เตือนภัย!!!! ห้ามสั่งของจากเว็บ thestylego.com โดยเด็ดขาด!!!! ใครโดนมาแล้วมาช่วยกันหาทางออกกันค่ะ

เริ่มกันเลยนะคะ คือน้องเราส่งเว็บมาให้เรา ว่าเนี่ยลิป kylie ซื้อ 2แถม1 เราก็แบบ เฮ้ยๆ ซื้อๆๆ แล้วเราก็สั่งมาค่ะ

และนี่คือเว็บเจ้าปัญหาค่ะ www.thestylego.com
เพจบน facebook https://www.facebook.com/Kylie-Lip-Kit-1784154018481317/?fref=ts&ref=br_tf

เราสั่ง Birthday edition  ไซส์ มินิ ไป ทั้งหมดเป็นราคา 69.90 ดอล หรือประมาณ 2,500 บาทค่ะ
เราสั่งไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งเงินตัดเร็วมากกกกก ซึ่งตอนที่สั่งนั้น เราไม้ได้เช็คอะไรเลย เพราะเรามีเรียนต่อเลยกดสั่งๆไปไม่ได้เช็คดีๆ
พอเลิกเรียนเรามาเช็คอีกที เจอคนไทยคอมเม้นท์ในโพสบนเฟสบุ๊คว่าเป็นของปลอม เราก็คิด ซวยแล้วไง แต่คงไม่ปลอมหรอกมั้งตอนนั้นพยายามมองโลกในแง่ดีสุดๆ หลังจากนั้นเราเลยเข้าไปดูในเว็บ www.thestylego.com และเริ่มจากการส่งเมล์ไปถามว่าเป็นของแท้ไหม แต่ไม่มีเมล์ตอบกลับมาเลยค่ะ

เราเลยเลือกที่จะไปแชทถามในเว็บเลยซึ่งที่ก็คือแชทที่คุยคร่าวๆค่ะ



ตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกแล้วว่า การพูดการตอนนี่ไม่โปรเลย แล้วยิ่งหน้าเว็บดูแปลกมากๆ แต่ว่ามันตัดเงินไปแล้ว และก็มีเขียนไว้บนเว็บว่าถ้าจะยกเลิกของที่สั่ง ต้องยกเลิกภายในหนึ่งชั่วโมง เราเลยคิดว่า ลองเสี่ยงดูก็ได้ แต่จริงๆตอนนั้นกลัวมาก แต่ยังพยายามมองโลกในแง่ดีต่อไป

หลังจากนั้น 2 วัน ก็มีเมล์ส่งมาบอกเราว่า ของเราส่งออกมาแล้ว และมี Tracking no. มาให้ ซึ่งในเลขนั้นเขียนว่าส่งมาจากจีน
เราลองเสริชดู มันขึ้นว่าไม่พบเลขนั้นตลอด จนกระทั่งเราทนไม่ไหว เลยส่งเมล์ไปถาม
หลังจากนั้นเราก็ได้รับเมล์ตอบกลับในวันถัดมาว่า ให้เรารอเพราะกว่าเลขจะสามารถใช้ได้ต้องใช้เวลา สองถึงสามวันขึ้นไป
เราก็พยายามทำใจเย็น รอต่อไป

1 อาทิตย์ถัดไป เราส่งเมล์กลับไปอีกครั้ง บอกว่านี่มันผ่านมาอาทิตย์นึงแล้วหลังจากที่เราส่งเมล์ไปถาม หรือสองอาทิตย์หลังจากที่เราได้รับเลขพัสดุ
เราส่งกลับไปด้วยว่า ถ้าคุณเช็คเลขออเดอร์ของของเรา คุณจะเห็นเลยว่าเราได้รับเลขมาอาทิตย์นึงแล้ว แต่ยังคงใช้ไม่ได้ แสดงว่าคุณตอบโดยไม่เช็คอะไรเลย
หลังจากนั้น เราก็ไม่ได้รับเมล์กลับมาอีกเลย

เราเลยโทรไปหาเพื่อนเราที่เคยเรียนที่อเมริกา เพื่อนเราบอกว่า เคยสั่งของไปแล้วไม่ได้รับของ เลยส่งเรื่องไปที่บัตรเครดิต ทางบริษัทบัตรเครดิตคืนเงินให้ทั้งหมดเลย ให้เราลองไปเช็คดูกับบริษัทบัตรเครดิต เราเลยไปเช็คดู และก็เป็นไปตามนั้นค่ะ ถ้าไม่ได้รับของ ทางบัครเครดิตจะรับผิดชอบ แต่ในกรณีที่ได้รับของแต่ไม่พอใจสินค้า อันนี้เราต้องไปไล่บี้ขอเงินคืนเองค่ะ

เราเลยค่อยวางใจหน่อยว่าอย่างน้อยๆถ้าไม่ได้รับของเรายังมีโอกาสได้เงินคืน แต่จริงๆตอนนั้นภาวนาขอให้ไม่ได้จะดีกว่า อย่างน้อยๆโอกาสได้เงินคืนยังเยอะกว่าได้รับแล้วปลอมอีก

อีกสองอาทิตย์ถัดมา เราก็ได้รับของ ปรากฏว่าเลขพัสดุนั้นเขียนว่าถูกส่งมาจากสิงคโปร์ค่ะ ไม่ใช่จีน และนี่คือสภาพค่ะ








สภาพของคือ แย่มากกกกกก
สภาพเหมือนถูกใช้มาแล้ว กล่องยับเยิน ห่อก็ห่อได้น่าเกลียดมาก แถมราคาที่เขียนอยู่บนพัสดุนั้นเขียนมาแค่ 14 ดอลล่า เท่านั้น!!!

นอกจากนี้คุณภาพยังแย่มากกก คือเราลองเอาอันที่สภาพเหมือนถูกใช้มาแล้ว ป้ายบนมือนิดนึง
ผลคือ แรกๆไม่เป็นไรเลยค่ะ พอเริ่มแห่งเท่านั้นแหละ ตึงมากกกกก แล้วก็แสบๆ เราเลยรีบเช็ดออก สรุปคือ เช็ดไม่ออกจ้า เราเช็ดจนเจ็บมือแต่สภาพก็เป็นแบบในภาพค่ะ ออกแค่นั้น ที่เหลือไม่สามารถจริงๆค่ะ



ถามว่าทำไมเราถึงรู้ว่าปลอม
แพ็คเกจอาจจะเหมือนของจริงมากค่ะ ทั้งขนาด และความเงาของกล่อง แต่ว่า กลิ่นค่ะ!!!!
ของจริงกลิ่นจะออกคล้ายๆสตรอเบอรี่ แต่กลิ่นที่เราได้รับคือชอคโกแลตผสมสารเคมีค่ะ ซึ่งเราเอาทั้งสองอันเทียบกันเลย เพราะเพื่อนเรามีสีเดียวกันกับที่อยู่ในเซ็ตนั้นอยู่ กลิ่นต่างกันมากๆ

เนื่องจากเมล์ไปแล้วไม่ได้รับการตอบกลับ เราเลยเปลี่ยนวิธีติดต่อ โดยติดต่อผ่านแชทเฟสบุ๊ค เพราะเราเห็นตอบคอมเม้นในเฟสบุ๊คไวมากกกก
และนี่คือคำตอบที่ได้ค่ะ








คือคำตอบนั้นแย่มากกก  มันไม่ใช่วิธีการตอบลูกค้าเลย และเราไม่ใช่เพื่อน!!! เราเป็นลูกค้า ควรจะระวังคำพูดมากกว่านี้ แต่เราก็ยังคงใจเย็นอยู่ ส่งเมล์ไปตามที่เค้าบอก

และเมื่อส่งเมล์ไป นี่คือคำตอบจ้าาาา


เราก็โอเค ใจเย็นไว้ๆ รอไปอีก จนเมื่อวาน(วันพฤหัสที่ 9 ธันวาคม) เราเข้าไปที่เว็บ https://www.ftccomplaintassistant.gov และส่งเรื่องนี้ไปให้ทางเว็บค่ะ เราไม่ทราบเหมือนกันว่าเค้าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง แต่คิดว่าอย่างน้อยก็ควรทำอะไรสักอย่าง ไม่งั้นจะมีคนโดนโกงมากกว่านี้ ซึ่งในเว็บนี้ต้องกรอกชื่อคนที่เราคุยด้วย ชื่อบริษัท และที่อยู่

ตอนนั้นแหละ เราถึงเริ่มรู้สึกตัว ว่าตัวเองโง่มากกก ไม่มีชื่อบริษัท ไม่มีชื่อคนที่คุย มีแต่ David k ซึ่งอาจจะเป็นนามสมมุติก็ได้ นามสกุลอะไรก็ไม่รู้ ไม่มีเบอร์โทร ข้อมูลอย่างเดียวที่มีคือที่อยู่
881 W County Line Road, Zephyrhills, FL, 33540, United States

และเมื่อเราส่งเรื่องไปเสร็จเราก็ได้รับเมล์ยืนยันกลับมา แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะเช็คได้ยังไงว่ามีอะไรคืบหน้าบ้าง

จนวันนี้เราได้คุยกับน้องที่อยู่อมริกา เราให้น้องส่งข้อความไปหาเพจนั้นในเฟสบุ๊ค พอน้องเราส่งไป มันเป็นเหมือนระบบตอบกลับมา คำตอบนั้นเหมือนกับเมล์ที่เราได้รับตอนเราส่งเรื่องขอคืนเงินเป๊ะ เราเลยลองส่งเมล์ไปหาอีกรอบนึง

และคำตอบก็เป็นเหมือนเดิมเลย คือ ระบบดีเลย์ แย่

ตอนนี้เราก็รอน้องเราไปถามเพื่อนคนอเมริกาอยู่ว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้ได้เงินคืน

เราว่ามีคนที่โดนแบบเราเยอะมาก
มาช่วยกันแชร์เรื่องนี้กันค่ะ เสียงของเราอาจจะไปไม่ถึงคนต่างชาติที่สั่ง แต่เราเชื่อว่ากระทู้นี้สามารถช่วยไม่ให้คนไทยโดนหลอกแบบเราได้ไม่มากก็น้อย

ถึงเพื่อนๆคนที่โดนและคนที่เคยโดนในกรณีคล้ายๆกัน
เราอยากถามวิธีที่เพื่อนๆจัดการกันหน่อยค่ะ ว่าเพื่อนๆทำอย่างไรกันบ้างคะ หรือปล่อยผ่านไปคิดว่าฟาดเคราะห์คะ?
อยากรู้ว่ามีโอกาสที่จะได้คืนไหมคะ หรือมีโอกาสที่เราจะทำอะไรเค้าได้บ้างไหมคะ ไม่อย่างนั้นเค้าก็หลอกคนไปเรื่อยแบบนี้

ถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะมาอัพเดทเพิ่มนะคะ

ปล.ใครมีวิธีทำให้ขนาดภาพเท่ากันไหมคะ เราทำไม่เป็นอ่าTT อาจจะอ่านลำบากหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่