ปกติเราจะไปเที่ยวที่ไหน เราก็ใช้บริการของ booking.com มานานมากแล้วค่ะ
ที่เคยจองไม่เคยมีปัญหาเลย
กรณีนี้เราจองโรงแรม Centara Grand West Sand ภูเก็ตไว้เมื่อต้นเดือนกันยา ผ่านทาง Booking.com ค่ะ
เป็นที่พัก 2 ห้องนอน สำหรับ 4 คน ในวันที่ 31 ธค.-2มค. (ปีใหม่) ในราคา 4 หมื่นกว่าบาท (แคนเซิลไม่ได้)
เมื่อกี้นี้ เพิ่งได้อีเมลจากโรงแรมค่ะ บอกว่า
แขกทุกคนที่พักในวันที่ 31 ธค.จะต้องเข้าร่วมกาล่าดินเนอร์ที่โรงแรมจัดขึ้น
และสำหรับการจอง จะได้สิทธิเข้างานฟรี 2 คน .... คนที่เหลือจะต้องจ่ายเพิ่ม คนละ 5พันกว่าบาท ซึ่งเป็นการบังคับว่าจะต้องจ่าย
แปลว่านอกจากค่าโรงแรม 4 หมื่นแล้ว เรายังถูกบังคับจ่ายอีก 1 หมื่น = 5 หมื่น/2 คืน/4คน?!?
เราโทรไปโรงแรมค่ะ บอกว่าเราจองร้านอาหารอื่นไว้แล้วตั้งนานแล้ว และตอนจองก็ไม่มีเงื่อนไขนี้ด้วย
โรงแรมบอกว่าเข้าใจความรู้สึกว่ารู้สึกไม่ดีที่ต้องจ่าย แต่เป็นกฎข้อบังคับ??
เอ่อ มันไม่ใช่เรื่องของความรู้สึกหรือเปล่า มันเป็นเรื่องของข้อตกลง เงื่อนไข สัญญา และเงิน 1 หมื่นซึ่งอยู่ดีๆก็เพิ่มมา
เราถามจนท.ว่าเราจองไป 4 หมื่น .... จองไว้นานมากแล้ว อยู่ดีๆมาถุกบังคับว่าต้องถูกเรียกเก็บอีก 1 หมื่น จำนวนเงินมันไม่ใช่น้อยหรือเปล่า?
พนง.ก็ยืนยันว่าต้องเข้าร่วมทุกคนและให้ฟรี 2 คนเท่านั้น .... และจะไม่จ่ายไม่ได้
เราโทรไป booking.com แต่จนท.คนไทยไม่ว่าง ก็เลยคุยกับจนท.ฝรั่ง
เราบอกเค้า เค้ายืนยันว่ารร.จะบังคับเราไม่ได้ แต่เค้าพยายามติดต่อกับจนท.ของรร.แล้ว คุยกันไม่รู้เรื่อง
จนท.บอกว่ายังไงจะติดต่อเรากลับ
และยืนยันว่าถ้าเราไม่อยากเข้าร่วมดินเนอร์ เราก็ไม่ต้องร่วม ไม่มีใครจะมาบังคับมาเก็บเงินเราได้
แต่ต้องรอให้จนท.ไทยว่าเพื่อเจรจากับโรงแรมอีกที
----------------------------
มึนค่ะ มึนมาก โรงแรมบังคับกันแบบนี้เลยหรือคะ
เมื่อปีที่แล้ว เราก็ไปปีใหม่ที่ Manchester UK จองผ่าน booking.com
เมื่อปีก่อนปีที่แล้ว ก็ไปปีใหม่ที่ปักกิ่ง จองผ่าน expedia.com
ปีไหนจำไม่ได้ก็ไปปีใหม่ที่เกาหลี
ทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาอะไรเลย โรงแรมใน 3 ประเทศที่ว่าไม่มีการเรียกร้องให้จ่ายเงินเพิ่ม
แต่ประเทศที่มีปัญหา กลับเป็นโรงแรมในประเทศไทยของเรานี่เอง
(ที่แนบเป็นอีเมล์ ส่วนที่บอกว่าต้องจ่ายค่ะ เราใส่รูปไม่ได้ก็เลยก๊อปขอความมาลงแทน)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้And we are writing you email in order to keep you informed about the Compulsory Gala Dinner Supplement for our guests who stay cover on the night of 31 December 2016.
Compulsory Gala Dinner is normally offered to our guests who book and stay cover on the night of 31 December 2016 and it is offered for only maximum 2 persons.
If there is any other additional persons, there will be additional charge for the Compulsory Gala Diner, the charge will be applied at THB 5,885 net per adult and THB 2,943 Net per child (both rates are inclusive of 17.7% tax and service charge)
So, we would appreciate if you could advise the number of guest travelling together (how many adults and children(if any)) and please reconfirm if you would like to pre-book this service prior the arrival in order to avoid any misunderstanding and inconvenience may happened.
The charge for this additional Compulsory Gala Dinner can be settled directly once you arrived here.
จองโรงแรม Centara Grand West Sand ไว้ กับ Booking.com โรงแรมมีสิทธิทำแบบนี้ด้วยหรือคะ
ที่เคยจองไม่เคยมีปัญหาเลย
กรณีนี้เราจองโรงแรม Centara Grand West Sand ภูเก็ตไว้เมื่อต้นเดือนกันยา ผ่านทาง Booking.com ค่ะ
เป็นที่พัก 2 ห้องนอน สำหรับ 4 คน ในวันที่ 31 ธค.-2มค. (ปีใหม่) ในราคา 4 หมื่นกว่าบาท (แคนเซิลไม่ได้)
เมื่อกี้นี้ เพิ่งได้อีเมลจากโรงแรมค่ะ บอกว่าแขกทุกคนที่พักในวันที่ 31 ธค.จะต้องเข้าร่วมกาล่าดินเนอร์ที่โรงแรมจัดขึ้น
และสำหรับการจอง จะได้สิทธิเข้างานฟรี 2 คน .... คนที่เหลือจะต้องจ่ายเพิ่ม คนละ 5พันกว่าบาท ซึ่งเป็นการบังคับว่าจะต้องจ่าย
แปลว่านอกจากค่าโรงแรม 4 หมื่นแล้ว เรายังถูกบังคับจ่ายอีก 1 หมื่น = 5 หมื่น/2 คืน/4คน?!?
เราโทรไปโรงแรมค่ะ บอกว่าเราจองร้านอาหารอื่นไว้แล้วตั้งนานแล้ว และตอนจองก็ไม่มีเงื่อนไขนี้ด้วย
โรงแรมบอกว่าเข้าใจความรู้สึกว่ารู้สึกไม่ดีที่ต้องจ่าย แต่เป็นกฎข้อบังคับ??
เอ่อ มันไม่ใช่เรื่องของความรู้สึกหรือเปล่า มันเป็นเรื่องของข้อตกลง เงื่อนไข สัญญา และเงิน 1 หมื่นซึ่งอยู่ดีๆก็เพิ่มมา
เราถามจนท.ว่าเราจองไป 4 หมื่น .... จองไว้นานมากแล้ว อยู่ดีๆมาถุกบังคับว่าต้องถูกเรียกเก็บอีก 1 หมื่น จำนวนเงินมันไม่ใช่น้อยหรือเปล่า?
พนง.ก็ยืนยันว่าต้องเข้าร่วมทุกคนและให้ฟรี 2 คนเท่านั้น .... และจะไม่จ่ายไม่ได้
เราโทรไป booking.com แต่จนท.คนไทยไม่ว่าง ก็เลยคุยกับจนท.ฝรั่ง
เราบอกเค้า เค้ายืนยันว่ารร.จะบังคับเราไม่ได้ แต่เค้าพยายามติดต่อกับจนท.ของรร.แล้ว คุยกันไม่รู้เรื่อง
จนท.บอกว่ายังไงจะติดต่อเรากลับ
และยืนยันว่าถ้าเราไม่อยากเข้าร่วมดินเนอร์ เราก็ไม่ต้องร่วม ไม่มีใครจะมาบังคับมาเก็บเงินเราได้
แต่ต้องรอให้จนท.ไทยว่าเพื่อเจรจากับโรงแรมอีกที
----------------------------
มึนค่ะ มึนมาก โรงแรมบังคับกันแบบนี้เลยหรือคะ
เมื่อปีที่แล้ว เราก็ไปปีใหม่ที่ Manchester UK จองผ่าน booking.com
เมื่อปีก่อนปีที่แล้ว ก็ไปปีใหม่ที่ปักกิ่ง จองผ่าน expedia.com
ปีไหนจำไม่ได้ก็ไปปีใหม่ที่เกาหลี
ทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาอะไรเลย โรงแรมใน 3 ประเทศที่ว่าไม่มีการเรียกร้องให้จ่ายเงินเพิ่ม
แต่ประเทศที่มีปัญหา กลับเป็นโรงแรมในประเทศไทยของเรานี่เอง
(ที่แนบเป็นอีเมล์ ส่วนที่บอกว่าต้องจ่ายค่ะ เราใส่รูปไม่ได้ก็เลยก๊อปขอความมาลงแทน)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้