ทริปนี้เราได้ตั๋วโปรจาก Thai AirAsia X บินตรงดอนเมือง-นาริตะ มีเวลา 7 วันไม่รวมวันไป-กลับ เท่ากับมีวันเที่ยว 5 วันเต็ม
แต่แถบโตเกียว คันไซ ผมไป 2 รอบแล้วเลยมองหาที่ใหม่แล้วก็มาลงตัวที่ภูมิภาค Tohoku หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น
โปรแกรมเลยได้มาตามนี้ครับ
- วันแรก เดินทางจากดอนเมืองไปนาริตะพักอูเอโนะ
- วันที่ 2 นั่งชินกันเซนจาก Ueno ไป Aomori ฝากกระเป๋าที่โรงแรม รับรถ แล้วขับไปเที่ยว Mt Nakano-momiji เที่ยวสวนแอปเปิ้ล
แล้วกลับมา Hirosaki Castle กลับที่พัก
- วันที่ 3 เช้าไป ตลาดปลา Furukawa แล้วขับรถไป ทะเลสาบโทวาดะ(Towada-ko) ขากลับแวะชมวิวบนเขา Hakkoda แล้วกลับ
Aomori ตืนรถ
- วันที่ 4 ขึ้น Shinkansen ไปลงสถานี Ichinoseki ฝากกระเป๋าใน Locker แล้วต่อรถไฟสาย JR Ofunato Line ไปลง สถานี
GEIBIKEI ล่องเรือโตรกผา Geibikei Gorge แล้วกลับไปสถานี Ichinoseki นั่ง Shin Kansen ต่อไป Furukawa แล้วต่อรถไฟสาย
JR Rikuu-East Line ไปลงสถานี NARUKO-ONSEN พักที่ออนเซน
- วันที่ 5 ขึ้นรถบัสไป Naruko Gorge แล้วกลับมาขึ้นรถไฟกลับ Furukawa เพื่อต่อ Shin Kansen กลับ Ueno พัก Ueno
- วันที่ 6 จาก Ueno นั่ง Ltd. Exp Hitachi ไปลงสถานี Katsuta แล้วต่อรถบัสไป Hitachi Seaside Park ดูทุ่งดอกโคเชีย(Kochia)
แล้วกลับโตเกียว Shopping ช่วงบ่าย
- วันที่ 7 กลับเมืองไทย
จัดโปรแกรมเสร็จก็มาดูที่พาสกันมี 2 ทางเลือก
- ทางเลือกแรก JR Pass แบบปกติ ใช้งานได้ 7 วัน (นับติดต่อกัน ) ขึ้นได้ทกุอย่างที่เป็นของ JR ยกเว้น ชินคันเซ็นบางเส้น ราคา 28,300 เยน
- JR East Pass ใช้งานได้ 5 วัน(ไม่จําเป็นต้องติดต่อกัน) ขึ้นรถไฟ JR ได้ทุกเส้น, รถไฟ ท้องถิ่นได้บางเส้น แต่ไม่รวม JR Bus ใน ภูมิภาค ราคา 22,000 เยน
เนื่องจากตารางเที่ยว 7 วันพอดีและผมต้องการใช้ Narita Express ทั้งวันไปและวันกลับเลยตัดสินใจเลือกแบบแรกครับ
วันเรก กรุงเทพ - โตเกียว
เที่ยวบินเราออกจากดอนเมืองเกือบ 11 โมงถึงสนามบิน Narita Terminal 2 ประมาณทุ่มผ่าน ตม. น่าจะประมาณชั่วโมงนึงผมลุ้น
อยู่ว่าจะไปทันสำนักงาน JR ปิดรึเปล่าเพราะต้องเอา Voucher ที่ซื้อจากเมืองไทยไปแลก JR Pass
เที่ยวบินที่ผมนั่งไปค่อนข้างจะเต็มครับ ถึงนาริตะพร้อมกับเที่ยวบินของคาเธ่ย์แปซิฟิก คนก็เลยเต็มที่ช่อง ตม. แต่สักพัก
เจ้าหน้าที่มาตัดแถวช่วงก่อนหน้าผม 5-6 ตนแล้วให้เดินตามไปอีกห้องซึ่งเป็นเคาท์เตอร์ ตม. เหมือนกันเลยใช้เวลาเร็วมากลงมา
กระเป๋ายังไม่มาเลยต้องรอสักพัก พอได้กระเป๋าผ่านด่านศุลกากรก็ไม่นานครับ
พอผ่านศุลกากรออกมาด้านนอกลงบันไดเลื่อนไปอีกชั้นครับจะเห็นออฟฟิศ JR EAST Travel Service Center มีแถวอยู่ยาวพอ
สมควรเรารีบไปต่อแถวเจ้าหน้าที่ขอดู Voucher แล้วเอาเล่ม JR Pass มาให้เรากรอกรายละเอียดตามพาสปอร์ต แต่ยังไม่ทันถึงคิว
สำนักงานก็ปิดครับ เค้าก็ตัดแถวเลยใครยังไม่พ้นประตูเข้าไปอด
แต่ไม่ต้องตกใจครับกลับหลังหันจะเห็นห้องขายตั๋ว JR ป้ายสีเขียวเราก็เอาเอกสารไปยื่นที่ช่องนั้นครับ เจ้าหน้าที่จะ Validated
JR Pass ให้เค้าจะถามเราว่าเริ่มใช้วันไหนเราก็บอกไปว่าวันนี้ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ทำสำรองที่นัก Narita Express (NEX) รอบ
20.47 ไปลงสถานีโตเกียว ใช้เวลา 56 นาที
ถึงสถานี Tokyo ไปต่อรถไสาย Yamanote Line ครับลงจาก NEX ก็เดินตามป้ายไปเรื่อยๆ Yamanote Line เป็นรถไฟสายสีเขียว
อ่อนวิ่งแบบ Loop Line คือวนซ้ายกับวนขวา พอถึงทางขึ้นก็อ่านป้ายสักนิดครับว่าต้องขี้นชานชลาไหน เพราะเราจะไปสถานี Ueno
ซึ่งห่างกันแค่ 5 สถานีถ้าขึ้นผิดฝั่งก็ City Tour ล่ะครับวนรอบโตเกียว 1 รอบ
ใช้เวลา 8 นาทีเราก็มาถึงสถานี Ueno เดินไปตามป้ายสีเหลืองที่เขียนว่า iriya exit ออกทางออกนี้ครับ พอออกมาด้านนอกจะมี
บันไดเลื่อนลงไปด้านล่างเป็น Sky walk ด้านขวาจะเห็นตึก OIOI ก็ไม่ต้องสนใจเดินตรงลอดใต้ทางด้วนแล้วครงตลอด จะมีทาง
ลาดและบันไดเลื่อนลงแต่ตอนนี้ดึกแล้วมันไม่เลื่อน ก็ลงบันไดปกติด้านซ้านครับ ลงไปจะเห็นร้าน Lawson ด้านขวาเดินตรงผ่าน
หน้าร้านไป จะเจอสี่แยกเลี้ยวขวาไปเจอสี่แยกอีกทีเลี้ยวซ้าย เห็นร้าน Lawson โรงแรมอยู่ติดร้านครับเข้าไปเลย
ที่พักคืนนี้เป็นแบบฟูกห้องใหญ่ดีครับ มีห้องอาบน้ำและห้องสุขาแยกเป็นสัดส่วนทำภาระกิจพร้อมกันได้ไม่ต้องรอคิวครับ ที่นี่คือ
โรงแรม Ueno New Izu Hotel
[Autumn in Tohoku] - Aomori
ทริปนี้เราได้ตั๋วโปรจาก Thai AirAsia X บินตรงดอนเมือง-นาริตะ มีเวลา 7 วันไม่รวมวันไป-กลับ เท่ากับมีวันเที่ยว 5 วันเต็ม
แต่แถบโตเกียว คันไซ ผมไป 2 รอบแล้วเลยมองหาที่ใหม่แล้วก็มาลงตัวที่ภูมิภาค Tohoku หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น
โปรแกรมเลยได้มาตามนี้ครับ
- วันแรก เดินทางจากดอนเมืองไปนาริตะพักอูเอโนะ
- วันที่ 2 นั่งชินกันเซนจาก Ueno ไป Aomori ฝากกระเป๋าที่โรงแรม รับรถ แล้วขับไปเที่ยว Mt Nakano-momiji เที่ยวสวนแอปเปิ้ล
แล้วกลับมา Hirosaki Castle กลับที่พัก
- วันที่ 3 เช้าไป ตลาดปลา Furukawa แล้วขับรถไป ทะเลสาบโทวาดะ(Towada-ko) ขากลับแวะชมวิวบนเขา Hakkoda แล้วกลับ
Aomori ตืนรถ
- วันที่ 4 ขึ้น Shinkansen ไปลงสถานี Ichinoseki ฝากกระเป๋าใน Locker แล้วต่อรถไฟสาย JR Ofunato Line ไปลง สถานี
GEIBIKEI ล่องเรือโตรกผา Geibikei Gorge แล้วกลับไปสถานี Ichinoseki นั่ง Shin Kansen ต่อไป Furukawa แล้วต่อรถไฟสาย
JR Rikuu-East Line ไปลงสถานี NARUKO-ONSEN พักที่ออนเซน
- วันที่ 5 ขึ้นรถบัสไป Naruko Gorge แล้วกลับมาขึ้นรถไฟกลับ Furukawa เพื่อต่อ Shin Kansen กลับ Ueno พัก Ueno
- วันที่ 6 จาก Ueno นั่ง Ltd. Exp Hitachi ไปลงสถานี Katsuta แล้วต่อรถบัสไป Hitachi Seaside Park ดูทุ่งดอกโคเชีย(Kochia)
แล้วกลับโตเกียว Shopping ช่วงบ่าย
- วันที่ 7 กลับเมืองไทย
จัดโปรแกรมเสร็จก็มาดูที่พาสกันมี 2 ทางเลือก
- ทางเลือกแรก JR Pass แบบปกติ ใช้งานได้ 7 วัน (นับติดต่อกัน ) ขึ้นได้ทกุอย่างที่เป็นของ JR ยกเว้น ชินคันเซ็นบางเส้น ราคา 28,300 เยน
- JR East Pass ใช้งานได้ 5 วัน(ไม่จําเป็นต้องติดต่อกัน) ขึ้นรถไฟ JR ได้ทุกเส้น, รถไฟ ท้องถิ่นได้บางเส้น แต่ไม่รวม JR Bus ใน ภูมิภาค ราคา 22,000 เยน
เนื่องจากตารางเที่ยว 7 วันพอดีและผมต้องการใช้ Narita Express ทั้งวันไปและวันกลับเลยตัดสินใจเลือกแบบแรกครับ
วันเรก กรุงเทพ - โตเกียว
เที่ยวบินเราออกจากดอนเมืองเกือบ 11 โมงถึงสนามบิน Narita Terminal 2 ประมาณทุ่มผ่าน ตม. น่าจะประมาณชั่วโมงนึงผมลุ้น
อยู่ว่าจะไปทันสำนักงาน JR ปิดรึเปล่าเพราะต้องเอา Voucher ที่ซื้อจากเมืองไทยไปแลก JR Pass
เที่ยวบินที่ผมนั่งไปค่อนข้างจะเต็มครับ ถึงนาริตะพร้อมกับเที่ยวบินของคาเธ่ย์แปซิฟิก คนก็เลยเต็มที่ช่อง ตม. แต่สักพัก
เจ้าหน้าที่มาตัดแถวช่วงก่อนหน้าผม 5-6 ตนแล้วให้เดินตามไปอีกห้องซึ่งเป็นเคาท์เตอร์ ตม. เหมือนกันเลยใช้เวลาเร็วมากลงมา
กระเป๋ายังไม่มาเลยต้องรอสักพัก พอได้กระเป๋าผ่านด่านศุลกากรก็ไม่นานครับ
พอผ่านศุลกากรออกมาด้านนอกลงบันไดเลื่อนไปอีกชั้นครับจะเห็นออฟฟิศ JR EAST Travel Service Center มีแถวอยู่ยาวพอ
สมควรเรารีบไปต่อแถวเจ้าหน้าที่ขอดู Voucher แล้วเอาเล่ม JR Pass มาให้เรากรอกรายละเอียดตามพาสปอร์ต แต่ยังไม่ทันถึงคิว
สำนักงานก็ปิดครับ เค้าก็ตัดแถวเลยใครยังไม่พ้นประตูเข้าไปอด
แต่ไม่ต้องตกใจครับกลับหลังหันจะเห็นห้องขายตั๋ว JR ป้ายสีเขียวเราก็เอาเอกสารไปยื่นที่ช่องนั้นครับ เจ้าหน้าที่จะ Validated
JR Pass ให้เค้าจะถามเราว่าเริ่มใช้วันไหนเราก็บอกไปว่าวันนี้ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ทำสำรองที่นัก Narita Express (NEX) รอบ
20.47 ไปลงสถานีโตเกียว ใช้เวลา 56 นาที
ถึงสถานี Tokyo ไปต่อรถไสาย Yamanote Line ครับลงจาก NEX ก็เดินตามป้ายไปเรื่อยๆ Yamanote Line เป็นรถไฟสายสีเขียว
อ่อนวิ่งแบบ Loop Line คือวนซ้ายกับวนขวา พอถึงทางขึ้นก็อ่านป้ายสักนิดครับว่าต้องขี้นชานชลาไหน เพราะเราจะไปสถานี Ueno
ซึ่งห่างกันแค่ 5 สถานีถ้าขึ้นผิดฝั่งก็ City Tour ล่ะครับวนรอบโตเกียว 1 รอบ
ใช้เวลา 8 นาทีเราก็มาถึงสถานี Ueno เดินไปตามป้ายสีเหลืองที่เขียนว่า iriya exit ออกทางออกนี้ครับ พอออกมาด้านนอกจะมี
บันไดเลื่อนลงไปด้านล่างเป็น Sky walk ด้านขวาจะเห็นตึก OIOI ก็ไม่ต้องสนใจเดินตรงลอดใต้ทางด้วนแล้วครงตลอด จะมีทาง
ลาดและบันไดเลื่อนลงแต่ตอนนี้ดึกแล้วมันไม่เลื่อน ก็ลงบันไดปกติด้านซ้านครับ ลงไปจะเห็นร้าน Lawson ด้านขวาเดินตรงผ่าน
หน้าร้านไป จะเจอสี่แยกเลี้ยวขวาไปเจอสี่แยกอีกทีเลี้ยวซ้าย เห็นร้าน Lawson โรงแรมอยู่ติดร้านครับเข้าไปเลย
ที่พักคืนนี้เป็นแบบฟูกห้องใหญ่ดีครับ มีห้องอาบน้ำและห้องสุขาแยกเป็นสัดส่วนทำภาระกิจพร้อมกันได้ไม่ต้องรอคิวครับ ที่นี่คือ
โรงแรม Ueno New Izu Hotel