รถคันนี้แฟนขับซะส่วนใหญ่ ออกรถเมื่อ ตุ.ค. 58 เมื่อปีที่แล้ว วิ่งไปแล้ว 18,000 กม. โดยประมาณ
วันก่อน ไฟแจ้งเตือน สามเหลี่ยมมีเครื่องหมายตกใจ และ ไฟ i-stop สีส้มด้วย เขาก็โทรบอกผม ผมก็หาข้อมูลจนได้เจอว่า
อ้อ! มันคือ ปัญหายอดฮิตนี่เอง แบตฯแน่นอน ผมก็เลยบอกว่า ขับไปเถอะ ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ก็ขับได้ปกติดี
จนสายๆมาผมต้องนั่งมอไซค์ไปขับรถกลับมา (เพราะคืนนั้นไปนอนห้องเพื่อน)
พอขับมา ไฟเตือนก็หายไปแล้ว สักพักนึง i-stop ก็ใช้งานได้ปกติ คาดว่าแบตฯใกล้จะลาโลกไปแล้ว เลยทำการโทรนัดศูนย์เพื่อเอารถเข้าไปทดสอบ
สรุปแล้ว ผลทดสอบ ช่องแบตฯ 6 ช่อง มีเสื่อมไป 4 เหลือ 2 ศูนย์บอกว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี (เง้อ) แต่ทำเรื่องไปยังมาสด้าใหญ่ เพื่อขอเคลมแบตฯให้แล้ว
รอประมาณ 2 อาทิตย์ถ้าได้ของมาใหม่ก็เข้ามาเปลี่ยนได้ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเคลมได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็คงหาข้างนอกเอาแหละครับ 2,000 กว่าบาท ไม่ก็หาเกรดดีๆกว่านี้หน่อย เพราะถ้าเข้าศูนย์ก็ 3,400 บาทหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ
แจ้งไว้เผื่อเป็นข้อมูลนะครับ แบตฯรับประกัน 1ปี หรือ 20,000 โล แต่กรณีนี้ ทางศูนย์ทำเรื่องถึงมาสด้าให้ได้ แต่จะได้หรือไม่ได้ก็อีกเรื่องนึงครับ แบตฯ GS ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไรครับ
เมื่อน้องมดดำ Mazda2 1.3 ต้องเจอกับปัญหายอดฮิต
วันก่อน ไฟแจ้งเตือน สามเหลี่ยมมีเครื่องหมายตกใจ และ ไฟ i-stop สีส้มด้วย เขาก็โทรบอกผม ผมก็หาข้อมูลจนได้เจอว่า
อ้อ! มันคือ ปัญหายอดฮิตนี่เอง แบตฯแน่นอน ผมก็เลยบอกว่า ขับไปเถอะ ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ก็ขับได้ปกติดี
จนสายๆมาผมต้องนั่งมอไซค์ไปขับรถกลับมา (เพราะคืนนั้นไปนอนห้องเพื่อน)
พอขับมา ไฟเตือนก็หายไปแล้ว สักพักนึง i-stop ก็ใช้งานได้ปกติ คาดว่าแบตฯใกล้จะลาโลกไปแล้ว เลยทำการโทรนัดศูนย์เพื่อเอารถเข้าไปทดสอบ
สรุปแล้ว ผลทดสอบ ช่องแบตฯ 6 ช่อง มีเสื่อมไป 4 เหลือ 2 ศูนย์บอกว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี (เง้อ) แต่ทำเรื่องไปยังมาสด้าใหญ่ เพื่อขอเคลมแบตฯให้แล้ว
รอประมาณ 2 อาทิตย์ถ้าได้ของมาใหม่ก็เข้ามาเปลี่ยนได้ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเคลมได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็คงหาข้างนอกเอาแหละครับ 2,000 กว่าบาท ไม่ก็หาเกรดดีๆกว่านี้หน่อย เพราะถ้าเข้าศูนย์ก็ 3,400 บาทหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ
แจ้งไว้เผื่อเป็นข้อมูลนะครับ แบตฯรับประกัน 1ปี หรือ 20,000 โล แต่กรณีนี้ ทางศูนย์ทำเรื่องถึงมาสด้าให้ได้ แต่จะได้หรือไม่ได้ก็อีกเรื่องนึงครับ แบตฯ GS ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไรครับ