เรื่องนี้เกิดขึ้นจากบริษัทยักใหญ่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ในที่นี้ขอแทนว่า Tr นะคะ
เหตุการณ์มีอยู่ว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (8/11/59) ได้มีเจ้าหน้าที่จากทาง Tr โทรมานัดแนะเพื่อที่จะเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ตเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก ซึ่งได้มีการตกลงกันเป็นวันศุกร์ช่วงบ่าย (11/11/59) แต่หลังจากนั้นไม่นานทางบริษัท Tr กลับมาการส่งข้อความมาว่าจะเข้ามาในวันที่ 10/11/59 ซึ่งเป็นวันพฤหัสทางเราจึงโทรกลับไปสอบถามว่าเหตุใดจึงไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ ทางตัวแทนไม่สามารถให้คำตอบได้แต่ได้ทำการนัดหมายให้ใหม่อีกครั้งเป็นวันอาทิตย์ ทางเราก็ตกลง
แต่พอวันพฤหัสกลับมาช่างโทรมาว่ากำลังจะเข้ามาที่บ้านซึ่ง ตอนนั้นไม่มีคนอยู่ จึงได้มีการแจ้งไปอีกครั้งว่ามีการตกลงกันว่าจะมาวันอาทิตย์ สุดท้ายเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีกจนได้ ในวันศุกร์อินเตอร์เน็ตได้ถูกตัดลง ทางเราจึงต้องโทรไปสอบถามทาง Tr อีกครั้งได้ความว่าได้ทำการตัดเน็ตแล้วเพราะมีการมาเปลี่ยนสายไฟเบอร์ออฟติกไปเมื่อวันพฤหัส....ทางบริษัทไม่ได้ให้ความกระจ่างใดๆ ทั้นสิ้น แจ้งแค่ว่าตัดเน็ตแล้วไม่สามารถต่อให้ใหม่ได้ต้องรอช่างมาเดินสายให้ในวันอาทิตย์ ซึ่งทางบ้านเราใช้เน็ตบ้านเป็นหลักจึงไม่มีเน็ตในมือถือแล้วการไม่มีเน็ตใช้ 2-3 วันไม่ใช่อะไรที่น่าอภิรมย์จริงๆ จริงๆ ก็ไม่ได้จะอะไรมากนะ แค่อยากให้ทาง Tr มีความรับผิดชอบ แนวทางแก้ไข และที่สำคัญมี"การติดต่อประสานงาน"ที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่มีการรับเรื่องไปแต่ไม่มีการส่งต่อเรื่องใดๆเลย ฝ่ายรับก็รับไป ฝ่ายติดต่อก็สักแต่ติดต่อ ฝ่ายตัดก็ตัดไปไปถงไม่ถามสุขภาพสักกกกกกกกกกกกกกคำแบบนี้ ไม่โอเคจริงๆ ค่ะ ถ้าแถวบางมีตัวเลือกอื่นคงเลิกใช้เจ้านี้ไปนานแล้ว แต่เพราะไม่มีตัวเลือกจึงยังต่อจำใจใช้ต่อไปค่ะ ยังไงก็ขอให้ปรับปรุงใส่ใจการติดต่อประสานงานมากกว่านี้ด้วยนะคะ
ความล้มเหลวในการติดต่อประสานงานของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและเครือข่ายโทรศัพท์ "T"
เหตุการณ์มีอยู่ว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (8/11/59) ได้มีเจ้าหน้าที่จากทาง Tr โทรมานัดแนะเพื่อที่จะเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ตเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก ซึ่งได้มีการตกลงกันเป็นวันศุกร์ช่วงบ่าย (11/11/59) แต่หลังจากนั้นไม่นานทางบริษัท Tr กลับมาการส่งข้อความมาว่าจะเข้ามาในวันที่ 10/11/59 ซึ่งเป็นวันพฤหัสทางเราจึงโทรกลับไปสอบถามว่าเหตุใดจึงไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ ทางตัวแทนไม่สามารถให้คำตอบได้แต่ได้ทำการนัดหมายให้ใหม่อีกครั้งเป็นวันอาทิตย์ ทางเราก็ตกลง
แต่พอวันพฤหัสกลับมาช่างโทรมาว่ากำลังจะเข้ามาที่บ้านซึ่ง ตอนนั้นไม่มีคนอยู่ จึงได้มีการแจ้งไปอีกครั้งว่ามีการตกลงกันว่าจะมาวันอาทิตย์ สุดท้ายเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีกจนได้ ในวันศุกร์อินเตอร์เน็ตได้ถูกตัดลง ทางเราจึงต้องโทรไปสอบถามทาง Tr อีกครั้งได้ความว่าได้ทำการตัดเน็ตแล้วเพราะมีการมาเปลี่ยนสายไฟเบอร์ออฟติกไปเมื่อวันพฤหัส....ทางบริษัทไม่ได้ให้ความกระจ่างใดๆ ทั้นสิ้น แจ้งแค่ว่าตัดเน็ตแล้วไม่สามารถต่อให้ใหม่ได้ต้องรอช่างมาเดินสายให้ในวันอาทิตย์ ซึ่งทางบ้านเราใช้เน็ตบ้านเป็นหลักจึงไม่มีเน็ตในมือถือแล้วการไม่มีเน็ตใช้ 2-3 วันไม่ใช่อะไรที่น่าอภิรมย์จริงๆ จริงๆ ก็ไม่ได้จะอะไรมากนะ แค่อยากให้ทาง Tr มีความรับผิดชอบ แนวทางแก้ไข และที่สำคัญมี"การติดต่อประสานงาน"ที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่มีการรับเรื่องไปแต่ไม่มีการส่งต่อเรื่องใดๆเลย ฝ่ายรับก็รับไป ฝ่ายติดต่อก็สักแต่ติดต่อ ฝ่ายตัดก็ตัดไปไปถงไม่ถามสุขภาพสักกกกกกกกกกกกกกคำแบบนี้ ไม่โอเคจริงๆ ค่ะ ถ้าแถวบางมีตัวเลือกอื่นคงเลิกใช้เจ้านี้ไปนานแล้ว แต่เพราะไม่มีตัวเลือกจึงยังต่อจำใจใช้ต่อไปค่ะ ยังไงก็ขอให้ปรับปรุงใส่ใจการติดต่อประสานงานมากกว่านี้ด้วยนะคะ