ตัดสัญญาณโทรศัพท์ AIS

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นคนนึงที่เป็นลูกค้าที่ใช้บริการของ AIS มานานมากพอสมควร ใช้ค่ายนี้มานานมาก ๆ ๆ ใช้จนเป็น Serenade ค่าใช้บริการก็ตกประมาณเดือนละไม่ต่ำกว่า 2000 ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนหรือย้ายค่ายไปไหน ล่าสุดมีการเดินทางไปต่างประเทศทำให้ตอนกลับมาไทยมีค่าบริการค่อนข้างสูง ซึ่งพอมารวมกับอีกรอบบิลล่าสุดทำให้มีค่าบริการสูงพอสมควร ดิฉันมีการจ่ายค่าบริการไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 7xxx และมียอดคงค้างอีกเป็นจำนวน xxxx ถ้วน (ชำระไปเกินครึ่งของยอดทั้งหมดละค่ะ)

ล่าสุดเมื่อคืนเวลาเที่ยงคืน 15 นาที ระบบโทรศัพท์ของดิฉันโดนตัดสัญญาณค่ะ ถึงตรงนี้เข้าใจดีว่าเป็นนโยบายบริษัทฯ และทาง AIS ก็ทำการขยายเวลาให้บริการเพิ่มมาแล้ว 5 วัน ถึงวันนี้เวลาประมาณบ่ายโมงดิฉันโทร.ไปที่ call center ของ AIS มาค่ะ พนักงานรับสายพูดจาดีสุภาพเหมือนเช่นเคย ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ดิฉันจึงอธิบายเรื่องทั้งหมดให้กับพนักงานท่านนั้นฟัง พร้อมกับบอกเหตุผลไปว่าตอนนี้ยังไม่สามารถและยังไม่สะดวกที่จะจ่ายส่วนต่างอีก  xxxx จริง ๆ ค่ะ แต่มีความจำเป็นมากที่จะต้องใช้โทรศัพท์เนื่องจากต้องติดต่องานและธุระทางบ้าน ดิฉันถามพนักงานไปว่าสามารถช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างคะ

คำตอบคือ :

พนักงาน : "ลูกค้าต้องชำระส่วนต่างที่เหลือเข้ามาก่อนแล้วทางบริษัทฯ จึงจะดำเนินการระงับการตัดสัญญาณโทรศัพท์ให้นะคะ"

ดิฉัน : "อันนี้ทราบแล้วค่ะ แต่ไม่สะดวกจริง ๆ ไม่ทราบว่าพอจะช่วยอะไรได้บ้างไหมคะ"

พนักงาน : "ไม่ทราบว่าลูกค้าจะสะดวกชำระค่าบริการได้วันไหนคะ?"

ดิฉัน : "วันที่ 30 ได้ไหมคะ นี่วันที่ 11 แล้วอีกแค่สองอาทิตย์กว่า ยอดก็ไม่ใช่ยอดเต็มเหลือไม่กี่บาท เพราะดิฉันจ่ายเข้าไปแล้ว"

พนักงาน : "ยังไงต้องรบกวนชำระเข้ามาภายในวันนี้นะคะ จึงจะสามารถใช้งานได้ปกติ"

ดิฉัน : "คือมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์จริง ๆ ค่ะ รบกวนหน่อยได้ไหมคะ"
และมีประโยคต่อมาอีกเยอะมากกกกก

พอตอนท้ายพนักงานบอกว่า ทางเราได้ลองกดเปิดสัญญาณให้แล้วนะคะ แต่ทำการเปิดไม่ได้ค่ะ เสร็จแล้วมีการยื่นข้อเสนอบอกว่า แต่ถ้าจะชำระภายในค่ำนี้จะสามารถเปิดสัญญาณให้ได้ตอนนี้ค่ะ ????!!!! สรุปคือเปิดสัญญาณให้ได้ แต่ไม่เปิด หรือ เปิดสัญญาณให้ไม่ได้ ???!!

สรุปเลยคือคำตอบว่าไม่ได้ อันนี้ทาง AIS ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ เค้าทำถูกแล้วในเมื่อเราไม่ชำระค่าบริการตามวันที่กำหนด

แต่ประเด็นก็คือ เราโทร.ไปขอความช่วยเหลือ แล้วเราก็เป็นลูกค้า AIS มานานมากกก อยากรู้ว่าช่วงระยะหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา มันเทียบกันไม่ได้เลยหรอคะกับเวลาแค่ 19 วัน

เรื่องบางเรื่องมันต้องมีการยืดหยุ่นกันบ้างสิคะ น่าจะเช็คจากประวัติการใช้งานและการชำระเงินของเราก็น่าจะรู้แล้วว่าเป็นยังไง แล้วพิจารณาเป็นเคส ๆ ไปนี่คำตอบคือ "ไม่" อย่างเดียว แล้วตอบคำถามด้วยคำตอบเดิมซ้ำ ๆ

เสียความรู้สึกกับ AIS มากค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะคุณ สมาชิกหมายเลข 3525285 สมายล์-ลิลลี่มาดูแลข้อมูลนะคะ

สำหรับการเปิดสัญญาณการใช้งาน กรณีไม่สะดวกชำระ ทางเราสามารถดูแลสัญญาณให้ 1 ครั้งต่อรอบบิลค่ะ ซึ่งเป็นการดำเนินการให้เป็นกรณีพิเศษหากมีการเปิดสัญญาณในรอบบิลนั้นๆแล้วจะไม่สามารถเปิดสัญญาณในครั้งที่ 2 ได้ทันทีค่ะ ทั้งนี้เพื่อให้ทางสมายล์-ลิลลี่ได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดให้เพิ่มเติม สามารถแจ้งหมายเลขใช้งานทางหลังไมค์เพิ่มเติมได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่