รับไม่ได้กับการทำงานของ NStore (ร้านหนังสือออนไลน์ของเนชั่น)

เราใช้บริการ NStore เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่18 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อสั่งหนังสือการ์ตูนราคาโปรโมชั่นและนิยาย
หลักๆก็คือ Bakuman ที่ลดราคาเหมือนงานหนังสือเหลือเล่มละ10บาท ตอนเราสั่งมีให้กดทุกเล่มยกเว้นเล่ม4
เพื่อให้ได้โปรส่งฟรีก็กดสั่งนิยายมาอีก2เล่ม จ่ายตังภายในวันนั้น(ด้วยวิธีโอนเงิน)

เราทำใจตั้งแต่ทีแรกแล้วว่าน่าจะได้หนังสือช้า เพราะตรงกับช่วงงานหนังสือเลยไม่ได้เร่งอะไร แต่พอวันที่27 ตุลา
เราเข้าไปดูในเพจ เห็นคนมาโพสว่ายังไม่ได้ของเหมือนกัน แต่ที่ทำให้เราร้อนใจ คือบางคนบอกว่าได้ของไม่ครบตามที่สั่งไว้โดยทางร้านไม่ได้แจ้งก่อน
เราเลยหลังไมค์ไปถามด้วยถ้อยคำดีๆ ไม่ได้ตำหนิเลย ทางร้านก็ให้เลขไปรษณีย์รหัส P มาพร้อมบอกว่าส่งไปตั้งแต่วันที่ 25 แล้ว
ได้ยินอย่างนั้นเราเลยวางใจค่ะ (แอบถามว่าได้ของครบไหมเขาก็ไม่ตอบ) แต่รอครบอาทิตย์(นับจากวันที่25) ไปรษณีย์ก็ยังไม่มาส่ง
ทั้งๆที่จากบางนามาตลิ่งชันมันแค่นิดเดียว เรากลัวพัสดุหาย เลยให้คนเช็คให้สรุปว่ารหัสไปรษณีย์ที่เขาให้มายังไม่มีการนำเข้าสู่ระบบ
เราเริ่มร้อนแล้วค่ะ เข้าไปในเพจอีกทีคราวนี้เจอพวกเพียบเลย มีลูกค้าเยอะมากกกกกกก ที่เจอปัญหาเดียวกับเรา
บางคนขาดเป็นสิบเล่ม บางคนยังไม่ได้ของ ไม่ได้รับการตอบกลับ โดยทางเพจมีการชี้แจ้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้




ก็ยังดีนะคะที่ออกมาโพส แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงให้คำตอบกับลูกค้าไม่ได้ว่าสินค้าที่พวกเขาจ่ายเงินซื้อไปแล้วตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนไหน
ถามไปก็เงียบไม่ตอบ จนเราทนไม่ไหวไปโวยใต้รูปนี้กับหลังไมค์เพื่อขอคืนเงิน ทางเพจเลยตอบกลับมาว่า "แจ้งเลขผิด" แล้วให้เลขใหม่เรามา
ซึ่งคราวนี้เป็นของจริงค่ะ เราได้ของ แต่ก็ไม่ได้ครบตามที่สั่งไว้ bakuman เราขาดไป4เล่ม (บางเล่มสั่งมากกว่า1) ส่วนนิยายที่มียังมีขายเกลื่อนก็ไม่ได้(ตรงนี้ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมไม่ได้ของ)


อย่างแรกที่อยากตำหนิเลยคือระบบการทำงานของร้านค่ะ เข้าใจว่าอยากขายหนังสือ (เราก็อยากซื้อ) แต่การระบุสต็อกที่ไม่ตรงกับจำนวนที่มีมันไม่มีความเป็นมืออาชีพสุดๆเลยค่ะ  งานหนังสือก็จะขาย ทางเว็บก็จะขาย เอาเลขลงๆไว้ปล่อยให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทั้งที่ไม่รู้ว่ามีของจริงรึเปล่า แถมตอนหลังพอไม่มีของ แทนที่จะติดต่อลูกค้า ถามว่าขาดเล่มนี้นะๆ จะยังเอาอยู่ไหมเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ (มันเป็นการ์ตูนชุด เราย่อมอยากได้แบบครบชุดค่ะ) แต่นี่ไม่ถาม ส่งของที่มียัดเยียดมาให้โดยไม่อธิบายอะไร ปล่อยลูกค้าติดเกาะ พร้อมกับปัญหาที่ตามมา ทั้งเงินที่จ่ายไปแล้ว หนังสือที่ไม่ครบและไม่รู้ว่าจะครบรึเปล่า  คุณอาจแก้ปัญหาง่ายๆด้วยการจ่ายเงินคืนให้เราไม่กี่สิบบาท แต่ไอ้ที่กองอยู่ในห้องนี่เราจะทำยังไงกับมันล่ะคะ ให้คำตอบเราได้ไหม


เราเข้าใจว่าทุกคนมีข้อผิดพลาด แต่วิธีการแก้ปัญหาของ Nstore มันเกินรับได้สำหรับลูกค้าอย่างเราจริงๆค่ะ เราไม่รู้ว่าคุณจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ยังไง แต่สุดท้ายไม่ว่าจะจบแบบไหนเราก็ขอพอกับร้านนี้ ไม่คิดจะกลับไปสั่งอีกแล้ว

ป.ล. ล่าสุดลูกค้าบางส่วนจะแจ้งไปที่สคบ.กันแล้ว (เราเองก็คงแจ้งเหมือนกัน) ไม่ไหวจริงๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่