บ่วงนาคบาศก์บันดาลทรัพย์
“บ่วงนาคบาศ” นั้น ในตำราโบราณมีความเชื่อถือกันมาตั้งแต่สมัยโบราณกาลเป็นสุดยอดที่มีพุทธคุณ
จัดเป็นสุดยอด“เครื่องรางแห่งโชคลาภ...ป้องกันภัย” กินเท่าไหร่ก็ไม่จักหมดไม่จักสิ้น ในตำราล้านนากล่าวไว้ว่า สามารถชนะทุกอย่าง หรือชนะหมด
ใช้ทำน้ำมนต์ เสริมดวง ป้องกันภูตผี และคุณไสย เป็นเมตตามหานิยมแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีกินไม่อด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม
และเด่นด้านการเสี่ยงโชค คือ มีกินไม่หมด ไม่มีอด งูกินหางกัน ต่างตัวก็ต่างกิน ยิงกินก็ยิ่งรัดเข้าหากัน พอชนกันก็คลายออก
จึงเรียก “กินไม่หมด”ถ้าบูชาด้วยความเคารพจักชุ่มเย็นเปรียบเหมือนมีนาคมาอยู่ด้วย ถือว่าเป็นของดีที่หายาก
ตามตำนานโบราณ นาคบาศ” หรือ “ศรของอินทรชิต”... อานุภาพทำลายได้ทั้งสามโลก ศรที่ยิงไปเป็นงูรัดศัตรู
เป็นอาวุธที่พระพรหมประทานให้อินทรชิต และได้ทำพิธีชุบศร ภายหลังตกเป็นของพญานาคราชเป็นผู้ครอบครอง
ได้ชื่อว่าเป็นบ่วงเชือกที่แข็งแรงที่สุด กล่าวกันว่าขนาดพญาครุฑ เจ้าแห่งนกยังต้องกลัว ภายหลังตกเป็นของพญานาคราชเป็นผู้ครอบครอง
เมื่อครั้ง “พรานบุญ” ไปขอยืม บ่วงบาศนี้ จากพญานาค เนื่องจากพรานบุญ เคยช่วยเหลือพญานาคราชไว้
พญานาคราชได้ให้สัญญาว่า ขออะไรก็จะให้ ทั้งที่เป็นของสำคัญ และกลัวพรานบุญไม่คืน แต่ก็ให้ไป
เพราะต้องรักษาคำพูด พรานบุญจึงสามารถจับกินรีได้ และนำบ่วงนาคบาศนั้นไปคืน
อีกเรื่องเล่าเกี่ยวกับ “บ่วงนาคบาศ”... ด้วยการขดเป็นวงเหมือนห่วงนาคบาศ ในความเชื่อแต่โบราณที่เล่าสืบต่อๆกันมาก็คือ
ในสัปดาห์ที่ 6 หลังการตรัสรู้พระพุทธองค์ได้เสด็จไปนั่งขัดสมาธิเสวยวิมุตติสุขภายใต้ร่มไม้จิกชื่อมุจจลินท์
อันตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของต้นพระศรีมหาโพธิ์และ ณ ที่แห่งนี้ได้มีฝนตกพรำๆ และสายลมพัดผ่านตลอด 7 วัน
พญานาคราชมุจจลินท์จึงได้ออกมาจากนาคพิภพทำขนดล้อมพระวรกายพระพุทธองค์ ถึง 7 ชั้นแล้วแผ่พังพานใหญ่
ขดเป็นวงเหมือนห่วงนาคบาศ ปกคลุมเหนือพระเศรียรด้วยพระประสงค์จะป้องกันมิให้สายฝนและสายลมพัดเข้ามา
ถูกต้องพระศาสดาได้จึงได้ จึงถือเป็นคติในการสร้างวิชาสายป้องกันภัย บ่วงนาคราช
วิธีการบูชา
ท่านให้ใช้น้ำสะอาด บูชาด้วยดอกไม้ขาว เอาไว้ต่ำกว่าพระ ทุกวันพระก็เปลี่ยนดอกไม้ เปลี่ยนน้ำใหม่
คาถานาคบาศ
ใช้สำหรับเสี่ยงโชค : โอม เอ หิ พญานาคะสุปัณณานัง สิทธิชะนาจิตตัง อุ มะอะ โชคลาภจงบังเกิด
ใช้สำหรับค้าขาย มหาเสน่ห์ : เอหิ พญานาคะสุปัณณานัง พุทโธภะคะวา พุทธังสิทธิชะนาจิตตัง ธัมมังสิทธิชะนาจิตตัง สังฆังสิทธิชะนาจิตตัง อิติปิโสภะคะวา พุทธมัดใจ โมเรียกมา บ่วงทัพพะนาคา เยติ โอมประสิทธิเม
ใช้สำหรับกันภูติกันภัย : เอ หิ พญานาคะสุปัณณานัง สิทธิชะนาจิตตัง อิติปิโส ภะคะวา พุทธังปิด ธัมมังปิด สังฆังปิด มะอุอะ
พูดคุยพบปะกันได้ที่นี่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/SeeNakarach
ขอบคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.baanjompra.com
บ่วงนาคบาศก์บันดาลทรัพย์
บ่วงนาคบาศก์บันดาลทรัพย์
“บ่วงนาคบาศ” นั้น ในตำราโบราณมีความเชื่อถือกันมาตั้งแต่สมัยโบราณกาลเป็นสุดยอดที่มีพุทธคุณ
จัดเป็นสุดยอด“เครื่องรางแห่งโชคลาภ...ป้องกันภัย” กินเท่าไหร่ก็ไม่จักหมดไม่จักสิ้น ในตำราล้านนากล่าวไว้ว่า สามารถชนะทุกอย่าง หรือชนะหมด
ใช้ทำน้ำมนต์ เสริมดวง ป้องกันภูตผี และคุณไสย เป็นเมตตามหานิยมแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีกินไม่อด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม
และเด่นด้านการเสี่ยงโชค คือ มีกินไม่หมด ไม่มีอด งูกินหางกัน ต่างตัวก็ต่างกิน ยิงกินก็ยิ่งรัดเข้าหากัน พอชนกันก็คลายออก
จึงเรียก “กินไม่หมด”ถ้าบูชาด้วยความเคารพจักชุ่มเย็นเปรียบเหมือนมีนาคมาอยู่ด้วย ถือว่าเป็นของดีที่หายาก
ตามตำนานโบราณ นาคบาศ” หรือ “ศรของอินทรชิต”... อานุภาพทำลายได้ทั้งสามโลก ศรที่ยิงไปเป็นงูรัดศัตรู
เป็นอาวุธที่พระพรหมประทานให้อินทรชิต และได้ทำพิธีชุบศร ภายหลังตกเป็นของพญานาคราชเป็นผู้ครอบครอง
ได้ชื่อว่าเป็นบ่วงเชือกที่แข็งแรงที่สุด กล่าวกันว่าขนาดพญาครุฑ เจ้าแห่งนกยังต้องกลัว ภายหลังตกเป็นของพญานาคราชเป็นผู้ครอบครอง
เมื่อครั้ง “พรานบุญ” ไปขอยืม บ่วงบาศนี้ จากพญานาค เนื่องจากพรานบุญ เคยช่วยเหลือพญานาคราชไว้
พญานาคราชได้ให้สัญญาว่า ขออะไรก็จะให้ ทั้งที่เป็นของสำคัญ และกลัวพรานบุญไม่คืน แต่ก็ให้ไป
เพราะต้องรักษาคำพูด พรานบุญจึงสามารถจับกินรีได้ และนำบ่วงนาคบาศนั้นไปคืน
อีกเรื่องเล่าเกี่ยวกับ “บ่วงนาคบาศ”... ด้วยการขดเป็นวงเหมือนห่วงนาคบาศ ในความเชื่อแต่โบราณที่เล่าสืบต่อๆกันมาก็คือ
ในสัปดาห์ที่ 6 หลังการตรัสรู้พระพุทธองค์ได้เสด็จไปนั่งขัดสมาธิเสวยวิมุตติสุขภายใต้ร่มไม้จิกชื่อมุจจลินท์
อันตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของต้นพระศรีมหาโพธิ์และ ณ ที่แห่งนี้ได้มีฝนตกพรำๆ และสายลมพัดผ่านตลอด 7 วัน
พญานาคราชมุจจลินท์จึงได้ออกมาจากนาคพิภพทำขนดล้อมพระวรกายพระพุทธองค์ ถึง 7 ชั้นแล้วแผ่พังพานใหญ่
ขดเป็นวงเหมือนห่วงนาคบาศ ปกคลุมเหนือพระเศรียรด้วยพระประสงค์จะป้องกันมิให้สายฝนและสายลมพัดเข้ามา
ถูกต้องพระศาสดาได้จึงได้ จึงถือเป็นคติในการสร้างวิชาสายป้องกันภัย บ่วงนาคราช
วิธีการบูชา
ท่านให้ใช้น้ำสะอาด บูชาด้วยดอกไม้ขาว เอาไว้ต่ำกว่าพระ ทุกวันพระก็เปลี่ยนดอกไม้ เปลี่ยนน้ำใหม่
คาถานาคบาศ
ใช้สำหรับเสี่ยงโชค : โอม เอ หิ พญานาคะสุปัณณานัง สิทธิชะนาจิตตัง อุ มะอะ โชคลาภจงบังเกิด
ใช้สำหรับค้าขาย มหาเสน่ห์ : เอหิ พญานาคะสุปัณณานัง พุทโธภะคะวา พุทธังสิทธิชะนาจิตตัง ธัมมังสิทธิชะนาจิตตัง สังฆังสิทธิชะนาจิตตัง อิติปิโสภะคะวา พุทธมัดใจ โมเรียกมา บ่วงทัพพะนาคา เยติ โอมประสิทธิเม
ใช้สำหรับกันภูติกันภัย : เอ หิ พญานาคะสุปัณณานัง สิทธิชะนาจิตตัง อิติปิโส ภะคะวา พุทธังปิด ธัมมังปิด สังฆังปิด มะอุอะ
พูดคุยพบปะกันได้ที่นี่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้