สวัสดีครับ ผมของเล่าประสบการณ์ของผมเองที่เจอกับกับการซื้อตั๋วหนังที่ เมเจอร์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตครับ
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานนะครับ ผมและพี่ผม จะไปดูหนังเรื่อง fantastic beasts และนั่งหาโปรโมชั่นช่วงเช้าๆ เจอโปรเยอะแยะเลย ไม่ว่าจะเป็นโปรบัตรเครดิต SCB เดบิต SCB ผมเลยสนใจสองโปรนี้ ด้วยความรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิด Event เวลาไปถึงแล้วใช้ไม่ได้หรือเต็ม เลยโทรไปที่เมเจอร์สาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เพื่อสอบถามก่อนดีกว่าว่าใช้ได้มั้ย
คุยกับคอลเซนเตอร์แจ้ง สองโปรนี้เต็มแล้ว และแนะนำโปรโมชั่น AIS serenade ได้สองที่นั่งเหมือนกัน ผมเลยตกลง อย่างน้อยก็ได้โปรละ ทางคอลเซนเตอร์แนะนำให้จองที่ไว้ล่วงหน้า เพื่อเวลาไปถึงถ้าไม่ได้ที่ถูกใจจะได้ไม่อารมณ์เสีย และเผื่อที่นั่งเต็มในรอบนั้น ผมเลยทำการจองที่นั่งกับคอลเซนเตอร์ โดยเค้าบอกว่าให้ไปก่อนเวลาเข้า 45 นาที เพื่อทำการพิมพ์ตั่วหนัง และกดรหัสจากโทรศัพท์ ผมรับทราบแล้วก็ไปอาบน้ำเตรียมตัวไปดูหนัง รอบ 14:00
เวลา 12:00 น. ออกจากบ้าน ไปถึงที่โรงหนัง 12:30 น. ก่อนเวลาหนังฉาย 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นผมได้เดินเข้าไปหาพนักงานผู้ชายที่ยืนอยู่ที่เสาร์ เพื่อสอบถามว่าผมจะใช้โปร AIS ต้องกดรหัสอะไร พนักงานก็ได้บอกเบอร์มา ผมกดไป 2 ที่ เพราะ serenade ได้สองที่จากนั้น ยืนรอที่ตู้พักใหญ่ จนถึงคิวผมผมเลยเรียกพนักงาน ผญ มาช่วยทำรายการให้หน่อย เพราะผมไม่เคยซื้อแบบโปรโมชั่นมาก่อน ว่าต้องทำอย่างไร พนักงานก็แจ้งว่า ถ้าลุกค้าจองที่มาแล้วต้องไปปลดล๊อคที่ก่อนนะ ถึงสามารถทำรายการได้ ผมเลยงง ปลดล๊อคอะไร คอลเซนเตอร์ไม่เห็นบอก แล้วที่ปลดล๊อคจะอยู่อีกที่หนึ่งซึ่งไม่ใช่ตู้ ผมเลบอก ถ้าผมไปปลดบล็อคเสร็จ สามารถเข้ามาทำรายการได้เลยมั้ย เค้าเลยแจ้งว่าต้องรอคิวใหม่ ซึ่งแถวตอนนั้นยาวมากครับ สรุปที่ยืนรอนานรอบแรกนี่ก็ไม่ได้เพราะไม่ปลดบล๊อค พนักงานหญิงก็เลยจัดการเอารายละเอียดผมไป เพื่อปลดบล๊อคการจองที่นั่ง แล้วให้ผมยืนรอที่ตู้แรกอีกครั้ง โดยต่อใหม่ ยืนรอนานเช่นเคย ไม่รู้ตู้เป็นอะไร คนก่อนหน้าไม่สามารถพิมพ์บัตรออกมาได้ รอนานมาก จำได้ว่านานมากๆๆๆ
จากนั้นใกล้ถึงคิวผมได้ซื้อละ มีเสียงประกาศบอกว่าถ้าใครจะใช้โปรโมชั่น AIS ให้ไปที่ตู้ 3-6 เท่านั้นไม่นั้นจะใช้ไม่ได้ (ผมยืนอยู่ที่ ตู้ 1) อ้าว ทำไมพนักงานคนแรกถึงไม่บอกว่าต้องไปใช้ตู้ 3-6 ผมกับพี่เดินไปตู้ที่หก รออีกนานมากๆ เพราะระบบเมื่อวาน กว่าจะออกตั๋วแต่ละคนมาใช้เวลานานมากๆๆๆๆครับ ขึ้นหน้าโหลดหมุนๆแบบนั้นนานจนน่าเบื่อ
ผมกับพี่รอจนถึงคิวผม แล้วเจอพนักงานหน้าตู้ที่เป็นเหมือนสาวฮะ ผมเลยแจ้งเค้าไปว่าผมจองที่ไว้แล้วจะใช้โปร AIS พนักงานถามว่า ปลดล๊อครึยัง ผมบอก ปลดแล้วครับ เค้าเลยกดให้ใส่เลขมือถือในระบบ แต่ระบบกลับไม่แสดงว่ามีที่นั่ง พนักงานคนนี้เลยถามอีกรอบว่าปลดล๊อครึยัง สาวฮะหน้าตากวนๆ (พี่ผมเริ่มงุดงิดและไม่อยากดูแล้ว แต่ผมก็ยังปกติอยู่) พนักงานยังย้ำบอกให้ไปปลดล๊อคก่อน ผมบอกพนักงานคนนั้นปลดล๊อคให้แล้ว เค้าเลยบอกจะดูที่เดิมใช้มั้ย แล้วให้ผมทำรายการใหม่ รอบ 14:00 แต่ที่นั่งผมขึ้นว่ามีคนซื้อไปแล้ว และไม่มีที่นั่งว่างแล้วในรอบนี้
จากนั้นพี่ผมเลยอารมณ์ไม่ไหวแล้วบอก บอกไม่ดูก็ได้เพราะวุ่นวายกับการปลดล๊อคอะไรมากมาย สรุปดูไม่ได้ ทั้งที่ปลดบลีอคแล้วก็ยังไม่ได้ ไปก่อนเวลาชั่วโมงกว่าแล้วนะ แล้วต้องมายืนรอตู้ที่ออกบัตรช้ามากๆ ผมเลยเดินออกมากับพี่และไม่ได้ดูหนังครับครับ เสียเวลามากๆเลยครับ
สรุปนะครับสำหรับคนไม่อยากอ่านคือ ผมรู้สึกแย่ๆมากๆกับการจัดโปรโมชั่นที่ต้องทำขั้นตอนแบบนี้ ต้องให้ลุกค้าไปเข้าคิวปลดบล๊อคแล้วก็ต้องรอตู้ที่ใช้เวลาพิมพ์นานมากๆ ขนาดจองมาแล้ว ยังไม่ได้
เข็ดแล้วกับเมเจอร์ฟิวเจอร์พาร์คครับ หนังก็ไม่ได้ดู พนักงานก็หน้าบึ้งทุกคน เหมือนโดนบังคับมาทำงาน
[CR] รีวิวการซื้อตั่วหนังด้วยโปรโมชั่น AIS serenade ที่ เมเจอร์ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานนะครับ ผมและพี่ผม จะไปดูหนังเรื่อง fantastic beasts และนั่งหาโปรโมชั่นช่วงเช้าๆ เจอโปรเยอะแยะเลย ไม่ว่าจะเป็นโปรบัตรเครดิต SCB เดบิต SCB ผมเลยสนใจสองโปรนี้ ด้วยความรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิด Event เวลาไปถึงแล้วใช้ไม่ได้หรือเต็ม เลยโทรไปที่เมเจอร์สาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เพื่อสอบถามก่อนดีกว่าว่าใช้ได้มั้ย
คุยกับคอลเซนเตอร์แจ้ง สองโปรนี้เต็มแล้ว และแนะนำโปรโมชั่น AIS serenade ได้สองที่นั่งเหมือนกัน ผมเลยตกลง อย่างน้อยก็ได้โปรละ ทางคอลเซนเตอร์แนะนำให้จองที่ไว้ล่วงหน้า เพื่อเวลาไปถึงถ้าไม่ได้ที่ถูกใจจะได้ไม่อารมณ์เสีย และเผื่อที่นั่งเต็มในรอบนั้น ผมเลยทำการจองที่นั่งกับคอลเซนเตอร์ โดยเค้าบอกว่าให้ไปก่อนเวลาเข้า 45 นาที เพื่อทำการพิมพ์ตั่วหนัง และกดรหัสจากโทรศัพท์ ผมรับทราบแล้วก็ไปอาบน้ำเตรียมตัวไปดูหนัง รอบ 14:00
เวลา 12:00 น. ออกจากบ้าน ไปถึงที่โรงหนัง 12:30 น. ก่อนเวลาหนังฉาย 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นผมได้เดินเข้าไปหาพนักงานผู้ชายที่ยืนอยู่ที่เสาร์ เพื่อสอบถามว่าผมจะใช้โปร AIS ต้องกดรหัสอะไร พนักงานก็ได้บอกเบอร์มา ผมกดไป 2 ที่ เพราะ serenade ได้สองที่จากนั้น ยืนรอที่ตู้พักใหญ่ จนถึงคิวผมผมเลยเรียกพนักงาน ผญ มาช่วยทำรายการให้หน่อย เพราะผมไม่เคยซื้อแบบโปรโมชั่นมาก่อน ว่าต้องทำอย่างไร พนักงานก็แจ้งว่า ถ้าลุกค้าจองที่มาแล้วต้องไปปลดล๊อคที่ก่อนนะ ถึงสามารถทำรายการได้ ผมเลยงง ปลดล๊อคอะไร คอลเซนเตอร์ไม่เห็นบอก แล้วที่ปลดล๊อคจะอยู่อีกที่หนึ่งซึ่งไม่ใช่ตู้ ผมเลบอก ถ้าผมไปปลดบล็อคเสร็จ สามารถเข้ามาทำรายการได้เลยมั้ย เค้าเลยแจ้งว่าต้องรอคิวใหม่ ซึ่งแถวตอนนั้นยาวมากครับ สรุปที่ยืนรอนานรอบแรกนี่ก็ไม่ได้เพราะไม่ปลดบล๊อค พนักงานหญิงก็เลยจัดการเอารายละเอียดผมไป เพื่อปลดบล๊อคการจองที่นั่ง แล้วให้ผมยืนรอที่ตู้แรกอีกครั้ง โดยต่อใหม่ ยืนรอนานเช่นเคย ไม่รู้ตู้เป็นอะไร คนก่อนหน้าไม่สามารถพิมพ์บัตรออกมาได้ รอนานมาก จำได้ว่านานมากๆๆๆ
จากนั้นใกล้ถึงคิวผมได้ซื้อละ มีเสียงประกาศบอกว่าถ้าใครจะใช้โปรโมชั่น AIS ให้ไปที่ตู้ 3-6 เท่านั้นไม่นั้นจะใช้ไม่ได้ (ผมยืนอยู่ที่ ตู้ 1) อ้าว ทำไมพนักงานคนแรกถึงไม่บอกว่าต้องไปใช้ตู้ 3-6 ผมกับพี่เดินไปตู้ที่หก รออีกนานมากๆ เพราะระบบเมื่อวาน กว่าจะออกตั๋วแต่ละคนมาใช้เวลานานมากๆๆๆๆครับ ขึ้นหน้าโหลดหมุนๆแบบนั้นนานจนน่าเบื่อ
ผมกับพี่รอจนถึงคิวผม แล้วเจอพนักงานหน้าตู้ที่เป็นเหมือนสาวฮะ ผมเลยแจ้งเค้าไปว่าผมจองที่ไว้แล้วจะใช้โปร AIS พนักงานถามว่า ปลดล๊อครึยัง ผมบอก ปลดแล้วครับ เค้าเลยกดให้ใส่เลขมือถือในระบบ แต่ระบบกลับไม่แสดงว่ามีที่นั่ง พนักงานคนนี้เลยถามอีกรอบว่าปลดล๊อครึยัง สาวฮะหน้าตากวนๆ (พี่ผมเริ่มงุดงิดและไม่อยากดูแล้ว แต่ผมก็ยังปกติอยู่) พนักงานยังย้ำบอกให้ไปปลดล๊อคก่อน ผมบอกพนักงานคนนั้นปลดล๊อคให้แล้ว เค้าเลยบอกจะดูที่เดิมใช้มั้ย แล้วให้ผมทำรายการใหม่ รอบ 14:00 แต่ที่นั่งผมขึ้นว่ามีคนซื้อไปแล้ว และไม่มีที่นั่งว่างแล้วในรอบนี้
จากนั้นพี่ผมเลยอารมณ์ไม่ไหวแล้วบอก บอกไม่ดูก็ได้เพราะวุ่นวายกับการปลดล๊อคอะไรมากมาย สรุปดูไม่ได้ ทั้งที่ปลดบลีอคแล้วก็ยังไม่ได้ ไปก่อนเวลาชั่วโมงกว่าแล้วนะ แล้วต้องมายืนรอตู้ที่ออกบัตรช้ามากๆ ผมเลยเดินออกมากับพี่และไม่ได้ดูหนังครับครับ เสียเวลามากๆเลยครับ
สรุปนะครับสำหรับคนไม่อยากอ่านคือ ผมรู้สึกแย่ๆมากๆกับการจัดโปรโมชั่นที่ต้องทำขั้นตอนแบบนี้ ต้องให้ลุกค้าไปเข้าคิวปลดบล๊อคแล้วก็ต้องรอตู้ที่ใช้เวลาพิมพ์นานมากๆ ขนาดจองมาแล้ว ยังไม่ได้
เข็ดแล้วกับเมเจอร์ฟิวเจอร์พาร์คครับ หนังก็ไม่ได้ดู พนักงานก็หน้าบึ้งทุกคน เหมือนโดนบังคับมาทำงาน