เรายังควรให้แม่ใช้โทรศัพท์เครือข่าย True ต่อไปอีกไหม

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพันทิพ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เราให้แม่ใช้มือถือโดยเลือกเครือข่ายที่คิดว่าน่าจะคุ้มที่สุด
เพราะที่บ้านก็ใช้ทั้ง Net บ้านของ True กล่อง True เบอร์บ้านขอของ True เรียกได้ว่าผูกขาดเลยค่ะ
คิดว่าแพคเกจน่าจะโอเค ที่สุดแล้ว...ของแม่เราเลือกเป็นโปรโมชั่น "ทรูมูฟเอช 79 โทรได้ 79 บาท ส่วนเกิน 1.50/นาที"

ซึ่งแม่เราอายุก็ 70 ปีแล้วค่ะ อยากให้ท่านมีพกติดตัวไว้เวลาไปเที่ยวไหนลูกๆจะได้โทรหาหรือมีไรโทรหาลูกๆได้
โดยส่วนใหญ่แม่อยู่บ้านค่ะ นานๆจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆผู้สูงอายุสักที

แม่ใช้เบอร์นี้ได้นานแล้วค่ะ ปีถึง 2 ปีน่าจะได้ ที่ผ่านมาไม่เคยโทรเกิน 79 บาทค่ะ

ตามประวัตินะคะ


จนมาเดือน กันยายนค่ะ..มีค่าใช้จ่ายแปลกๆเข้ามา


มีรายการส่วนเกินมากตามใบแจ้งหนี้เดือนกันยายนนะคะ (143 บาท ยังไม่รวม Vat)


รวมเป็นเงินที่ต้องชำระ ทั้งสิ้น 237.54 บาท (รวม Vat แล้ว)


สำหรับเดือนกันยายน ยอดเงินที่เห็นตอนแรกก็คิดบวกอยู่ว่า แม่คงไม่ได้ตั้งใจ เผลอไปกด SMS มั้ง ก็ไม่ได้คิดไร
ยังไม่ได้ตรวจสอบกับมือถือแม่จนมาใบแจ้งหนี้เดือน ตุลาคม เห็นยอดเงินแล้วตกใจมาก เรียกเก็บ 310 บาท
เลยตรวจสอบจากมือถือแม่ก่อนว่าแม่ไปสมัคร SMS อะไรไว้ ถ้าสมัครจริงก็ต้องมี SMS เข้ามาไม่ว่าจะเป็นข่าวหรืออะไร
แต่ไม่มีเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็น SMS ของ True ที่แจ้งค่าบริการบ้าง แจ้งสิทธิพิเศษเพลงรอสายบ้าง ทำนองนี้...

มีรายการส่วนเกินมากตามใบแจ้งหนี้เดือนกันยายนนะคะ (310 บาท ยังไม่รวม Vat)


รวมเป็นเงินที่ต้องชำระ ทั้งสิ้น 416.23 บาท (รวม Vat แล้ว)


แม่เล่าให้ฟังอีกว่า...ในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 10.40 น. มีเบอร์ 02-002-9999 โทรหาแม่เรา
แจ้งสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทรู โดยจะส่งโทรศัพท์มาให้ฟรี 1 เครืองที่บ้าน แต่มีเงื่อนไข ค่าโทรปรับเพิ่มเป็น 100 บาท
แม่บอกว่า ด้วยความที่แม่เห็นว่าเป็นโทรศัพท์ฟรี เลยตอบ OK ไป ...

เราเลยโทรไปที่ 1331 ถามว่า มีบริการส่งเครื่องฟรีด้วยหรือ? CallCenter แจ้งว่าไม่มี มีแต่ให้ไปรับเครื่องเองที่ Shop True
เราเลยให้เช็คเบอร์โทร 02-002-9999 ว่าเป็นเบอร์ของอะไร...ปรากฎว่า เป็นเบอร์ของ Sale True โทรมาจริง...
เราเลยแจ้งว่า งั้นช่วยยกเลิกให้หน่อยค่ะ...เนื่องจาก แม่ไม่เข้าใจ จึงตอบตกลงไป...CallCenter ก็รับว่าจะยกเลิกให้
วันนี้ 7 พ.ย.ค่ะ...10.49 น. แม่โทรมาบอกว่า มีคนเอาโทรศัพท์มาให้ บอกว่าเป็นของ True แต่แม่ไม่ได้รับ ... (งงกับเค้าเหมือนกัน)

ส่วนเรื่องใบแจ้งหนี้ เราก็โทรไปเมื่อวันศุกร์ที่ 4 พ.ย. ค่ะ วันนั้นได้รับใบแจ้งหนี้ก็โทรไปเลยที่ 1331 พนักงานแจ้งว่ายกเลิก SMS ให้แล้ว
และจะส่งเรื่องตรวจสอบให้ภายใน 24 ชม. จะแจ้งผลว่าต้องทำอย่างไรต่อไป...ผ่านไปจนวันนี้วันที่ 7 พ.ย. เมื่อเช้าโทรไป พนักงานก็ยัง
ไม่สามารถช่วยได้พร้อมกับแจ้งใหม่ว่าจะทราบผลไม่เกินวันที่ 10 พ.ย.นี้

เล่ามาถึงตรงนี้แล้ว..เรารบกวนเพื่อนๆ ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่มีประสบการณ์หรือมีความรู้ ว่าเราจะสามารถทำอย่างไรกับยอดเงิน 459 บาทได้บ้าง
ทาง True จะยกเลิกให้เราได้หรือไม่? ตอนนี้เป็นหนี้ค้างชำระอยู่ที่ 653.77 บาทค่ะ ซึ่งปกติจะจ่ายจริงแค่ 158 บาท...

เรากำลังตัดสินใจว่า ยอมๆจ่ายไป 653.77 บาท แล้วแจ้งยกเลิกหรือย้ายค่ายไปเลยดีไหม??...แม่เองก็เครียดค่ะ ไม่กล้าใช้โทรศัพท์เพราะกลัวไปกดผิด
ใครเคยพบเหตุการแบบนี้ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่