ประสบการณ์แย่ๆกับ Travel insurance กับ โตเกียวมารีน กับ เอจีเอ

ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผมมีภาระกิจต้องเดินทางไปสกอตแลนด์กับครอบครัว (พ่อแม่ลูก) ประมาณหนึ่งเดือน และได้ทำประกันการเดินทางแบบสูงสุดกับบริษัทประกันโตเกียวมารีน (Tokiomarine) (http://www.tokiomarine.com/th/th/personal/discover.html) โดยที่ไม่รู้ว่าโตเกียวมารีนก็เอาผมไปทำประกันต่อกับเอจีเอ (AGA Services (Thailand) Co., Ltd. ) (http://www.allianz-assistance.co.th/corporate/) อีกทีหนึ่ง นี่ก็ถือเป็นครั้งที่สองที่ผมทำกับบริษัทนี้แต่ครั้งแรกไม่มีการเจ็บป่วย แต่ปัญหามาเกิดครั้งที่สองนี้ คือในคืนที่ผมจะกลับผมดันมีอาการอาเจียน ท้องเสียซะก่อน เลยต้องเข้า รพ ไปหาหมอตอนเช้า (เพราะเป็นวันหยุดคลินิกไม่เปิด) ปรึกษาหมอแล้วคงไม่สามารถบินได้ ผมเลยต้องวานให้เพื่อนเลื่อนตั๋วเครื่องบินให้ก่อนอีกหนึ่งอาทิตย์ ค่าเปลี่ยนตั๋วก็ประมาณสี่หมื่น เพราะถ้าปล่อยให้หลุดแล้วซื้อใหม่คงจะได้ราคาแพงกว่านี้อีกเยอะ (น่าจะแสนกว่าถึงสองแสนบาท) หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อบริษัทประกันที่ประเทศไทยกว่าจะได้ก็อีกวันหนึ่งหลังเลื่อนตั๋วไปแล้ว แต่เป็นอีเมลล์ของเอไอจี (งงเล็กน้อย) เขาก็แนะนำให้เอาใบรับรองแพทย์มา ต่อมาอีกสองวันลูกชายเข้าฉุกเฉินตอนกลางคืน เนื่องจากอยู่ก็อาเจียนออกมาตอนนอน แต่ก็ไม่ได้ admit ค่าใช้จ่ายที่ รพ ไม่มีเพราะไม่ได้รักษาอะไรแค่นอนดูอาการ สองสาม ชั่วโมง มีแต่ค่าตรวจกับหมอที่คลินิกที่ไปขอใบรับรองแพทย์ (ก็ราวๆหกพันบาทได้) หมอก็แนะนำว่าหนึ่งอาทิตย์น่าจะดีขึ้น หลังจากนั้นผมก็ส่งเอกสารทุกอย่างรวมทั้งใบรับรองแพทย์ ค่าเลื่อนตั๋วไปทางอีเมลล์ของเอไอจี เขาก็อนุมัติค่าตรวจบวกใบรับรองแพทย์ให้ แล้วเขาก็บอกใบ้ๆว่า ค่าเลื่อนตั๋วอาจจะไม่ได้นะ เพราะเราเลื่อนเองปกติทางบริษัทต้องเลื่อนให้ เราก็บอกว่าเห้ย เราป่วยเราจะบินได้ไง แล้วถ้าปล่อยให้ตั๋วหลุดไปมันก็แพงกว่าเลื่อนตั๋วเลยนะ แล้วก็เราก็เพิ่งเคลมครั้งแรกด้วย มันไม่มีเหตุผลเลยที่เราจะไม่ได้ค่าเลื่อนตั๋ว ทางตัวแทนบริษัทก็ตอบมาว่าเขาก็ไม่แน่ใจเพราะมันไม่อยู่ในดุลพินิจของเขาเขาอนุมัติได้แค่ค่าแพทย์  (แต่เหมือนว่าไม่น่าจะได้จากความคิดของเขา) แต่ผมก็มั่นใจว่าเหตุผลของเขานั้นฟังไม่ขึ้น กลับมาผมก็ส่งเอกสารตัวจริงทุกอย่างไปให้ บ โตเกียว ขอเคลมทั้งค่าหมอและค่าตั๋ว อีกสักเดือนหนึ่งก็ได้เช็คกลับมาประมาณหกพันบาท (น่าจะเป็นแค่ค่าตรวจของหมอกับใบรับรองแพทยฺ์) แถมยังติ้กแทนผมมาให้เสร็จว่า จ่ายทุกอย่างแล้ว และจะไม่รับผิดชอบใดๆอีก (ทำเนียน) (ดูรูปประกอบ) ผมไม่พอใจก็เลยโทรไปต่อว่าเบอร์ที่ให้มา คนที่รับสายก็บอกว่าเป็นแค่ฝ่ายการเงินมีหน้าที่ออกเช็ก ผมก็เลยบอกว่า ผมจะลบติ้กอันนั้นแล้วติ้กอีกอันที่ระบุว่า เงินที่จ่ายมานั้นเป็นแค่บางส่วน แล้วก็แนบจดหมายสอบถามเกี่ยวกับเงินที่เหลือไปให้ฝ่ายสินไหม แล้วให้ติดต่อผมมาภายในหนึ่งอาทิตย์ ตอนนี้ก็ล่วงเลยมาหลายเดือนแล้ว ไม่มีวี่แววของการติดต่อและเงินกลับมาเลย ผมให้คนในลองติดต่อดูก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ แต่เขาก็ไม่ส่งจดหมายมาบอกว่าจะเอายังไงเหมือนประวิงเวลา ผมก็เลยตัดสินใจมาบอกคนอื่นๆว่า อย่าใช้บริการสองเจ้านี้เลยอีกต่อไป และคงต้องไปฟ้อง คปภ ต่อไป เพื่อนๆคนไหนมีคำแนะนำบอกได้เลยนะครับ นี่เป็นโพสครั้งแรกของผม และก็เป็นครั้งแรกที่โดนบริษัทประกันโกง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่