รบกวนขอความรู้เรื่อง i-stop และ i-eloop ของ Mazda2 1.3G MY16 ด้วยครับ

เกี่ยวกับ i-stop และ i-eloop ของ Mazda2 1.3G MY16 นะครับ
จากที่ได้ลองค้นข้อมูลจากอากู๋แล้ว ก็ยังไม่หายข้องใจครับ อยากสอบถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ

1. เมื่อเราทำให้เครื่องกลับมาทำงานอีกครั้ง เหมือนการสตาร์ทรถใหม่ไหมครับ ?

2. เชื้อเพลิงที่ใช้ติดเครื่องจากภาวะ i-stop เทียบกับการติดรถยนต์ปกติโดยปิด i-stop แบบไหนเปลืองมากกว่าครับ ?

3. "ปิดมันเพราะกลัวเรื่องแบตและไดชาร์จเสื่อม " คำนี้เห็นเยอะมาก อยากรู้ว่าคนที่ใช้ i-stop ตลอด มีปัญหานี้จริงๆหรือยังครับ ?

4. ระบบ i-stop และ i-eloop ในด้านการบำรุงรักษา
- ต้องบำรุงรักษาหรือเปลี่ยนอะไรบ้าง ?
- ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร ?
- ความถี่ในการ ซ่อมบำรุง แค่ไหน ?

5.Mazda2 1.3G MY16 HB ขับได้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันกันเท่าไรบ้างครับ ?
(คิดจาอัตราใช้จริง ไม่ใช่จากหน้าปัทม์รถ หรือจอกลาง
- ผู้ที่ใช้ i-stop ตลอด ใช้ไม่เคยปิด
- ผู้ที่ปิด i-stop ตลอด ไม่เคยเปิดใช้

6. เรื่อง Safety ถ้าเราขับรถมาแล้วเบรกกระทันหันเช่นมีการแซงปาดหน้าเกิดขึ้น
- i-stop จะทำงานไหมครับ ?
- ถ้า i-stop ทำงาน แปลว่ารถเราจะดับไปเลย ใช่ไหมครับ ?
(ไม่กล้าลองเองครับ เผื่อใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่