Update 30 พ.ย. 59
ตอนนี้ได้รับการติดต่อจากพนักงานบริษัทแอดไวซ์แล้วครับ
พนักงานแจ้งว่าตอนนี้โน๊ตบุคเคลมเสร็จแล้ว ที่ช้าเป็นอันเนื่องมาจากบริษัทจัดส่งคืน
ผมจึงเลยแจ้งไปว่าเดี๋ยวไปรับที่บริษัทเองครับ
ขอขอบคุณพี่ๆ ชาวพันทิปที่ให้คำแนะนำนะครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับ พี่ๆ ชาวพันทิปทุกท่าน
นี่เป็นกระทู้ร้องเรียนครั้งแรกของผม หากมีข้อผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยไว้ที่นี้ด้วยครับ
วันนี้กระผมอยากจะเล่าประสบการณ์ และอยากเตือนให้ระมัดระวัง เกี่ยวกับการให้บริการของบริษัทแอดไวซ์ครับ
เรื่องมันเริ่มมาจากกระผมได้ทำการซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค ยี่ห้อ Asus รุ่น ROG GL552VW-DM833 D ในบูตของ Advice จากงานคอมมาร์ทที่ผ่านมาครับ
ซึ่งหลังจากซื้อมาได้ 3 วัน โน๊ตบุคของผมได้เกิดปัญหาคือ ปุ่มคีย์บอร์ดบางปุ่มไม่สามารถกดได้
ผมจึงติดต่อกับ Callcenter ของแอดไวซ์ เพื่อขอเปลี่ยนสินค้า เพราะซื้อมาได้ไม่ถึง 7 วัน
พนักงานได้ให้คำแนะนำว่า ถ้านำมาให้ที่สำนักงานใหญ่จะได้เครื่องใหม่ทันที
เมื่อได้ยินเช่นนั้น วันรุ่งขึ้นผมจึงได้เดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ Advice ท่าอิฐ โดยหวังไว้ว่าจะได้เปลี่ยนโน๊ตบุคเครื่องใหม่
เมื่อเดินทางไปถึง พนักงานได้ตรวจสอบโน๊ตบุค แล้วแจ้งผมว่า สินค้าไม่สามารถเปลี่ยนได้
ผมอึ้งมาก ทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้ โน๊ตบุคแทบจะยังไม่ได้ทำอะไรเลย ของแถมที่ให้มาก็ยังไม่ได้ใช้ ร่องรอยก็ยังไม่มี
พนักงานจึงแจ้งว่า เพราะกล่องมีรอยฉีกเทปจึงไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะถ้าเปลี่ยนสินค้าต้องเปลี่ยนทั้งกล่อง สิ่งที่ทำได้คือ ต้องส่งเคลมเท่านั้น
โน๊ตบุคที่ซื้อมาได้ไม่ถึง 7 วัน และได้ใช้งานไม่กี่ชั่วโมง ต้องส่งเคลม เพราะกล่องมีรอยฉีกเทป
ตอนนั้นผมได้แต่ยืนอึ้ง และเริ่มเสียความรู้สึกนิดๆ
แต่เพราะไม่มีทางเลือก ในเมื่อเปลี่ยนสินค้าไม่ได้ ก็ต้องเคลมอยู่ดี
ผมก็เลยส่งเคลม โดยพนักงานแจ้งว่า จะเร่งกับทางซัพพลายเออร์ให้ ซึ่งจะได้ภายใน 1-2 สัปดาห์
จากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่ได้รับโน๊ตบุคเลยครับ
พอโทรถามก็ได้แต่บอกว่า จะเร่งให้ จะรีบให้
ถ้าพนักงานหรือเจ้าหน้าที่บริษัทแอดไวซ์ได้อ่านกระทู้นี้ ผมขอถามพวกคุณหน่อยว่า นี่คือการบริการที่ดีที่สุดแล้วของบริษัทงั้นเหรอครับ
ผมมองว่ามันห่วยแตกมากๆ ไร้ความน่าเชื่อถือ
ในเมื่อคุณบอกแล้วว่าจะได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ ผมก็ใจเย็น กะว่าถึงเวลาแล้วจะได้ใช้งานซักที
พอถึงเวลากลับไม่ได้ แล้วก็ยืดเยื้อเรื่อยมาจนถึงวันนี้
โน๊ตบุคราคาเกือบๆ 3 หมื่น ผมไม่รู้หรอกว่า สำหรับบริษัทแอดไวซ์ถือว่าเป็นเงินจำนวนเยอะหรือเปล่า
แต่สำหรับผมที่เป็นแค่นักศึกษา และยังต้องขอเงินพ่อแม่ ผมว่า 3 หมื่นเป็นเงินที่จำนวนมากเลยนะ
ผมพยายามมองโลกในแง่ดี พยายามให้โอกาส และทำตามแนะนำของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด
แต่ทำไมพอถึงเวลากลับไม่เป็นตามที่พูด เสียความรู้สึกมากๆ
สุดท้ายนี้ อยากบอกกับพี่ๆ ชาวพันทิปทุกท่านว่า ถ้าท่านอยากซื้อสินค้าไอที แนะนำว่าอย่าซื้อของแอดไวซ์
ถ้าท่านไม่อยากเสียความรู้สึกเหมือนผม
ขอบคุณครับ
เตือนพี่ๆ ชาวพันทิปทุกท่าน หากท่านจะซื้อของจากบริษัทแอดไวซ์
ตอนนี้ได้รับการติดต่อจากพนักงานบริษัทแอดไวซ์แล้วครับ
พนักงานแจ้งว่าตอนนี้โน๊ตบุคเคลมเสร็จแล้ว ที่ช้าเป็นอันเนื่องมาจากบริษัทจัดส่งคืน
ผมจึงเลยแจ้งไปว่าเดี๋ยวไปรับที่บริษัทเองครับ
ขอขอบคุณพี่ๆ ชาวพันทิปที่ให้คำแนะนำนะครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับ พี่ๆ ชาวพันทิปทุกท่าน
นี่เป็นกระทู้ร้องเรียนครั้งแรกของผม หากมีข้อผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยไว้ที่นี้ด้วยครับ
วันนี้กระผมอยากจะเล่าประสบการณ์ และอยากเตือนให้ระมัดระวัง เกี่ยวกับการให้บริการของบริษัทแอดไวซ์ครับ
เรื่องมันเริ่มมาจากกระผมได้ทำการซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค ยี่ห้อ Asus รุ่น ROG GL552VW-DM833 D ในบูตของ Advice จากงานคอมมาร์ทที่ผ่านมาครับ
ซึ่งหลังจากซื้อมาได้ 3 วัน โน๊ตบุคของผมได้เกิดปัญหาคือ ปุ่มคีย์บอร์ดบางปุ่มไม่สามารถกดได้
ผมจึงติดต่อกับ Callcenter ของแอดไวซ์ เพื่อขอเปลี่ยนสินค้า เพราะซื้อมาได้ไม่ถึง 7 วัน
พนักงานได้ให้คำแนะนำว่า ถ้านำมาให้ที่สำนักงานใหญ่จะได้เครื่องใหม่ทันที
เมื่อได้ยินเช่นนั้น วันรุ่งขึ้นผมจึงได้เดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ Advice ท่าอิฐ โดยหวังไว้ว่าจะได้เปลี่ยนโน๊ตบุคเครื่องใหม่
เมื่อเดินทางไปถึง พนักงานได้ตรวจสอบโน๊ตบุค แล้วแจ้งผมว่า สินค้าไม่สามารถเปลี่ยนได้
ผมอึ้งมาก ทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้ โน๊ตบุคแทบจะยังไม่ได้ทำอะไรเลย ของแถมที่ให้มาก็ยังไม่ได้ใช้ ร่องรอยก็ยังไม่มี
พนักงานจึงแจ้งว่า เพราะกล่องมีรอยฉีกเทปจึงไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะถ้าเปลี่ยนสินค้าต้องเปลี่ยนทั้งกล่อง สิ่งที่ทำได้คือ ต้องส่งเคลมเท่านั้น
โน๊ตบุคที่ซื้อมาได้ไม่ถึง 7 วัน และได้ใช้งานไม่กี่ชั่วโมง ต้องส่งเคลม เพราะกล่องมีรอยฉีกเทป
ตอนนั้นผมได้แต่ยืนอึ้ง และเริ่มเสียความรู้สึกนิดๆ
แต่เพราะไม่มีทางเลือก ในเมื่อเปลี่ยนสินค้าไม่ได้ ก็ต้องเคลมอยู่ดี
ผมก็เลยส่งเคลม โดยพนักงานแจ้งว่า จะเร่งกับทางซัพพลายเออร์ให้ ซึ่งจะได้ภายใน 1-2 สัปดาห์
จากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่ได้รับโน๊ตบุคเลยครับ
พอโทรถามก็ได้แต่บอกว่า จะเร่งให้ จะรีบให้
ถ้าพนักงานหรือเจ้าหน้าที่บริษัทแอดไวซ์ได้อ่านกระทู้นี้ ผมขอถามพวกคุณหน่อยว่า นี่คือการบริการที่ดีที่สุดแล้วของบริษัทงั้นเหรอครับ
ผมมองว่ามันห่วยแตกมากๆ ไร้ความน่าเชื่อถือ
ในเมื่อคุณบอกแล้วว่าจะได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ ผมก็ใจเย็น กะว่าถึงเวลาแล้วจะได้ใช้งานซักที
พอถึงเวลากลับไม่ได้ แล้วก็ยืดเยื้อเรื่อยมาจนถึงวันนี้
โน๊ตบุคราคาเกือบๆ 3 หมื่น ผมไม่รู้หรอกว่า สำหรับบริษัทแอดไวซ์ถือว่าเป็นเงินจำนวนเยอะหรือเปล่า
แต่สำหรับผมที่เป็นแค่นักศึกษา และยังต้องขอเงินพ่อแม่ ผมว่า 3 หมื่นเป็นเงินที่จำนวนมากเลยนะ
ผมพยายามมองโลกในแง่ดี พยายามให้โอกาส และทำตามแนะนำของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด
แต่ทำไมพอถึงเวลากลับไม่เป็นตามที่พูด เสียความรู้สึกมากๆ
สุดท้ายนี้ อยากบอกกับพี่ๆ ชาวพันทิปทุกท่านว่า ถ้าท่านอยากซื้อสินค้าไอที แนะนำว่าอย่าซื้อของแอดไวซ์
ถ้าท่านไม่อยากเสียความรู้สึกเหมือนผม
ขอบคุณครับ