ทำไม Refund เงินคืนจากสายการบินแต่ละครั้งยากเย็นจังครับ

ผมได้ทำการจองตั๋วกับสายการบิน Thai Lion Air แต่ติดปัญหาไม่สามารถเดินทางได้ เลยได้ทำการขอ Refund ค่าโดยสาร แต่พนักงานแจ้งว่าจะได้คืนเฉพาะค่าภาษีสนามบิน ผมก็โอเครครับดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ผมจึงนำเอกสารต่างๆไปยื่นที่เค้าเตอร์ของสายการบินที่สนามบินดอนเมืองครับ โดยได้ยื่นสำเนาสมุดบัญชี และ สำเนาบัตรเดบิตไปด้วยครับ (ของผมให้คืนเงินเข้าบัญชีบัตรเดบิตครับ ไม่ใช่เครดิต)

ก็ยื่นเรื่องไปสักประมาณ 2 อาทิตย์ มี Email จากบริษัท 2c2p ส่งมาครับ แจ้งว่า your payment has been refunded พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียด วัน เวลา จำรวนเงิน ที่คืนครับ วันรุ่งขึ้นผมเอาสมุดบัญชีไปปรับ สรุปว่าไม่มียอดเงินเข้ามาครับ เลยโทรกลับไปหา Call Center Thai lion air แต่พนักงานแจ้งว่าน่าจะยังไม่มีการคืนเงินต้องรอให้ครบ 45 วัน ผมเลยไม่ได้พูดอะไรก็รอต่อไปครับ แต่เมื่อวันก่อนของเพื่อนผม Refund เหมือนกันครับทำทีหลังผม ได้เงินแล้วเรียบร้อย ผมเลยโทรไปหา Call Center สายการบินอีกครั้ง คราวนี้พนักงานให้ผมส่งเมลล์จากทาง 2c2p ไปให้ครับ ผมก็ส่งไป


คราวนี้พนักงานบอกว่าโอเครทางเราโอนเงินคืนไปทางธนาคารกสิกรไทย (ธนาคารเจ้าของบัญชีผม) เรียบร้อยแล้ว แต่น่าจะต้องรอเนื่องจาก เงินจะเข้ารอบบิลถัดไป ผมจึงแจ้งว่าของผมเป็นบัตรเดบิตนะครับ ไม่ใช่เครดิต พนักงานก็ยืนยันเหมือนเดิม ผมเลยโทรไปถามกับทางธนาคารกสิกรไทย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่มียอดเงินคืนเข้ามา ถ้าเกิดมียอดเงินคืนเข้ามาที่บัตรเดบิต ธนาคารจะโอนเงินคืนลูกค้าทันที แต่ในกรณีนี้ไม่มียอดเงิน ต้องให้ติดต่อกับทาง Lion Air เองอีกทีให้ Lion Air ติดต่อมาทางธนาคาร แต่ก็เหมือนเดิมครับ สายการบินก็บอกแต่ว่า ต้องรอตามรอบบิลครับ ผมเลยโทรไปทาง 2c2p แต่ก็ไม่มีคนรับสายเลยครับ

จนถึงตอนนี้ก้เหนื่อยละครับ ขี้เกียจที่จะโทรไปแล้วครับ รอสายแต่ละครั้งก็นาน ให้ข้อมูลแต่ละครั้งก็งงๆครับ เงินก็ไม่ได้มากอะไร แต่ก็เสียดายครับ เหมือนต่างฝ่ายโยนกันไปโยนกันมา เห้อ ยังไงก็ขอบคุณนะครับที่เข้ามาอ่าน อาจจะยาวๆงงๆไปบ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่