ปลวกบุกบ้านโครงการ พฤกษา (ภัสสร 38)

เรียน ผู้อ่านทุกท่าน

กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อแจ้งปัญหาไปยังผู้เกี่ยวข้องและ ผู้ที่เพิ่งย้ายเข้าอยู่อาศัย และกำลังตัดสินใจในการมองหาบ้านใหม่

ผมได้ทำการซื้อบ้านจากโครงการชื่อดัง Logo สีเขียวแถบพัฒนาการ ก่อนซื้อเราก็ได้ยินในเรื่องของชื่อ เสีย + ชื่อเสียงของโครงการแต่ได้ตัดสินใจด้วยเหตุผลหลายๆปัจจัยและได้ทำการซื้อและโอนภายในระยะเวลาไม่นาน

ปัญหาที่ผมเชื่อว่าเจ้าของที่ซื้อต้องได้พบเจอคือเรื่อง Defect โครงการจะแจ้งท่านว่าบ้านได้ผ่านการตรวจสอบ QC มาตรฐานมาแล้ว ทุกโครงการคงคล้ายๆกัน
แต่เราเองก็ต้องได้จ้างบริษัทมาตรวจและทำการแก้ไข ซึ่งแก้หายบ้างไม่หายบ้าง

แต่เทคนิค Foreman คือพี่ครับช่วยเซ็นปิดงานให้ก่อน เหตุผลสารพัดสิ่งที่เคยรับปากว่าผมอยู่ดูโครงการนานครับพี่มีไรติดต่อผม ผมขอยืนยันว่าไม่มีอยู่จริงเพราะ พนักงานที่ดูแล จะหมุนไปเรื่อยคนใหม่ที่มาดูจะบอกเลยว่าไม่รู้เรื่อง

คุณมีเวลา 1 ปีสำหรับระยะรับประกันในบางครั้งหากเจอ Foreman ที่ดีก็ได้รับการแก้ไขตามระยะเวลา แต่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่อาจจะรอหลายจุดและเรียกซ่อมทีเดียว ซึ่งส่วนตัวที่ผมประสบคือ ช่างคนละชุดต่างคนต่างมา นัดแล้วเบี้ยว นัดแล้วไม่มาบ่อยมาก จนปัญหาที่มีแก้ไขไม่เสร็จซะที ต้องเผื่อเวลาและลางานมารอช่าง

ปัญหาบางอย่างแก้แล้วเลวร้ายลงกว่าเดิมเคยถามทางคนคุม เค้าบอกว่าทำได้แค่นี้ขอเปลี่ยนช่างที่ทำก็บอกไม่มีคนช่างต่างด้าว เรามั่นใจเลยว่าหากทางโครงการจริงใจกับ ลูกค้าควรแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้แต่จะพยามบ่ายบี่ยงจากหัวหน้าที่ดูแลหน้างาน

ท้ายสุดระยะเวลารับประกัน 1 ปีจะหมดไปแต่ปัญหาจะยังคงมี ณ ตอนนี้การตามงานกับช่างจะยิ่งยากขึ้น คุณจะต้องเป็นฝ่ายง้อช่าง นัดช่างเองตามเอง โทรตามบ่อยๆ ช่างปิดมือถือหนีก็มี สารพัดปัญหา

ล่าสุด ปลวกบุกบ้าน ย้ายเข้ามาอยู่บ้านปีกว่าในสัญญาระบุเรื่องปลวกว่านอกเงื่อนไข แต่เราก็มีความสบายใจเพราะตอนขายเจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า มีบริการฉีดและกำจัดปลวก 3 ปี เราก็ไม่ได้ซีเรียสเพราะถือว่ามีการรับประกัน และเข้ามาดูแลทุก 3 เดือน

สิ่งที่ไม่คาดก็เกิดขึ้น ปลวกบุก สิ่งแรกที่เราทำคือติดต่อเจ้าหน้าที่โครงการ เจ้าหน้าที่โครงการไม่แม้จะมาดูความเสียหายแจ้งกลับมาอย่างปัดไปทีให้ว่าไม่ได้ดูแล ให้ติดต่อไปยังบริษัทที่ทำสัญญา อันนี้เจ็บที่ 1 แจ้งไปยังบริษัทปลวกต้องรอไปอีกเนื่องจากติดวันหยุด เราถือสัญญามาอ่านดูแล้วก็มีความสบายใจว่ามีความรับผิดชอบหมด ต้นปีหน้า

สิ่งที่ทางบริษัทตอบกลับมาคือเราดูแลเรื่องปลวก แต่ปัญหาที่เกิดจากปลวกให้ติดต่อโครงการ (เจ็บ 2)
เราก็พยายามอธิบายไปว่า ในเมื่อเราใช้บริการของคุณ คุณต้องดูแลและป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นสิ
คำตอบการโยนไปมา ระหว่างบริษัทคู่สัญญา โครงการ ผมยังรอเพื่อนๆในนี้มาแชร์หน่อยว่า ปัญหาเหล่านี้จะมีใครมาดูแลมั้ย

ไว้มาต่อ

ลูกบ้านภัสสร พัฒนาการ


ขอโทษที่ยังลงรูปไม่ได้เนื่องจากรอ Approve

ดูรูปตาม Link น่ะครับ

[url]https://m.facebook.com/photo.php?fbid=10154579308120605&id=537865604&set=o.321134077940134url]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่