ผมได้มีการทำการสั่งซื้อ Apple iPhone 7 Plus (256 GB) Jet Black ผ่านเวบไซด์ lazada โดยผู้จัดจำหน่ายคือ AIS Online Store
โดยวันที่ทำรายการคือ 19/11/2016 12:30:26 ซึ่งการสั่งซื้อก็เสร็จสมบูรณ์ โดยชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อย
ตาม Process ของ lazada คือต้องมีการ verify การจ่ายเงินซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปปกติ และอยู่ในขั้นตอนจัดหาสินค้า
แต่แล้ว ในวันที่ 21/11/2016 15:43:45 มีขึ้นข้อความ"การขอคืนเงินสำหรับสินค้าในรายการนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ" โดยที่ผมไม่ได้ยกเลิกใดๆ
ผมจึงมีการโทรสอบถามคุยกับ Callcenter ของ lazada ซึ่งพนักงานแจ้งว่า ผู้ขายไม่มีสินค้าจัดส่ง โดยที่ไม่ได้มีการโทรมาแจ้งผมแต่อย่างใด
ที่ผ่านมา ผมสั่งซื้อสินค้าผ่านทางหลายๆเวบไซด์อยู่เป็นประจำ ซึ่งเวบไซด์ที่มีปัญหาเรื่องสินค้าไม่พร้อมขายมากที่สุดคือ lazada ซึ่งผมพอเข้าใจได้ว่า lazada ไม่ได้ขายเองจึงมีปัญหาอยู่บ่อยๆ ผมจึงพยายามเลือกใช้บริการจากสินค้าของ lazada เอง หรือผู้จัดจำหน่ายที่เชื่อถือได้
แต่นึกไม่ถึงว่า จะมาเจอลักษณะนี้กับบริษัทใหญ่โตอย่าง AIS Online Store ได้ ไม่มีการโทรแจ้งแต่อย่างใด นึกอยากจะไม่ขายก็ไม่ขาย
แม้ผมจะยังไม่ได้เป็นผู้เสียหายใดๆ แต่สิ่งที่เสียไปคือความรู้สึกเชื่อมั่น กับทาง AIS ซึ่งในปัจจุบันผมมีเบอร์ AIS Serenade อยู่ 2 เบอร์ด้วยกัน
จึงขออนุญาตใช้พื้นที่พันทิบแห่งนี้ในการประณาม AIS Online Store ในครั้งนี้ และได้แต่หวังว่าทาง lazada ควรมีมาตรการเกี่ยวกับสินค้าไม่พร้อมขายที่ดีกว่าในปัจจุบัน
ปล.ผมไม่ได้ capture จอตอนที่สั่งซื้อกับ AIS Online Store เพราะไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาครับ
[CR] ขอประณาม# สั่งซื้อสินค้าผ่าน AIS Online Store via lazada นึกจะยกเลิกคำสั่งซื้อก็ยกเลิกได้ง่ายๆเลยหรือครับ
โดยวันที่ทำรายการคือ 19/11/2016 12:30:26 ซึ่งการสั่งซื้อก็เสร็จสมบูรณ์ โดยชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อย
ตาม Process ของ lazada คือต้องมีการ verify การจ่ายเงินซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปปกติ และอยู่ในขั้นตอนจัดหาสินค้า
แต่แล้ว ในวันที่ 21/11/2016 15:43:45 มีขึ้นข้อความ"การขอคืนเงินสำหรับสินค้าในรายการนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ" โดยที่ผมไม่ได้ยกเลิกใดๆ
ผมจึงมีการโทรสอบถามคุยกับ Callcenter ของ lazada ซึ่งพนักงานแจ้งว่า ผู้ขายไม่มีสินค้าจัดส่ง โดยที่ไม่ได้มีการโทรมาแจ้งผมแต่อย่างใด
ที่ผ่านมา ผมสั่งซื้อสินค้าผ่านทางหลายๆเวบไซด์อยู่เป็นประจำ ซึ่งเวบไซด์ที่มีปัญหาเรื่องสินค้าไม่พร้อมขายมากที่สุดคือ lazada ซึ่งผมพอเข้าใจได้ว่า lazada ไม่ได้ขายเองจึงมีปัญหาอยู่บ่อยๆ ผมจึงพยายามเลือกใช้บริการจากสินค้าของ lazada เอง หรือผู้จัดจำหน่ายที่เชื่อถือได้
แต่นึกไม่ถึงว่า จะมาเจอลักษณะนี้กับบริษัทใหญ่โตอย่าง AIS Online Store ได้ ไม่มีการโทรแจ้งแต่อย่างใด นึกอยากจะไม่ขายก็ไม่ขาย
แม้ผมจะยังไม่ได้เป็นผู้เสียหายใดๆ แต่สิ่งที่เสียไปคือความรู้สึกเชื่อมั่น กับทาง AIS ซึ่งในปัจจุบันผมมีเบอร์ AIS Serenade อยู่ 2 เบอร์ด้วยกัน
จึงขออนุญาตใช้พื้นที่พันทิบแห่งนี้ในการประณาม AIS Online Store ในครั้งนี้ และได้แต่หวังว่าทาง lazada ควรมีมาตรการเกี่ยวกับสินค้าไม่พร้อมขายที่ดีกว่าในปัจจุบัน
ปล.ผมไม่ได้ capture จอตอนที่สั่งซื้อกับ AIS Online Store เพราะไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาครับ