วันนี้ผมได้ไปที่ห้างพาราไดซ์ศรีนครินทร์ ซึ่งจะไปซื้อ iPhone 7 แต่พอรูดด้วยบัตรเครดิตของผม ซึ่งเป็น Master Card ของประเทศเยอรมนี แต่ไม่สามารถทำรายการได้สำเร็จ โดยพนักงานซึ่งผมแน่ใจว่าอาจจะไม่เคยชินกับลูกค้าเอาบัตรเครดิตของต่างประเทศมาใช้ได้บอกว่าผมว่า วงเงินบัตรเครดิตอาจจะเต็ม ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเต็ม เคยรูดมามากกว่านี้หลายสิบเท่าก็รูดมาแล้วด้วยบัตรใบนี้
ปล.
- ผมไม่มีบัตรเครดิตไทยเลย แล้วตอนนั้นผมก็มีเงินสดไม่ถึงด้วย เพราะไอโฟนเครื่องเก่าเพิ่งพังเมื่อวาน ปกติไม่ค่อยพกเงินสดติดตัวเยอะ
- บัตรเครดิตผมกดเงินสดได้มากสุดวันละ 500 € ซึ่งก็ไม่พอสำหรับไอโฟนเครื่องที่จะซื้อ
แก้ไขเพื่อเพิ่มข้อมูล
เพิ่งจะทราบว่าบัตรผมถูกบล็อคหลังจากที่ผมได้ใช้บัตรเครดิตของผมไปซื้อไอโฟนที่ทรู เนื่องจากกดรหัส PIN เกิน 3 ครั้ง (บัตรของผมถ้าใช้จ่ายอะไรจะมีบังคับให้กดรหัส PIN 4ตัว เพื่อป้องกันการแอบอ้างไปใช้) ผมก็ได้โทรไปทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิตให้ผม เค้าได้แจ้งว่าเราได้กดรหัส PIN เกิน 3 ครั้ง บัตรจึงถูกบล็อค ผมจึงคิดว่าพนักงานไม่น่าจะทราบว่าบัตรเครดิตบางบัตรของต่างประเทศต้องให้ลูกค้ากดรหัส PIN เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัตร พนักงานไม่ทราบหรืออ่านไม่ออกจึงได้กดรหัส PIN เองเกินสามครั้ง จึงทำให้บัตรไม่สามารถทำการใช้จ่ายได้
ปล. บางทีควรจะให้ความรู้พนักงานเรื่องนี้ให้มากขึ้น ไม่ใช่ว่ากด PIN มั่วไปหมดจนทำให้บัตรลูกค้าถูกบล็อค แล้วก็มาว่าบัตรผมวงเงินเต็ม
ทำไมทรูไม่สามารถซื้อสินค้าได้ด้วยบัตรเครดิตต่างประเทศครับ
ปล.
- ผมไม่มีบัตรเครดิตไทยเลย แล้วตอนนั้นผมก็มีเงินสดไม่ถึงด้วย เพราะไอโฟนเครื่องเก่าเพิ่งพังเมื่อวาน ปกติไม่ค่อยพกเงินสดติดตัวเยอะ
- บัตรเครดิตผมกดเงินสดได้มากสุดวันละ 500 € ซึ่งก็ไม่พอสำหรับไอโฟนเครื่องที่จะซื้อ
แก้ไขเพื่อเพิ่มข้อมูล
เพิ่งจะทราบว่าบัตรผมถูกบล็อคหลังจากที่ผมได้ใช้บัตรเครดิตของผมไปซื้อไอโฟนที่ทรู เนื่องจากกดรหัส PIN เกิน 3 ครั้ง (บัตรของผมถ้าใช้จ่ายอะไรจะมีบังคับให้กดรหัส PIN 4ตัว เพื่อป้องกันการแอบอ้างไปใช้) ผมก็ได้โทรไปทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิตให้ผม เค้าได้แจ้งว่าเราได้กดรหัส PIN เกิน 3 ครั้ง บัตรจึงถูกบล็อค ผมจึงคิดว่าพนักงานไม่น่าจะทราบว่าบัตรเครดิตบางบัตรของต่างประเทศต้องให้ลูกค้ากดรหัส PIN เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัตร พนักงานไม่ทราบหรืออ่านไม่ออกจึงได้กดรหัส PIN เองเกินสามครั้ง จึงทำให้บัตรไม่สามารถทำการใช้จ่ายได้
ปล. บางทีควรจะให้ความรู้พนักงานเรื่องนี้ให้มากขึ้น ไม่ใช่ว่ากด PIN มั่วไปหมดจนทำให้บัตรลูกค้าถูกบล็อค แล้วก็มาว่าบัตรผมวงเงินเต็ม