ขอระบายถึงความสับสนของระบบ และความโง่ของดิฉันเอง ที่ทำให้เสียเวลา เสียโอกาส เสียความรู้สึก และอาจเป็นอุทาหรณ์ให้ใครที่อยากสมัครบัวหลวง ibanking
ดิฉันย้ายที่ทำงานค่อนข้างบ่อย เมื่อ 6 ปีก่อนเคยเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพเพื่อซื้อกองทุน และยื่นเรื่องขอรหัส ibanking ไว้ แต่หลังจากนั้นไม่ได้รหัสตอบกลับมา ซึ่งดิฉันก็ไม่ได้ตามเรื่องเพราะคิดว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องใช้ (ผิดพลาดรอบ1)
2เดือนก่อน มีโอกาสได้เปิดบัญชีใหม่และซื้อกองทุนเพิ่มที่อีกจังหวัด จนท แนะนำว่าถ้าสมัคร ibanking จะสะดวกในการซื้อกองทุน จึงขอสมัครไปอีกรอบ (ดิฉันให้ข้อมูลว่าไม่เคยใช้ ibanking มาก่อน)โดยเอาบัญชีใหม่เป็นบัญชีหลัก ได้กรอกเอกสารต่างๆที่ธนาคารจนครบ และ จนท ได้แจ้งว่าจะมีจดหมายและอีเมล์แจ้งไปถ้าสำเร็จ
เวลาผ่านไปนานแต่ไม่มีการตอบรับ ดิฉันจึงโทรไปสอบถามทาง 1333 (ผิดพลาดรอบ2) ได้ข้อมูลมาว่าไม่มีเรื่องของดิฉันส่งไป คาดว่าเรื่องไม่ผ่านคงถูกตีกลับ ดิฉันถามว่าเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง จนท บอกว่าไม่ทราบ ต้องถามไปทางธนาคารที่ทำเรื่อง
ด้วยความขี้เกียจ ดิฉันใช้วิธีโทรศัพท์กลับไปถาม(ผิดพลาดรอบ3) แต่ไม่มี จนท รับสาย เลยคิดว่าไปสมัครอีกรอบและถามที่ธนาคารด้วยตัวเองน่าจะดีกว่า แต่ดิฉันกลับไปที่ธนาคารอีกสาขาในจังหวัดเดียวกัน เพราะไปทำธุระแถวนั้นพอดี และมีความคิดโง่ๆว่าถ้าธนาคารแรกทำเรื่องไม่ผ่าน ธนาคารสาขาใหม่น่าจะช่วยได้(ผิดพลาดรอบ4)
หลังจากยื่นเรื่องที่ธนาคารอีกรอบ ดิฉันได้สอบถามว่าประวัติดิฉันมีปัญหาอะไรหรือเปล่าถึงไม่ได้รับการตอบรับมาถึง 2 รอบ จนท ก็ไม่ทราบแต่ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ให้โทรมาถามในอีก 7 วัน
ผ่านไป 7 วัน ดิฉันโทรไป จนท บอกว่าส่งเรื่องให้แล้วแต่น่าจะใช้เวลาอีกระยะ
วันต่อมาดิฉันจึงโทรถาม 1333 อีกครั้ง เรื่องยังไปไม่ถึง (ยอมรับว่าไม่พอใจเพราะมีความจำเป็นต้องซื้อกองทุน ไม่สะดวกที่จะมาธนาคารบ่อยๆ) สอบถามไปถึงครั้งก่อน จนท แจ้งว่าไม่มีการส่งเอกสารมาจริงๆ มีแต่การยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งดิฉันก็งงๆเพราะไม่เคยเปลี่ยนเบอร์
ดิฉันเลยพยายามโทรหาธนาคารสาขาแรกที่ยื่นเรื่องไว้ 2 เดือนก่อน (โทรหลายรอบกว่าจะติดต่อได้) ปรากฏ จนท ตรวจสอบแล้วว่าเคยมีรหัสเดิมตั้งแต่ 6 ปีก่อน ทำให้สมัครใหม่ไม่ได้ ดิฉันบอกว่าไม่เคยได้รหัสใดๆเลย และไม่เคยเข้า ibanking ได้ จนท บอกว่าให้ยื่นเรื่องว่าลืมรหัสเดิมเพื่อขอรหัสใหม่
คือ ดิฉันรู้สึกเซ็งมากเพราะผ่านมา 2 เดือน สรุปต้องทำเรื่องใหม่อีก ทุกครั้งที่ไปกรอกเอกสารไม่เคยมีใครเช็คข้อมูลตรงนี้ให้ โทรไปสอบถามก็ไม่มีใครให้คำตอบที่ถูกต้องได้ หรือข้อมูลในระบบมันไม่เชื่อมโยงกันก็ไม่ทราบ รู้แต่ตอนนี้ดิฉันต้องไปธนาคารอีกรอบ กรอกข้อมูล และรอไปอีกไม่รู้นานแค่ไหนเพื่อจะได้ไอ้รหัสนี่มา...
รบกวนธนาคารกรุงเทพช่วยปรับปรุงระบบข้อมูลให้มีการเชื่อมโยงกันมากกว่านี้ เพื่อเป็นการสงเคราะห์ให้คนฉลาดน้อยเช่นดิฉันด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
บัวหลวง ibanking .....
ดิฉันย้ายที่ทำงานค่อนข้างบ่อย เมื่อ 6 ปีก่อนเคยเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพเพื่อซื้อกองทุน และยื่นเรื่องขอรหัส ibanking ไว้ แต่หลังจากนั้นไม่ได้รหัสตอบกลับมา ซึ่งดิฉันก็ไม่ได้ตามเรื่องเพราะคิดว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องใช้ (ผิดพลาดรอบ1)
2เดือนก่อน มีโอกาสได้เปิดบัญชีใหม่และซื้อกองทุนเพิ่มที่อีกจังหวัด จนท แนะนำว่าถ้าสมัคร ibanking จะสะดวกในการซื้อกองทุน จึงขอสมัครไปอีกรอบ (ดิฉันให้ข้อมูลว่าไม่เคยใช้ ibanking มาก่อน)โดยเอาบัญชีใหม่เป็นบัญชีหลัก ได้กรอกเอกสารต่างๆที่ธนาคารจนครบ และ จนท ได้แจ้งว่าจะมีจดหมายและอีเมล์แจ้งไปถ้าสำเร็จ
เวลาผ่านไปนานแต่ไม่มีการตอบรับ ดิฉันจึงโทรไปสอบถามทาง 1333 (ผิดพลาดรอบ2) ได้ข้อมูลมาว่าไม่มีเรื่องของดิฉันส่งไป คาดว่าเรื่องไม่ผ่านคงถูกตีกลับ ดิฉันถามว่าเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง จนท บอกว่าไม่ทราบ ต้องถามไปทางธนาคารที่ทำเรื่อง
ด้วยความขี้เกียจ ดิฉันใช้วิธีโทรศัพท์กลับไปถาม(ผิดพลาดรอบ3) แต่ไม่มี จนท รับสาย เลยคิดว่าไปสมัครอีกรอบและถามที่ธนาคารด้วยตัวเองน่าจะดีกว่า แต่ดิฉันกลับไปที่ธนาคารอีกสาขาในจังหวัดเดียวกัน เพราะไปทำธุระแถวนั้นพอดี และมีความคิดโง่ๆว่าถ้าธนาคารแรกทำเรื่องไม่ผ่าน ธนาคารสาขาใหม่น่าจะช่วยได้(ผิดพลาดรอบ4)
หลังจากยื่นเรื่องที่ธนาคารอีกรอบ ดิฉันได้สอบถามว่าประวัติดิฉันมีปัญหาอะไรหรือเปล่าถึงไม่ได้รับการตอบรับมาถึง 2 รอบ จนท ก็ไม่ทราบแต่ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ให้โทรมาถามในอีก 7 วัน
ผ่านไป 7 วัน ดิฉันโทรไป จนท บอกว่าส่งเรื่องให้แล้วแต่น่าจะใช้เวลาอีกระยะ
วันต่อมาดิฉันจึงโทรถาม 1333 อีกครั้ง เรื่องยังไปไม่ถึง (ยอมรับว่าไม่พอใจเพราะมีความจำเป็นต้องซื้อกองทุน ไม่สะดวกที่จะมาธนาคารบ่อยๆ) สอบถามไปถึงครั้งก่อน จนท แจ้งว่าไม่มีการส่งเอกสารมาจริงๆ มีแต่การยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งดิฉันก็งงๆเพราะไม่เคยเปลี่ยนเบอร์
ดิฉันเลยพยายามโทรหาธนาคารสาขาแรกที่ยื่นเรื่องไว้ 2 เดือนก่อน (โทรหลายรอบกว่าจะติดต่อได้) ปรากฏ จนท ตรวจสอบแล้วว่าเคยมีรหัสเดิมตั้งแต่ 6 ปีก่อน ทำให้สมัครใหม่ไม่ได้ ดิฉันบอกว่าไม่เคยได้รหัสใดๆเลย และไม่เคยเข้า ibanking ได้ จนท บอกว่าให้ยื่นเรื่องว่าลืมรหัสเดิมเพื่อขอรหัสใหม่
คือ ดิฉันรู้สึกเซ็งมากเพราะผ่านมา 2 เดือน สรุปต้องทำเรื่องใหม่อีก ทุกครั้งที่ไปกรอกเอกสารไม่เคยมีใครเช็คข้อมูลตรงนี้ให้ โทรไปสอบถามก็ไม่มีใครให้คำตอบที่ถูกต้องได้ หรือข้อมูลในระบบมันไม่เชื่อมโยงกันก็ไม่ทราบ รู้แต่ตอนนี้ดิฉันต้องไปธนาคารอีกรอบ กรอกข้อมูล และรอไปอีกไม่รู้นานแค่ไหนเพื่อจะได้ไอ้รหัสนี่มา...
รบกวนธนาคารกรุงเทพช่วยปรับปรุงระบบข้อมูลให้มีการเชื่อมโยงกันมากกว่านี้ เพื่อเป็นการสงเคราะห์ให้คนฉลาดน้อยเช่นดิฉันด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ