เราเช่าตู้นิรภัยธนาคารสีส้ม (อดีตเป็นธนาคารสีแดง ที่โดนควบกิจการ เปลี่ยนเป็นธนาคารสีส้ม) เช่ามาสิบกว่าปีแล้ว
ปีนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารสีส้ม โทรมาแจ้งว่า ธนาคารมีนโยบายให้ ลูกค้าที่เช่าตู้นิรภัยของธนาคารจะต้องซื้อประกันกับธนาคาร
ถึงจะเช่าได้ โดยทางธนาคารจะให้สิทธิ์ลูกค้าเก่าก่อน ระหว่างคุยกันโทรศัพท์สายหลุดไป แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ไม่ได้โทรกลับมา
เราไปสอบถามกับธนาคารสีส้มที่อยู่แถวที่ทำงาน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นนโยบายของธนาคาร แต่จะใช้กับลูกค้าใหม่เท่านั้น
ลูกค้าเก่าไม่ต้องทำ เราเลยงง เราถามกลับไปว่า แล้วทำไมสาขาที่เช่าถึงบอกว่าลูกค้าเก่าต้องทำด้วยประกันด้วยละ เจ้าหน้าที่คนนั้น
บอกว่า นโยบายแต่ละสาขาอาจจะไม่เหมือนกัน ขึ้นกับผู้จัดการ หมายความว่า
นโยบายจากสำนักงานใหญ่เป็นอย่างไร
ผู้จัดการแต่ละสาขาสามารถนำมาปรับแก้ไขได้ตามความต้องการ
เมื่อถึงกำหนดชำระค่าเช่าตู้ ธนาคารสีส้มตัดบัญชีเราตามปกติ โดยที่เราไม่ได้ทำประกัน ผ่านประมาณ 1 เดือน เจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมาอีก
บอกว่าให้ระบบตัดบัญชีให้ก่อน เพราะเป็นลูกค้าเก่า แต่เรายังต้องทำประกันอยู่ดี เราเลยบอกว่าให้ลองส่งรายละเอียดมาให้ดูก่อน
ปรากฏว่าต้องส่งถึง 20 ปี ถึงได้เงินคืน แถมผลตอบแทนยังน้อยกว่าที่ทำกับที่อื่นอีก ตอนนี้ได้แต่ผลัดไปว่าขอเป็นปีหน้าแล้วกัน เพราะไม่สะดวก
ทางเจ้าหน้าที่ก็ยินยอมนะ บอกเป็นปีหน้า เดือนมกราคมได้ เราจะทำอย่างไรดี ไม่อยากทำเลย
เพื่อนๆ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
PS. สาขานี้เราใช้บริการมาตั้งแต่เด็ก ค่าน้ำค่าไฟ ตัดกับสาขานี้ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก พอโดนควบกิจการ ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด
ตอนขึ้นค่าเช่าตู้ก็ไม่เห็นมีจดหมาย หรือโทรศัพท์แจ้งให้ทราบเลย พอจะขายประกันถึงโทรมา
รู้สึกแย่จัง
ต่ออายุเช่าตู้นิรภัย โดยบังคับซื้อประกัน ธนาคารสีส้ม
ปีนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารสีส้ม โทรมาแจ้งว่า ธนาคารมีนโยบายให้ ลูกค้าที่เช่าตู้นิรภัยของธนาคารจะต้องซื้อประกันกับธนาคาร
ถึงจะเช่าได้ โดยทางธนาคารจะให้สิทธิ์ลูกค้าเก่าก่อน ระหว่างคุยกันโทรศัพท์สายหลุดไป แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ไม่ได้โทรกลับมา
เราไปสอบถามกับธนาคารสีส้มที่อยู่แถวที่ทำงาน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นนโยบายของธนาคาร แต่จะใช้กับลูกค้าใหม่เท่านั้น
ลูกค้าเก่าไม่ต้องทำ เราเลยงง เราถามกลับไปว่า แล้วทำไมสาขาที่เช่าถึงบอกว่าลูกค้าเก่าต้องทำด้วยประกันด้วยละ เจ้าหน้าที่คนนั้น
บอกว่า นโยบายแต่ละสาขาอาจจะไม่เหมือนกัน ขึ้นกับผู้จัดการ หมายความว่า นโยบายจากสำนักงานใหญ่เป็นอย่างไร
ผู้จัดการแต่ละสาขาสามารถนำมาปรับแก้ไขได้ตามความต้องการ
เมื่อถึงกำหนดชำระค่าเช่าตู้ ธนาคารสีส้มตัดบัญชีเราตามปกติ โดยที่เราไม่ได้ทำประกัน ผ่านประมาณ 1 เดือน เจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมาอีก
บอกว่าให้ระบบตัดบัญชีให้ก่อน เพราะเป็นลูกค้าเก่า แต่เรายังต้องทำประกันอยู่ดี เราเลยบอกว่าให้ลองส่งรายละเอียดมาให้ดูก่อน
ปรากฏว่าต้องส่งถึง 20 ปี ถึงได้เงินคืน แถมผลตอบแทนยังน้อยกว่าที่ทำกับที่อื่นอีก ตอนนี้ได้แต่ผลัดไปว่าขอเป็นปีหน้าแล้วกัน เพราะไม่สะดวก
ทางเจ้าหน้าที่ก็ยินยอมนะ บอกเป็นปีหน้า เดือนมกราคมได้ เราจะทำอย่างไรดี ไม่อยากทำเลย
เพื่อนๆ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
PS. สาขานี้เราใช้บริการมาตั้งแต่เด็ก ค่าน้ำค่าไฟ ตัดกับสาขานี้ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก พอโดนควบกิจการ ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด
ตอนขึ้นค่าเช่าตู้ก็ไม่เห็นมีจดหมาย หรือโทรศัพท์แจ้งให้ทราบเลย พอจะขายประกันถึงโทรมา
รู้สึกแย่จัง