บัญชีไลน์ ไม่ซิ้งค์กับรายชื่อในมือถือ ทั้งที่ตั้งค่าแล้ว เจ้าหน้าที่ LINE ใน PANTIP เข้ามาหน่อยครับ

รบกวนเจ้าหน้าที่อ่านนะครับ  ไม่ใช่ตอบข้อความอัตโนมัติมานะครับ อยากให้เข้าใจนะครับผมก็คือลูกค้าคนหนึง คือผู้ใช้บริการและเสียเงินซื้อสติ๊กเกอร์ไปแล้ว และเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นแล้วกับบัญชีเก่าส่งปัญหามากี่ครั้งไม่เคยตอบหรือแก้ไขให้ตรงจุดสักครั้งจนทนไม่ไหวเลยต้องสร้างบัญชีใหม่ขึ้นมา
ผมอุตสาห์สร้างไลน์บัญชีใหม่เพื่อให้ไลน์ ซิ้งค์กับรายชื่อในโทรศัพท์ วันแรกที่สร้างบัญชีไลน์มันก็ซิ้งค์กับรายชื่อดี ซิ้งค์ทั้งหมดเลยครับ  พอใช้ไป 2-3 สัปดาห์ ตอนนี้บัญชีไลน์ไม่ซิ้งค์กับรายชื่อในมือถือแล้วครับ  
ผมทราบดีถึงเรื่องการตั้งค่า และ เบอร์ของอีกฝ่ายที่ลงทะเบียนไว้กับบัญชีไลน์ครับ คุณไม่ต้องกังวลว่าผมจะไม่ทราบเรื่องนี้แล้วส่งเมลมาถามนะครับ
ส่วนคำตอบที่ผมได้รับมาตามนี้ ผมจะสละเวลาตอบให้นะครับ  คำตอบของผมจะตามหลังลูกศรนี้นะครับ    <<< "คำตอบ"

เรียน ผู้ใช้บริการ
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณที่ท่านใช้บริการติดต่อสอบถามกับฝ่ายดูแลลูกค้า LINE
และขอเรียนให้ทราบว่าทางเราได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้


​กรณีที่ผู้ใช้บริการและเพื่อนของท่านได้ติดตั้งแอปพลิเคชัน LINE เรียบร้อยแล้วบนอุปกรณ์ทั้งสองฝ่าย แต่ไม่มีเพื่อนปรากฏขึ้นมาในรายชื่อ "เพื่อน" มีความเป็นไปได้ว่าบุคคลดังกล่าวอาจอยู่ใน "บล็อกลิสต์" หรือในรายชื่อ "ผู้ใช้ที่ซ่อนอยู่" <<<ไม่อยู่ในนี้ครับ
*หมายเลขโทรศัพท์ที่บันทึกอยู่ใน iCloud หรือแอปพลิเคชันเสริมอื่นๆ นอกเหนือจากสมุดรายชื่อผู้ติดต่อของอุปกรณ์จะไม่ถูกซิงค์ข้อมูลเข้ามา <<< ไม่จริงครับ ครั้งแรกทำไมผมซิ้งค์ได้ครับ

ทั้งนี้ ขอเรียนให้ทราบว่าระบบของ LINE จะแสดงชื่อเพื่อนตามที่ผู้ใช้บริการได้บันทึกไว้ในสมุดโทรศัพท์เป็นอันดับแรก แต่บางกรณีอาจแสดงเป็นชื่อตามที่ผู้ใช้งานคนดังกล่าวลงทะเบียนไว้ใน LINE ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับวิธีการเพิ่มเพื่อน
ขอให้ท่านโปรดตรวจสอบอีกครั้งว่าเพื่อนคนดังกล่าวถูกเพิ่มไปอยู่ใน "บล็อคลิสต์" หรือ "ผู้ใช้ที่ซ่อนอยู่" อยู่หรือไม่ <<< ไม่อยู่ครับ
*กรณีที่ลบเพื่อนคนดังกล่าวออกไปจาก "บล็อคลิสต์" หรือ "ผู้ใช้ที่ซ่อนอยู่" แล้ว ท่านจำเป็นต้องเพิ่มเพื่อนคนนั้นใหม่อีกครั้งด้วยวิธีการค้นหา ID, หมายเลขโทรศัพท์, QR Code หรือฟังก์ชันเขย่าสิ   <<<< ไม่ได้ลบเพื่อนครับ

หากพยายามค้นหาหรือเพิ่มเพื่อนเป็นจำนวนมากโดยผิดวิสัยการใช้งานทั่วไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ LINE ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ   <<< ไม่ได้เพิ่มมากแค่เพื่อนในรายชื่อในโทรศัพท์ครับ

หากยังคงประสบปัญหาอยู่แม้เวลาผ่านไปหลายวัน ขอรบกวนให้ท่านและเพื่อนของท่านลบบัญชีของฝ่ายตรงข้ามออกจากการเป็นเพื่อนโดยดำเนินการจากรายชื่อ "เพื่อน" / "ผู้ใช้ที่ซ่อนอยู่" / "บล็อคลิสต์" หลังจากนั้นให้เพิ่มเป็นเพื่อนอีกครั้ง
*บริษัทไม่สามารถแจ้งจำนวนบุคคลหรือระยะเวลาการระงับที่กำหนดไว้ได้ เนื่องด้วยเหตุผลการรักษาความปลอดภัยของระบบ  <<<<  เรื่องนี้ตอบไม่ตรงปัญหาครับ

ทั้งนี้ หากปิดการตั้งค่า "อนุญาตให้ผู้อื่นเพิ่มเป็นเพื่อนได้" เอาไว้ หรือสร้างบัญชีใหม่โดยยังไม่ได้บันทึกหมายเลขโทรศัพท์หรือ ID หรือบัญชีมีการเปลี่ยนแปลงระบบจะไม่แสดงบัญชีของท่านในรายการ "เพื่อน" หรือผลการค้นหา  <<< ไม่ได้ปิดการตั้งค่านี้  และเข้าใจการตั้งค่าเป็นอย่างดีครับ

บริษัทขอให้ผู้ใช้บริการและเพื่อนของท่านตรวจสอบการตั้งค่าดังกล่าวทั้งสองฝ่ายด้วยตัวตนเองอีกครั้ง <<< ตรวจสอบแล้วครับ เพื่อนลงทะเบียนเบรอ์ดังกล่าวไว้กับไลน์แล้วครับ แต่บัญชีไลน์ผม เมมเบอร์เพื่อนแล้วไม่ขึ้นครับ
บริษัทฯ หวังว่าท่านจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน และหากท่านมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติม  <<< ได้ข้อมูลแย่มากครับ ไม่ครบถ้วน ไม่ได้แสดงถึงการดูแลใส่ใจปัญหาของลูกค้าครับ

ขอแสดงความนับถือ และขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ใช้บริการ LINE  
ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE <<<ช่วยดดูแลจริงๆหน่อยครับ ไม่ใช่แค่  Copy คำตอบแล้ว Paste ส่งเมลจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่