เราใช้บริการ NStore เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่18 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อสั่งหนังสือการ์ตูนราคาโปรโมชั่นและนิยาย
หลักๆก็คือ Bakuman ที่ลดราคาเหมือนงานหนังสือเหลือเล่มละ10บาท ตอนเราสั่งมีให้กดทุกเล่มยกเว้นเล่ม4
เพื่อให้ได้โปรส่งฟรีก็กดสั่งนิยายมาอีก2เล่ม จ่ายตังภายในวันนั้น(ด้วยวิธีโอนเงิน)
เราทำใจตั้งแต่ทีแรกแล้วว่าน่าจะได้หนังสือช้า เพราะตรงกับช่วงงานหนังสือเลยไม่ได้เร่งอะไร แต่พอวันที่27 ตุลา
เราเข้าไปดูในเพจ เห็นคนมาโพสว่ายังไม่ได้ของเหมือนกัน แต่ที่ทำให้เราร้อนใจ คือบางคนบอกว่าได้ของไม่ครบตามที่สั่งไว้โดยทางร้านไม่ได้แจ้งก่อน
เราเลยหลังไมค์ไปถามด้วยถ้อยคำดีๆ ไม่ได้ตำหนิเลย ทางร้านก็ให้เลขไปรษณีย์รหัส P มาพร้อมบอกว่าส่งไปตั้งแต่วันที่ 25 แล้ว
ได้ยินอย่างนั้นเราเลยวางใจค่ะ (แอบถามว่าได้ของครบไหมเขาก็ไม่ตอบ) แต่รอครบอาทิตย์(นับจากวันที่25) ไปรษณีย์ก็ยังไม่มาส่ง
ทั้งๆที่จากบางนามาตลิ่งชันมันแค่นิดเดียว เรากลัวพัสดุหาย เลยให้คนเช็คให้สรุปว่ารหัสไปรษณีย์ที่เขาให้มายังไม่มีการนำเข้าสู่ระบบ
เราเริ่มร้อนแล้วค่ะ เข้าไปในเพจอีกทีคราวนี้เจอพวกเพียบเลย มีลูกค้าเยอะมากกกกกกก ที่เจอปัญหาเดียวกับเรา
บางคนขาดเป็นสิบเล่ม บางคนยังไม่ได้ของ ไม่ได้รับการตอบกลับ โดยทางเพจมีการชี้แจ้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้
ก็ยังดีนะคะที่ออกมาโพส แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงให้คำตอบกับลูกค้าไม่ได้ว่าสินค้าที่พวกเขาจ่ายเงินซื้อไปแล้วตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนไหน
ถามไปก็เงียบไม่ตอบ จนเราทนไม่ไหวไปโวยใต้รูปนี้กับหลังไมค์เพื่อขอคืนเงิน ทางเพจเลยตอบกลับมาว่า "แจ้งเลขผิด" แล้วให้เลขใหม่เรามา
ซึ่งคราวนี้เป็นของจริงค่ะ เราได้ของ แต่ก็ไม่ได้ครบตามที่สั่งไว้ bakuman เราขาดไป4เล่ม (บางเล่มสั่งมากกว่า1) ส่วนนิยายที่มียังมีขายเกลื่อนก็ไม่ได้(ตรงนี้ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมไม่ได้ของ)
อย่างแรกที่อยากตำหนิเลยคือระบบการทำงานของร้านค่ะ เข้าใจว่าอยากขายหนังสือ (เราก็อยากซื้อ) แต่การระบุสต็อกที่ไม่ตรงกับจำนวนที่มีมันไม่มีความเป็นมืออาชีพสุดๆเลยค่ะ งานหนังสือก็จะขาย ทางเว็บก็จะขาย เอาเลขลงๆไว้ปล่อยให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทั้งที่ไม่รู้ว่ามีของจริงรึเปล่า แถมตอนหลังพอไม่มีของ แทนที่จะติดต่อลูกค้า ถามว่าขาดเล่มนี้นะๆ จะยังเอาอยู่ไหมเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ (มันเป็นการ์ตูนชุด เราย่อมอยากได้แบบครบชุดค่ะ) แต่นี่ไม่ถาม ส่งของที่มียัดเยียดมาให้โดยไม่อธิบายอะไร ปล่อยลูกค้าติดเกาะ พร้อมกับปัญหาที่ตามมา ทั้งเงินที่จ่ายไปแล้ว หนังสือที่ไม่ครบและไม่รู้ว่าจะครบรึเปล่า คุณอาจแก้ปัญหาง่ายๆด้วยการจ่ายเงินคืนให้เราไม่กี่สิบบาท แต่ไอ้ที่กองอยู่ในห้องนี่เราจะทำยังไงกับมันล่ะคะ ให้คำตอบเราได้ไหม
เราเข้าใจว่าทุกคนมีข้อผิดพลาด แต่วิธีการแก้ปัญหาของ Nstore มันเกินรับได้สำหรับลูกค้าอย่างเราจริงๆค่ะ เราไม่รู้ว่าคุณจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ยังไง แต่สุดท้ายไม่ว่าจะจบแบบไหนเราก็ขอพอกับร้านนี้ ไม่คิดจะกลับไปสั่งอีกแล้ว
ป.ล. ล่าสุดลูกค้าบางส่วนจะแจ้งไปที่สคบ.กันแล้ว (เราเองก็คงแจ้งเหมือนกัน) ไม่ไหวจริงๆค่ะ
รับไม่ได้กับการทำงานของ NStore (ร้านหนังสือออนไลน์ของเนชั่น)
หลักๆก็คือ Bakuman ที่ลดราคาเหมือนงานหนังสือเหลือเล่มละ10บาท ตอนเราสั่งมีให้กดทุกเล่มยกเว้นเล่ม4
เพื่อให้ได้โปรส่งฟรีก็กดสั่งนิยายมาอีก2เล่ม จ่ายตังภายในวันนั้น(ด้วยวิธีโอนเงิน)
เราทำใจตั้งแต่ทีแรกแล้วว่าน่าจะได้หนังสือช้า เพราะตรงกับช่วงงานหนังสือเลยไม่ได้เร่งอะไร แต่พอวันที่27 ตุลา
เราเข้าไปดูในเพจ เห็นคนมาโพสว่ายังไม่ได้ของเหมือนกัน แต่ที่ทำให้เราร้อนใจ คือบางคนบอกว่าได้ของไม่ครบตามที่สั่งไว้โดยทางร้านไม่ได้แจ้งก่อน
เราเลยหลังไมค์ไปถามด้วยถ้อยคำดีๆ ไม่ได้ตำหนิเลย ทางร้านก็ให้เลขไปรษณีย์รหัส P มาพร้อมบอกว่าส่งไปตั้งแต่วันที่ 25 แล้ว
ได้ยินอย่างนั้นเราเลยวางใจค่ะ (แอบถามว่าได้ของครบไหมเขาก็ไม่ตอบ) แต่รอครบอาทิตย์(นับจากวันที่25) ไปรษณีย์ก็ยังไม่มาส่ง
ทั้งๆที่จากบางนามาตลิ่งชันมันแค่นิดเดียว เรากลัวพัสดุหาย เลยให้คนเช็คให้สรุปว่ารหัสไปรษณีย์ที่เขาให้มายังไม่มีการนำเข้าสู่ระบบ
เราเริ่มร้อนแล้วค่ะ เข้าไปในเพจอีกทีคราวนี้เจอพวกเพียบเลย มีลูกค้าเยอะมากกกกกกก ที่เจอปัญหาเดียวกับเรา
บางคนขาดเป็นสิบเล่ม บางคนยังไม่ได้ของ ไม่ได้รับการตอบกลับ โดยทางเพจมีการชี้แจ้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้
ก็ยังดีนะคะที่ออกมาโพส แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงให้คำตอบกับลูกค้าไม่ได้ว่าสินค้าที่พวกเขาจ่ายเงินซื้อไปแล้วตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนไหน
ถามไปก็เงียบไม่ตอบ จนเราทนไม่ไหวไปโวยใต้รูปนี้กับหลังไมค์เพื่อขอคืนเงิน ทางเพจเลยตอบกลับมาว่า "แจ้งเลขผิด" แล้วให้เลขใหม่เรามา
ซึ่งคราวนี้เป็นของจริงค่ะ เราได้ของ แต่ก็ไม่ได้ครบตามที่สั่งไว้ bakuman เราขาดไป4เล่ม (บางเล่มสั่งมากกว่า1) ส่วนนิยายที่มียังมีขายเกลื่อนก็ไม่ได้(ตรงนี้ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมไม่ได้ของ)
อย่างแรกที่อยากตำหนิเลยคือระบบการทำงานของร้านค่ะ เข้าใจว่าอยากขายหนังสือ (เราก็อยากซื้อ) แต่การระบุสต็อกที่ไม่ตรงกับจำนวนที่มีมันไม่มีความเป็นมืออาชีพสุดๆเลยค่ะ งานหนังสือก็จะขาย ทางเว็บก็จะขาย เอาเลขลงๆไว้ปล่อยให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทั้งที่ไม่รู้ว่ามีของจริงรึเปล่า แถมตอนหลังพอไม่มีของ แทนที่จะติดต่อลูกค้า ถามว่าขาดเล่มนี้นะๆ จะยังเอาอยู่ไหมเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ (มันเป็นการ์ตูนชุด เราย่อมอยากได้แบบครบชุดค่ะ) แต่นี่ไม่ถาม ส่งของที่มียัดเยียดมาให้โดยไม่อธิบายอะไร ปล่อยลูกค้าติดเกาะ พร้อมกับปัญหาที่ตามมา ทั้งเงินที่จ่ายไปแล้ว หนังสือที่ไม่ครบและไม่รู้ว่าจะครบรึเปล่า คุณอาจแก้ปัญหาง่ายๆด้วยการจ่ายเงินคืนให้เราไม่กี่สิบบาท แต่ไอ้ที่กองอยู่ในห้องนี่เราจะทำยังไงกับมันล่ะคะ ให้คำตอบเราได้ไหม
เราเข้าใจว่าทุกคนมีข้อผิดพลาด แต่วิธีการแก้ปัญหาของ Nstore มันเกินรับได้สำหรับลูกค้าอย่างเราจริงๆค่ะ เราไม่รู้ว่าคุณจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ยังไง แต่สุดท้ายไม่ว่าจะจบแบบไหนเราก็ขอพอกับร้านนี้ ไม่คิดจะกลับไปสั่งอีกแล้ว
ป.ล. ล่าสุดลูกค้าบางส่วนจะแจ้งไปที่สคบ.กันแล้ว (เราเองก็คงแจ้งเหมือนกัน) ไม่ไหวจริงๆค่ะ