iPhone SE เครื่อง True อาทิตย์เดียว เข้า iCare ทางร้านได้เช็ค และซ่อมจริงๆรึเปล่า?

ซื้อ iPhone SE จาก True mini มาครับ ใช้ได้อาทิตย์เดียว แล้วเครื่องมีปัญหาจากระบบเสียงครับ

จากที่อ่าน review การเคลมกับ True จากประสบการณ์ของท่าอื่นๆที่ได้เอาเครื่องไปเคลมแล้วผมไม่ประทับใจครับ  จึงเลือกไปที่ iCare

ปัญหาตามคลิปครับ
https://drive.google.com/file/d/0B4718hBqSv1idHh0ZHRkVTItVWs/view?usp=sharing
(คือปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นตลอดครับ พอปิดเครื่องเปิดใหม่ ปัญหาก็หายครับ แต่นี่คือปัญหาครั้งที่สองที่ผมเพิ่งมีสติถ่ายคลิปไว้ได้)

วันที่ไปถึงร้าน พนักงานก็สอบถามปัญหา ผมก็แจ้งว่ามีปัญหาทางระบบเสียง ผมอธิบายไม่ถูกจึงเปิดคลิปให้ดู ทางร้านจึงไปเช็คประกัน และก็แจ้งว่าเคลมได้
>ทางร้านจึงขออนุญาตนำเครื่องไป restore ดู เพื่อเช็คว่าจะหายไหม ผมก็แจ้งไปว่าปิดเครื่องเปิดใหม่ก็หายแล้วครับ
>ทางร้าน restore แล้วลองให้ผมเช็คเครื่องเปิดเสียงดู มันก็ปกติครับ
>ทางร้านบอกว่า ถ้าส่งเครื่องที่ restore แล้วไปซ่อมมีโอกาสส่งคืนมาเฉยๆได้ เพราะเพิ่ง restore เหมือนเครื่องใหม่ ยังไม่มีการใช้งาน มันจะไม่เจอปัญหา
>ผมจึงถามว่า video ที่ผมถ่ายมาเนี่ย มันไม่มีประโยชน์เหรอครับ ทางร้านก็แจ้งว่า "มีค่ะ แต่เครื่องเป็นเครื่อง restore ยังไม่ผ่านการใช้งาน ถ้าลูกค้ายืนยันจะส่งซ่อมก็ได้คะ แต่อาจใช้เวลา 15 วันทำการ ต่างจากให้ทางศูนย์ที่อุดรเช็คเอง คือ 7 วัน(อันนี้ไม่เข้าใจ)"
>ผมจึงยืนยันให้ทางร้านส่ง video ของผมไปด้วย
>ทางร้านจึงให้ผมส่ง video (link) ให้กับพนักงานในร้านทาง facebook messenger

ทางร้านจึงนำเอกสารมาให้กรอกข้อมูลลูกค้าคือ ชื่อ email และ เบอร์โทรศัพท์ (ทั้งที่ยืนชี้บอกว่าอีเมลล์อ่านว่ายังไงยังพิมพ์อีเมลผมผิดเลย 555)
แล้วทางร้านก็เอาเครื่องไปถอดเคส และเช็ครอย > ไม่มีรอย ส่งเคลมได้!

ผ่านไป 5 วันลองเช็คสถานะผ่านทาง http://serviceicare.com/tracking ก็เห็นบอกว่า อยู่ระหว่างดำเนินการซ่อม มาตั้งแต่วันที่ 23



รู้สึกว่านานเกินไป แล้วก็เพิ่งนึกได้ว่าทางร้านส่ง video ให้เจ้าหน้าที่ซ่อมหรือเปล่า ก็เลยเข้าไปเช็คในแชท



เท่าที่ผมเข้าใจคือเข้ายังไม่ได้เปิดอ่านเลย หรือมันมีวิธีไหนรึเปล่าครับให้สามารถดูข้อความได้โดยไม่แจ้งให้คนส่งทราบว่าอ่านแล้ว

วันที่ 11/29/2016 ผมจึงโทรหา call center 02-762-7474 ทาง call center ก็บอกได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น เช่น กำลังซ่อม ส่งกลับมาแล้ว บอกรายละเอียดไม่ได้เลย สุดท้ายจึงโทรไปทาง iCare ที่ไปส่งเครื่องไว้ ทางร้านก็ ขอ Job no แล้วบอกจะโทรกลับ

พอโทรกลับมาก็แจ้งว่าเครื่องถึงแล้ว ให้มารับได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลยคะ
>ผมจึงถามไปว่าได้ส่งวิดีโอให้ช่างไหม เขาก็บอกว่าส่งแล้ว ผมก็สวนไปเลย(โมโห) ดูแล้วเหรอครับ ทำไมพี่เขายังไม่ตอบแชทผมเลย
>ทางร้านก็บอกว่าพี่ก๊อบจากเครื่องใส่แฟลชไดร์ฟไว้แล้วค่ะ (โมโหกว่าเดิม) ผมก็ตอบไปว่าคลิปไม่ได้อยู่ในเครื่องครับ อยู่ในแชทที่ผมส่งไปให้พี่พนักงานอีกคน เธอจึงยื่นโทรศัพท์ให้พี่คนที่ผมส่งแชทไปให้ เธอก็ยืนยันว่าส่งคลิปให้ทางช่างไปแล้วครับ


รบกวนผู้รู้ช่วยตอบผมทีครับ ว่ามันมีวิธีอ่าแชทเฟสบุ๊ค แบบไม่เปิดดูได้ด้วยเหรอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่