อยากขอคำปรึกษาค่ะ จะเปลี่ยนงานใหม่ดีไหม

ก่อนหน้านี้เคยทำงานโรงแรมระดับ4ดาว ประสบการณ์ตำแหน่งCost officer มา2ปีค่ะ หน้าที่รับผิดชอบจริงต้องทำทั้ง Cost officer และRecieve&Store มีช่วยงานจัดซื้อเป็นบางครั้งเวลาจัดซื้อลาหรือหยุด

         ตอนนี้ลาออกมาทำที่ใหม่เป็นโรงแรมระดับ3ดาว ทำมาได้2เดือนแล้ว เหตุผลที่ลาออกจากที่แรกเพราะต้องการจะอัพตำแหน่งเป็นCost Suppervisor และตอนที่สัมภาษณ์งานกับGM GMบอกว่าที่นี้เป็นโรงแรมเล็กแต่เซอร์วิสหน้าไฮจะเยอะ สวัสดิการดี

         เหตุผลที่จะหางานใหม่เพราะจากที่เคยคุยกับGMไว้ ไม่เป็นอย่างที่พูดสักอย่างค่ะ จาก Cost Suppervisor พอมาทำจริงเป็นแค่ Cost officerค่ะ ซึ่งขั้นเงินเดือนก็จะลดลงจากตำแหน่ง Cost Suppervisorด้วย เซอร์วิสชาจก็ไม่ได้ตามที่เคยตกลงกันไว้ ไปๆมาๆสรุปว่านอกจากตำแหน่งไม่เพิ่มเงินที่ได้ก็ไม่ต่างจากที่เดิม  วันเสาร์จะทำงานแค่ครึ่งวันขากลับจะไม่มีรถรับส่งฉะนั้นต้องขับรถไปทำงานเองซึ่งเราไม่สะดวกในการเดินทางค่ะ
         
          การทำงาน บรรยากาศเป็นกันเอง แต่การทำงานช้ามาก เนื่องจากตำแหน่งเราต้องรอAP ปิดบัญชีเสร็จก่อนถึงจะบัญชีได้ กว่าเราจะได้บันทึกบัญชีก็ปาไปวันที่9 วันที่10 เข้าไปแล้ว กลายเป็นว่าระหว่างที่รอเราก็กลายเป็นคนว่างงานไปเพื่อนร่วมงานบางคนด็แซะว่าเราดูว่างงานสบายเนอะ  ทำให้เราอึดอัดในการทำงานมากเพราะทำให้งานเราเสร็จช้าไปด้วย ซึ่งที่เก่าแค่วันที่4เราก็บันทึกบัญชีเสร็จแล้ว สามารถทำของเดือนใหม่ได้เลยทันที

ตอนนี้กำลังสมัครงานที่ใหม่อยู่ค่ะ แต่ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะสมัครดีมั้ยเลยอยากจะขอคำปรึกษาค่ะ
                                            ที่เดิมตอนนี้  /ที่ใหม่
1.ตำแหน่ง                            Cost officer  / Recieve&Store officer
2.ระดับเงินเดือน                    13,000         / 9,000-12,000
3.เซอร์วิสชาจขั้นต่ำประมาณ     1,500          / 3,000-4,000
4.ระดับโรงแรม                      3ดาว           /5ดาว
5.สวัสดิการ  หยุด2วัน มีรถรับส่ง อื่นๆ/หยุดวันครึ่ง มีรถรับส่ง แต่วันที่ทำแค่ครึ่งวันต้องหารถกลับเอง

จากข้อเปรียบเทียบสรุปว่าจะสมัครที่ใหม่ดีมั้ยคะ แล้วเวลาสัมภาษณ์งานถ้าHRถามว่าทำไมถึงคิดจะลาออก จะตอบว่าไงดีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่