พนักงานขายรถ ประเมินลูกค้าที่ภายนอกหรอครับ....!!!

สวัสดีครับ

ต่อเนื่องมาจากกระทู้ก่อนหน้านี้ เรื่องการซื้อรถ
วันนี้ว่างเลยไปดูรถทั้ง 3 โชว์รูม
แต่งตัวก็เสื้อยืด กางเกงขา 3 ส่วน รองเท้าแตะไป

ผมก็เข้าไปดูรถญี่ปุ่นก่อน ปรากฎว่าการต้อนรับนี่ไม่ดีเอาซะเลย
ต่างจากลูกค้าอีกคนที่มากันเป็นครอบครัว (เหมือนเลือกปฎิบัติ)
ถามคำ ตอบคำ ไม่ค่อยแนะนำสินค้า ทำเหมือนเราไม่มีปัญญาซื้อรถของเค้า
เค้าอบรมพนักงานขายกันยังไง หรืออบรมมาดีแล้ว แต่เป็นที่นิสัยคนๆนั้น

ซึ่งต่างจากค่ายรถยุโรป ต้อนรับดีมาก (กับคนอื่นๆด้วย)
แนะนำดีมากเลย  จนอยากซื้อซะเดี๋ยวนั้นเลย

คือในมุมมองส่วนตัวนะครับ ถ้าไม่สนใจรถคันนั้น คงไม่เดินเข้าไปในโชว์รูมครับ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 33
ผมว่าเฉยๆนะ ปกติผมก็เเต่งตัวง่ายๆเวลาไปไหนมาไหน เเต่จะเเต่งตัวดีหน่อยตอนไปงานเเต่งงาน สัมนาบริษัท ยิ่งเพราะผมทำงานด้านบริหาร การไปสัมนา ประชุม ต้องเเสดงความน่าเชื่อถือ เเละ กาลเทศะ มาก เพราะงั้นการเเต่งตัวมันก็ต้องดีหน่อยให้เข้ากับงาน ไม่ใช่ติสเเตก เเต่งตัวยังไงก็ได้เข้าไป ผมมองว่าถ้าเราไปอย่างงี้มันคือการเคารพสถานที่ การให้เกียรติงาน เเต่ถ้าไปเดินห้าง เดินตลาด มอเตอร์โชว์ งานอีเว้นท์ ผมก็เเต่งตัวเสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าเเตะไป เพราะลักษณะงานเเบบนี้ เราไม่ได้ต้องการเป็นทางการมากนัก ก็ตามใจเลยว่าเราอยากเเต่งงานอย่างไหน ตอนผมไปจองรถ Benz c220d exclusive ให้พ่อ ที่เมืองทองธานี ปี 2019 เมษาที่ผ่านมาผมก็เเต่งตัวธรรมดาเสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าเเตะไป เเต่ผมเอา bmw 528i f10 ไปห้อยกุญเเจไว้กับกางเกง เข้าไป เเรกๆเซลล์ก็เมินเหมือนไม่อยากเข้าหา เเต่ก้เข้าใจว่าลูกค้า เเต่งตัวดีเยอะ ก็เลยมองว่าไปหาคนพวกนี้มากกว่า ผมก็อ่าไม่เป็นไร ไว้พร้อมคุยเมื่อไรผมจะมาอีกที ระหว่างนั้นก็ไปดู รถค่ายอื่น เเวะบูท bmw ไปเจอเซลล์คนเก่าที่ผมเคยไปจอง กับน้องเขา มาถึงต้อนรับเป็นอย่างดี พาไปชมรถรุ่นใหม่ๆ บอกไม่ซื้อไม่เป็นไร เอาน้ำ กาเเฟ มาให้ ผมถูกใจ ก็เลย คุยกับพ่อว่าพ่อชอบรุ่นไหน พ่อผมชอบ 320d iconicเลย จอง bmw 320 D Iconic เเบบไม่ต้องคิดอะไรเลย พอจองเสร็จตอนนั้นก็ ทุ่มกว่าละ คนเริ่มน้อย เลยเดินผ่านบูท เบนซ์เซลล์เบนซ์เห็น ถือใบจอง bmไป ทีนี้ละ เข้ามาถามเป็นเเถว เลย บอกคุณลูกค้าสนใจรุ่นงั้นรุ่นนี้ไหมคะ ช่วงนี้ลด บลาๆผมก็บอก ตอนเช้าๆผมเข้ามาดูไปทีละ ไม่มีใครสนใจกะว่าจะมาอีกรอบ สุดท้ายเจอเซลล์ bm อัธยาศรัยดีกว่า เลยจอง bm ไปละ เท่านั้นเเหละจ่อยเลย ผมไม่ได้ว่าเซลล์ เบนซ์ว่าเขาไม่ดีนะ จริงๆต้องดูเป็นคนๆไป เเต่ผมจะบอกว่าไม่ว่าลูกค้าเเต่งตัวยังไงให้คิดว่าเข้าเดินเข้ามาดูรถ เขาย่อมสนใจ เราอย่าไปมองว่าเสียเวลาคุยด้วย เท่ากับปิดโอกาสให้ตัวเองนะครับ สุดท้ายก็ อย่ามองคนที่ภายนอกครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
การแต่งตัวเป็นการสื่อสารอย่างนึงครับ
เคยได้ยินมาจากเรื่อง Handcock

พระเอกทำตัวเป็นคนจรจัด นอนข้างถนน
เลยไม่ได้เกิดสักที พอมีนักการตลาดมาดูแล
เขาเลยจับใส่ชุดฮีโร่ เขาอธิบายว่า ยูนิฟอร์มก็เหมือนกับการสื่อสารบอกคนอื่นว่าเราจะทำอะไร

ชุดตำรวจ สื่อว่า รักษากฎหมาย
ชุดนักดับเพลิง สื่อว่า ดับเพลิง
ชุดพยาบาล สื่อว่า ช่วยชีวิต



เอาจริงๆ ชาติอื่นซีเรียสการแต่งกายกว่าที่คุณเจอมากนะ ประมาณว่า รองเท้าไม่หุ้มส้นห้ามออกจากบ้าน ต้องใส่ถุงเท้า เสื้อผ้าแบบไหนใส่กับเอสเสสซอรี่อะไร

แต่งตัวไม่เหมาะ มันควรเป็นสิ่งที่เจ้าตัวกังวลว่าทำตัวไม่เหมาะกับสถานที่ มากกว่ามาเที่ยวไปว่าคนอื่นว่าปฎิบัติไม่ดีอย่างไรนะ




เซลล์เขานึกว่าคนจรจัดเข้ามาเดินตากแอร์มั้ง คงเจอบ่อยๆ เลยทำเฉยๆเดี๋ยวก็เดินออกไปเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่