็นหนี้ยังน้อยกว่านี้อีกนะ อันนี้ผมละหวาดกลัวเหลือเกิน บ้านยิ่งไม่ได้มีเงินอะไร กลัวจะควบคุมตรงนี้ไม่ได้ (ที่มันจะตัดเราอัตโนมัติเราทุกเดือนๆ)
ร่ายมาซะยาว ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่อ่านถึงตรงนี้นะครับ อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมตรงไหนได้ยินดีหให้ข้อมูลเลยครับ ตอนแรกนึกว่าโดนหลอกคนเดียว มาอ่านในพันทิพย์ โอ้โห เจอแบบผมหลายเคสเหมือนกัน รบกวนแนะนำทีนะครับ ขอบคุณมากครับผม
ปล.ชื่อ-นามสกลุและเลขที่ใบอนุญาตขายประกัน ของพี่เค้าผมก็ขอไว้นะ เพราะตอนคุยผมก็ขอเค้าไว้ ยังอุ่นใจที่เค้าก็แจ้งให้เราเพื่อความสบายใจ ผมจำได้แม่นเลย ฮาๆๆ
จะยกเลิกกรมธรรม์ไทยประกันชีวิต ที่ตอบตกลงทางโทรศัพท์แบบตัดความรำคาญยังไงได้บ้างครับ
ขอบอกก่อนว่าเมื่อเดือนกันยายน 2559 ผมเพิ่งเปิดใช้บัตรเครดิต KTC ครับ หลังจากได้รับบัตรมาประมาณ 2 อาทิตย์ ก็มีทางเจ้าหน้าที่ของ KTC โทรมาบอกประมาณว่า ขอแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับสิทธิพิเศษที่คุณลูกค้าได้รับคือการคุ้มครองประกันภัยไรสักอย่างของ KTC เป็นเวลา 90 วัน พวกก็อธิบายเพิ่มเติมบลาๆๆๆ ผมก็เข้าใจอยู่ละ เพราะตอนได้บัตร KTC มา มันจะมีใบข้อมูล เงื่อนไขไรต่างๆ แนบมาให้ ผมก็อ่านทุกใบเลย ก็จบไป
พอผ่านไปผมก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร จนเมื่อวันและเวลาตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ก็มีโทรศัพท์เข้ามาสายนึง เป็นเบอร์ 02-054-9304 คือทุกครั้งผมจะไม่รับเบอร์แปลก แต่รอบนี้อยู่ๆ รับเฉยเลย (ฮาๆ) ทางปลายสายก็แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากไทยประกันชีวิต ช่วงแรกก็สอบถามข้อมูลผมต่างๆ นาๆ ว่าตรงกับของเค้าไหม จนผมแบบ หืม เอาข้อมูลเรามาจากไหน พอเค้าบอกอะไรสักอย่างเกี่ยวกับ KTC ผมก็อ๋อ น่าจะปลอดภัย น่าเชื่อถือ ผมก็บอกข้อมูลเราไปตามที่เค้าถาม
จากนั้นก็เป็นการแจ้งสิทธิ์ประโยชน์ที่ผมได้จากการเป็นสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC ผมก็ฟังๆ ก็เป็นการรักษาพยาบาลนั่นโน่นนี่ คุ้มครองนี่นั่น เป็นนั่นเป็นนี่จะได้รับความคุ้มครองอย่างนั้นอย่างนี้ พ่อมงพ่อแม่จะได้เท่านั้นเท่านี้ ชดเชยเงินจำนวนเท่านั้นเท่านี้ ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะคำว่าสิทธิ์สิทธิ์ประโยชน์มันคือสิทธิ์ที่เราควรได้รับไม่ใช่หรือ?
คือช่วงแรกที่ผมฟังเค้าเล่าก็ยอมรับว่าค่อนข้างสนใจ เพราะคุณแม่อยากให้ทำ ผมก็เลยอะ ลองฟังดูหน่อยไม่เสียหาย จนถึงช่วงที่ทางเจ้าหน้าที่บอกจะขอบันทึกเสียงไว้อะครับ ผมก็ฟังๆ จนได้ยินเค้าพูดอะไรเป็นจำนวนเงิน 550 บาท ผมก็เลยถามว่า เดี๋ยวนะพี่ ผมต้องเสียเดือนละ 550 บาทหรอ? เค้าก็บอกว่าใช่ครับ เป็นการตัดเงินในบัตรเครดิต KTC ทุกเดือนครับ แล้วก็ร่ายอย่างเป็นบทพูดที่เค้าเขียนไว้แล้วก็ลงท้ายด้วยการตอบ "ตกลง" ด้วยครับ ผมก็แบบคิดในใจ อะไรวะ ได้บัตรเครดิตมาตั้งแต่กันยายน จนป่านนี้ยังไม่ได้ผ่อนซื้อนั่นนี่เลย จะเปิดหัวด้วยการเสียค่าประกันเป็นรายเดือนหรอเนี้ย 5555555555
ผมพอเข้าใจแหละว่ามันเป็นกลยุทธ์การขายของเค้าที่ได้รับการอบรมมา ซึ่งถ้าแจ้งเรื่องตัวเงินที่จะต้องจ่ายก่อน เชื่อว่า 100 ทั้ง 100 คนส่วนใหญ่ก็ต้องตัดสายทิ้งหรือบ่ายเบี่ยง นี่ผมก็เลยลองฟังๆ เค้าด้วยความที่สนใจเป็นทุนเดิม พอเจอ 550 บาทนั่นละ ผมเลยชะงักก็คือบอกปัดว่าขอถามพ่อถามแม่ก่อน เพราะผมเวลาทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องเงินเรื่องทองผมอยากผ่านทางบ้านก่อน ไม่งั้นผมจะไม่ค่อยสบายใจไงครับ อย่างน้อยท่านก็อาบน้ำร้อนมาก่อนเรา
คือถ้าเอาเทปที่เค้าบันทึกมาเปิดฟังก็จะรู้ว่าผมไม่ได้ตอบ "ตกลง" ไปด้วยความเต็มใจอะไรเลย ที่ตอบ "ตกลง" ไปเพราะความรำคาญมากกว่า ผมก็บอกปัดไปประมาณเกือบ 5 รอบได้ พี่แกก็พูดถึงเรื่องแบบคุณลูกค้าสบายใจได้นะครับ มันอย่างนั้นมันอย่างนี้ ไม่มีอะไรอันตรายครับมีแต่ได้กับได้ สุดท้ายลงเอยที่ว่า "กรุณาตอบตกลงด้วยนะครับ" เป็นอย่างนี้เกือบ 5 รอบพอๆ กับที่ผมบอกปัดไป
ผมก็แบบ สงสัยคงออกมายากเลยถามว่าแล้วถ้าผมไม่พอใจจะสามารถยกเลิกได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่ก็บอก "ถ้าสมัครไปแล้ว ไม่พอใจหรือข้อมูลในกรมธรรม์ไม่ตรงกับที่ผมอธิบายให้ฟังไป สามารถทำได้เลยครับ เพราะคุณลูกค้าถือว่าเป็นนายกรมธรรม์" ผมก็เลยอะๆๆ โอเค ตกลงๆๆ ไปแบบตัดความรำคาญอะครับ
แต่พอหาอ่านในพันทิพย์รู้สึกว่าไม่เวิร์คเท่าไหร่ + กับมาถามคุณแม่ท่านก็บอกว่าอยากให้ทำ แต่ไม่ใช่ทำแบบทางโทรศัพท์อะไรงี้ คือถ้าจะทำนี่ไปหาเค้าที่บริษัทเลยนั่งคุยอะไรแบบนั้นมากกว่า คือมันมีลายลักษณ์อักษรเห็นแม่ว่านะ ผมก็เออ ก็จริงอย่างแม่ว่านะ
ทีนี่ถ้าจะยกเลิกนี่มันทำได้เลยไหมครับ ผมจะรีบดำเนินการเลย เพราะรู้สึกว่ามันทะๆ ยังไงๆ ไม่รู้ มาตัดเงินในบัตรเครดิต สู้มีใบหรือบัตรสมาชิกให้ผมไปจ่ายตามธนาคารยังรู้สึกว่าโอเคกว่า โอกาสเป็นหนี้ยังน้อยกว่านี้อีกนะ อันนี้ผมละหวาดกลัวเหลือเกิน บ้านยิ่งไม่ได้มีเงินอะไร กลัวจะควบคุมตรงนี้ไม่ได้ (ที่มันจะตัดเราอัตโนมัติเราทุกเดือนๆ)
ร่ายมาซะยาว ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่อ่านถึงตรงนี้นะครับ อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมตรงไหนได้ยินดีหให้ข้อมูลเลยครับ ตอนแรกนึกว่าโดนหลอกคนเดียว มาอ่านในพันทิพย์ โอ้โห เจอแบบผมหลายเคสเหมือนกัน รบกวนแนะนำทีนะครับ ขอบคุณมากครับผม
ปล.ชื่อ-นามสกลุและเลขที่ใบอนุญาตขายประกัน ของพี่เค้าผมก็ขอไว้นะ เพราะตอนคุยผมก็ขอเค้าไว้ ยังอุ่นใจที่เค้าก็แจ้งให้เราเพื่อความสบายใจ ผมจำได้แม่นเลย ฮาๆๆ