ร้องเรียน A-- ใช้ข้อสัญญาทุจริตไม่เป็นธรรม
(--------- ผู้ร้อง – ผู้ให้บริการเครือข่าย A--)
ข้อ 1 ผู้ร้องเป็นผู้ใช้บริการ เครือข่ายมือถือ เอ--- แบบ เติมเงิน หมายเลข 089-xxxxxxx
ชื่อ pantip ------- เลขประชาชน xxxxxxxxxxx ขณะนี้มีภูมิลำเนาที่ xxxxxxx กรุงเทพฯ
ข้อ 2. เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 เวลากลางวันก่อนเที่ยง ผู้ให้บริการเครือข่าย เอ--- ได้บังอาจกระทำการอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย กล่าวคือได้บังอาจอาศัยข้อสัญญาไม่เป็นธรรมโดยทุจริต เอาเปรียบผู้บริโภค โดยคิดค่าบริการเกินอัตราที่ระบุในสัญญา กอปรกับ เปลี่ยนข้อสัญญาโดยไม่มีสิทธิ์ตามประกาศ กสทช. โดยในสัญญาระบุว่า เมื่อโทรในเครือข่าย A-- ครบ 12 บาท จะได้รับสิทธิ์โทรฟรีในเครือข่าย A-- ถึงเที่ยงคืน แต่ปรากฏว่า ผู้ใช้บริการ โทรรอบแรก 47.00 นาที คิดเป็นเงิน 13.49 และได้รับสิทธิ์ดังกล่าว หากแต่ผู้ให้บริการกลับกระทำการโดยทุจริตผิดข้อสัญญา โดยผิดค่าบริการ เกินอัตราที่ระบุในเงื่อนไข และผิดสัญญาที่ให้ผู้ใช้บริการโทรฟรีเมื่อมียอดใช้งานครบตามที่ระบุในสัญญา กล่าวคือได้เพิ่มข้อสัญญาว่า เมื่อเกิน 60 นาที ส่วนเกินจะถูกคิดนาทีละ 99 สตางค์ ซึ่งผิดเงื่อนไขและเกินกว่าที่ระบุในสัญญาข้างต้นโดยถูกคิดค่าบริการทั้งสั้น 108.12 บาท ไปโดยทุจริตไม่เป็นธรรม
ข้อ 3 ด้วยเหตุดังกราบเรียนมานี้ ผู้ร้องได้ติดต่อสอบถามต่อผู้ให้บริการแล้ว โดยผู้ให้บริการอ้างข้อสัญญาทุจริตไม่เป็นธรรมฝ่ายเดียว ผู้ร้องไม่มีทางอื่นที่จะบังคับให้ผู้ให้บริการปฎิบัติตามกฎหมายได้ จึงต้องขอบารมีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เป็นที่พึ่ง
ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด
คำขอท้ายฟ้อง
1. ขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้โปรดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ให้บริการที่เอาเปรียบผู้บริโภคโดยทุจริตทั้งจากข้อสัญญาไม่เป็นธรรม ที่ทุจริตผิดกฎหมายทั้งปวง
2. ขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีคำสั่งให้ ผู้ให้บริการ ชดใช้ค่าเสียหายอันเกิดแต่ข้อสัญญาทุจริตไม่เป็นธรรมคืนแก่ผู้ใช้บริการทุกราย โดยขอให้ตรวจสอบการดำเนินงานย้อนหลัง ตลอดอายุความอาญา
3 ขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ฟ้องร้องผู้ให้บริการเครือข่าย ดังกล่าว ต่อศาลยุติธรรมเป็นทั้งคดีแพ่งและอาญา เพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภคในภายภาคหน้า
ส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง สำนักตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ และ กสทช. แล้ว
หลักฐานประกอบ
10/11/2016 20:53:23 A-- 28:00 8.36
10/11/2016 21:21:24 AsS 54:00 0.00
11/11/2016 05:06:42 HUT 1:00 1.07
11/11/2016 05:48:39 A-- 1:00 1.07
11/11/2016 05:50:15 A-- 1:00 1.07
11/11/2016 16:11:12 A-- 1:00 1.07
11/11/2016 16:21:31 A-- 48:00 13.76
11/11/2016 17:09:06 A-- 53:00 0.00
12/11/2016 07:46:10 A-- 2:00 1.34
12/11/2016 08:07:52 A-- 47:00 13.49
12/11/2016 08:54:52 A-- 163:00 108.12
12/11/2016 11:52:17 A-- 28:00 0.00
12/11/2016 12:22:14 A-- 4:00 0.00
หมายเหตุ อยากให้ผู้บริโภคทุกคนได้รับความเป็นธรรม
เพื่อนสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์โดนเอาเปรียบจากค่ายมือถือมาแชร์กัน
แม้ว่าจะเป็นเงินไม่มากมาย แต่ถ้าโดนกันหลายๆคน ผู้เสียหายคือประชาชน อีกทั้งผู้เขียนโดนค่ายนี้กระทำมาหลายกรณีแล้ว สุดจะทนจริงๆ เพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไรต่อกรณีเอาเปรียบผู้บริโภคของผู้ให้บริการเครือข่ายกันบ้างครับ และผมควรจะทำอย่างไรดี
มีเรื่องอยากแชร์ครับ ส่งจดหมายร้องเรียนเครือข่ายมือถือไป มีใครเคยเจอแบบนี้มาบ้าง มาแชร์กัน และผมควรทำอย่างไรครับ
(--------- ผู้ร้อง – ผู้ให้บริการเครือข่าย A--)
ข้อ 1 ผู้ร้องเป็นผู้ใช้บริการ เครือข่ายมือถือ เอ--- แบบ เติมเงิน หมายเลข 089-xxxxxxx
ชื่อ pantip ------- เลขประชาชน xxxxxxxxxxx ขณะนี้มีภูมิลำเนาที่ xxxxxxx กรุงเทพฯ
ข้อ 2. เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 เวลากลางวันก่อนเที่ยง ผู้ให้บริการเครือข่าย เอ--- ได้บังอาจกระทำการอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย กล่าวคือได้บังอาจอาศัยข้อสัญญาไม่เป็นธรรมโดยทุจริต เอาเปรียบผู้บริโภค โดยคิดค่าบริการเกินอัตราที่ระบุในสัญญา กอปรกับ เปลี่ยนข้อสัญญาโดยไม่มีสิทธิ์ตามประกาศ กสทช. โดยในสัญญาระบุว่า เมื่อโทรในเครือข่าย A-- ครบ 12 บาท จะได้รับสิทธิ์โทรฟรีในเครือข่าย A-- ถึงเที่ยงคืน แต่ปรากฏว่า ผู้ใช้บริการ โทรรอบแรก 47.00 นาที คิดเป็นเงิน 13.49 และได้รับสิทธิ์ดังกล่าว หากแต่ผู้ให้บริการกลับกระทำการโดยทุจริตผิดข้อสัญญา โดยผิดค่าบริการ เกินอัตราที่ระบุในเงื่อนไข และผิดสัญญาที่ให้ผู้ใช้บริการโทรฟรีเมื่อมียอดใช้งานครบตามที่ระบุในสัญญา กล่าวคือได้เพิ่มข้อสัญญาว่า เมื่อเกิน 60 นาที ส่วนเกินจะถูกคิดนาทีละ 99 สตางค์ ซึ่งผิดเงื่อนไขและเกินกว่าที่ระบุในสัญญาข้างต้นโดยถูกคิดค่าบริการทั้งสั้น 108.12 บาท ไปโดยทุจริตไม่เป็นธรรม
ข้อ 3 ด้วยเหตุดังกราบเรียนมานี้ ผู้ร้องได้ติดต่อสอบถามต่อผู้ให้บริการแล้ว โดยผู้ให้บริการอ้างข้อสัญญาทุจริตไม่เป็นธรรมฝ่ายเดียว ผู้ร้องไม่มีทางอื่นที่จะบังคับให้ผู้ให้บริการปฎิบัติตามกฎหมายได้ จึงต้องขอบารมีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เป็นที่พึ่ง
ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด
คำขอท้ายฟ้อง
1. ขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้โปรดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ให้บริการที่เอาเปรียบผู้บริโภคโดยทุจริตทั้งจากข้อสัญญาไม่เป็นธรรม ที่ทุจริตผิดกฎหมายทั้งปวง
2. ขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีคำสั่งให้ ผู้ให้บริการ ชดใช้ค่าเสียหายอันเกิดแต่ข้อสัญญาทุจริตไม่เป็นธรรมคืนแก่ผู้ใช้บริการทุกราย โดยขอให้ตรวจสอบการดำเนินงานย้อนหลัง ตลอดอายุความอาญา
3 ขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ฟ้องร้องผู้ให้บริการเครือข่าย ดังกล่าว ต่อศาลยุติธรรมเป็นทั้งคดีแพ่งและอาญา เพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภคในภายภาคหน้า
ส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง สำนักตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ และ กสทช. แล้ว
หลักฐานประกอบ
10/11/2016 20:53:23 A-- 28:00 8.36
10/11/2016 21:21:24 AsS 54:00 0.00
11/11/2016 05:06:42 HUT 1:00 1.07
11/11/2016 05:48:39 A-- 1:00 1.07
11/11/2016 05:50:15 A-- 1:00 1.07
11/11/2016 16:11:12 A-- 1:00 1.07
11/11/2016 16:21:31 A-- 48:00 13.76
11/11/2016 17:09:06 A-- 53:00 0.00
12/11/2016 07:46:10 A-- 2:00 1.34
12/11/2016 08:07:52 A-- 47:00 13.49
12/11/2016 08:54:52 A-- 163:00 108.12
12/11/2016 11:52:17 A-- 28:00 0.00
12/11/2016 12:22:14 A-- 4:00 0.00
หมายเหตุ อยากให้ผู้บริโภคทุกคนได้รับความเป็นธรรม
เพื่อนสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์โดนเอาเปรียบจากค่ายมือถือมาแชร์กัน
แม้ว่าจะเป็นเงินไม่มากมาย แต่ถ้าโดนกันหลายๆคน ผู้เสียหายคือประชาชน อีกทั้งผู้เขียนโดนค่ายนี้กระทำมาหลายกรณีแล้ว สุดจะทนจริงๆ เพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไรต่อกรณีเอาเปรียบผู้บริโภคของผู้ให้บริการเครือข่ายกันบ้างครับ และผมควรจะทำอย่างไรดี