https://m.facebook.com/photo.php?fbid=1225335217524509&id=100001441260681&set=o.612393912133956
ขออนุญาตแชร์...เพื่อเป็นการเตือนสติสำหรับผู้ใช้รถยนต์คะ..ว่ารถออกจากศูนย์บริการมาตรฐานไม่ใช่ว่าปลอดภัยเสมอไป..
เมื่อวันที่ 8 ก.ย.16 ดิฉันได้โพสต์เรื่องราวไปที่ Mazda Thailand 0fficial เกี่ยวกับรถของดิฉันไฟไหม้โดยที่พึ่งขับออกจากศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้าพระราม2 ไม่ถึง 15นาที
ในเย็นของวันที่ 22 ส.ค.16 ดิฉันได้เอารถเข้าศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า พระราม 2 เพื่อทำการซ่อมในวันที่ถัดไปคือ วันที่ 23 โดยมีความประสงค์ที่จะซ่อม
1)เปลี่ยนไฟส่องทางข้างซ้าย
2)ให้เช็คอาการเครื่องสะดุดเวลารอบเครื่องต่ำ และมีไฟโชว์หน้าเครื่องก่อนหน้านี้
3) เช็คปุ่มกดพับกระจกข้างเนื่องจากพับเข้า-ออกยาก
**ในขณะที่มีการตรวจรับรถเพื่อเข้าซ่อมกับเจ้าหน้าที่พบว่ายางปัดน้ำฝนเริ่มเสื่อมสภาพ ดินฉันก็ตกลงเปลี่ยน
4) งานเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน
เจ้าหน้าสอบถามอาการเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับอาการเครื่องยนต์สะดุด และมีการทดลองขับรถเดินหน้า ถอยหลังเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถมีอาการปกติดี ..
วันที่ 23สิงหาคมเวลาประมาณ 16:15 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์มาสด้าพระราม 2 ได้โทรมาแจ้งถึงอาการรถว่า..ช่างเทคนิคได้ตรวจสอบอาการเครื่องยนต์ไฟโชว์หน้าปัด พบว่าแรงดันทั้ง 4 สูบไม่เท่ากัน โดยใช้เครื่องวัดกำลังอัด ปัญหาจะอยู่ที่สูบที่ 3 จะอยู่ที่ 8 บาร์ ต่ำกว่ามาตรฐานอยู่ที่ 13 บาร์ ทำให้เครื่องยนต์เดินสะดุด ดิฉันได้ถามถึงวิธีการแก้ไข เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องเปิดฝาสูบวัดกำลังอัด โดยดิฉันได้ถามถึงค่าใช้จ่ายและถามว่าวันนี้ซ่อมเสร็จมั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์ และดิฉันได้ต่อถามว่ารถยังสามารถขับได้อยู่มั้ย เนื่องจากมีความประสงค์จะใช้รถในวันถัดไป เจ้าหน้าที่ได้ตอบว่ารถยังขับได้และจะรีบให้ช่างประกอบรถให้ และดิฉันได้จองคิวซ่อมเป็นวันจันทร์ถัดไปเลย..
ดิฉันได้เข้าไปรับรถที่ศูนย์เวลาประมาณ 16:30น.ได้มีการชำระค่าใช้จ่ายเป็นค่ายางใบปัดน้ำฝน ซ้าย-ขวา ค่าตรวจเช็คระบบไฟ และค่าแรง ต่างๆ และรับรถโดยขับเป็นน้ำมั้นปกติเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์เลย..ระหว่างขับรถดิฉันจะได้กลิ่นน้ำมันเบนซินตลอดเวลา แต่คิดว่าสักพักกลิ่นก็น่าจะหายไปเอง พอขับรถออกจากศูนย์มาสด้าไม่ถึง 5 นาที ดิฉันได้เปิดใช้ใบปัดน้ำฝนเนื่องจากระหว่างทางฝนตกค่อนข้างหนัก ใบปัดน้ำฝนข้างซ้ายได้หัก..(คืออะไรพึ่งเปลี่ยนมา) ดิฉันได้โทรเข้าศูนย์บริการอีกครั้งและบอกว่าจะเอารถกลับเข้าไปให้ดูอีกรอบ ในขณะนั้นก็ได้กลิ่นน้ำมันตลอดเวลา ..ระหว่างที่ขับกลับไปที่ศูนย์มาสด้า รถมีการอาการควันขึ้นที่กระโปรงฝั่งซ้าย เครื่องยนต์ดับ และมีเปลวไฟลุกตามมา
ดิฉันตกใจมากรีบคว้ากระเป๋าลงจากรถทันที พอลงจากรถเสร็จรถดิฉันก็ล็อคทันที ยอมรับว่าสติหลุดไปเลย(เกือบเสียชีวิต)และที่ต้องยืนดูรถที่ใช้น้ำพักน้ำแรงของตนเองกว่าจะได้มาและเป็นรถที่รักมากๆๆโดนไฟไหม้อย่างยับเยิน
**หลังจากที่โพสต์ไป เป็นเกียรติอย่างมากดิฉันได้รับสายจากทางศูนย์บริการแห่งนี้ 2 สาย โทรมาถามถึงสภาพจิตใจและการเดินทางไปทำงานสะดวกมากน้อยเพียงใดและจะดำเนินการช่วยเหลือแต่ก็รอผลพิสูจน์จากทาง พฐ.
**ตลอดระยะการรอผลพิสูน์หลักฐานจากทาง พฐ.นั้นเวลาเป็นเดือนๆ ดิฉันเป็นฝ่ายโทรหาศูนย์บริการตลอดเวลาจนรู้สึกอาย..ทุกวันนี้ยังคุยกับพนักงานตำแหน่งรับรถอยู่เลย..อยากจะรู้ว่าสาขานี้มีผู้จัดการประจำสาขามั้ย กรณีรถลูกค้าออกจากศูนย์บริการคุณไม่ถึง 15 นาทีแล้วรถเค้าไฟไหม้มันเป็นเคสที่ใหญ่นะคะ ดิฉันยังไม่ได้คุยกับคุณเลย
**ตอนนี้ผลจากทาง พฐ.ออกแล้ว(เกิดจากมีการรั่วซึมของน้ำมันเชื้อเพลิงในห้องเครื่องยนต์ แล้วทำให้เกิดประกายไฟ) และทางศูนย์บริการมาตรฐานเองก็ได้รับผลแล้ว..แต่ไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าแต่อย่างใด..ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ??
**ดิฉันเองก็ทำงานเกี่ยวกับการบริการได้รับการสอนมาว่า เราควรโทรแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าทราบภายใน 2วัน..นี่ศูนย์บริการมาตรฐานที่เป็นหน้าเป็นตาของบริษัทมาสด้า..มีตำแหน่งงานหลายตำแหน่งงาน..การโทรหาลูกค้านั้นคงเป็นเรื่องไม่น่าจะยากนัก.. รู้สึกผิดหวังมากคะ
เตือนภัย..คนขับรถยนต์เอารถเข้าศูยน์ใช่ว่าจะปลอดภัย..ขับออกมาไม่ถึง 15 นาทีรถไฟไหม้คะ
ขออนุญาตแชร์...เพื่อเป็นการเตือนสติสำหรับผู้ใช้รถยนต์คะ..ว่ารถออกจากศูนย์บริการมาตรฐานไม่ใช่ว่าปลอดภัยเสมอไป..
เมื่อวันที่ 8 ก.ย.16 ดิฉันได้โพสต์เรื่องราวไปที่ Mazda Thailand 0fficial เกี่ยวกับรถของดิฉันไฟไหม้โดยที่พึ่งขับออกจากศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้าพระราม2 ไม่ถึง 15นาที
ในเย็นของวันที่ 22 ส.ค.16 ดิฉันได้เอารถเข้าศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า พระราม 2 เพื่อทำการซ่อมในวันที่ถัดไปคือ วันที่ 23 โดยมีความประสงค์ที่จะซ่อม
1)เปลี่ยนไฟส่องทางข้างซ้าย
2)ให้เช็คอาการเครื่องสะดุดเวลารอบเครื่องต่ำ และมีไฟโชว์หน้าเครื่องก่อนหน้านี้
3) เช็คปุ่มกดพับกระจกข้างเนื่องจากพับเข้า-ออกยาก
**ในขณะที่มีการตรวจรับรถเพื่อเข้าซ่อมกับเจ้าหน้าที่พบว่ายางปัดน้ำฝนเริ่มเสื่อมสภาพ ดินฉันก็ตกลงเปลี่ยน
4) งานเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน
เจ้าหน้าสอบถามอาการเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับอาการเครื่องยนต์สะดุด และมีการทดลองขับรถเดินหน้า ถอยหลังเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถมีอาการปกติดี ..
วันที่ 23สิงหาคมเวลาประมาณ 16:15 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์มาสด้าพระราม 2 ได้โทรมาแจ้งถึงอาการรถว่า..ช่างเทคนิคได้ตรวจสอบอาการเครื่องยนต์ไฟโชว์หน้าปัด พบว่าแรงดันทั้ง 4 สูบไม่เท่ากัน โดยใช้เครื่องวัดกำลังอัด ปัญหาจะอยู่ที่สูบที่ 3 จะอยู่ที่ 8 บาร์ ต่ำกว่ามาตรฐานอยู่ที่ 13 บาร์ ทำให้เครื่องยนต์เดินสะดุด ดิฉันได้ถามถึงวิธีการแก้ไข เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องเปิดฝาสูบวัดกำลังอัด โดยดิฉันได้ถามถึงค่าใช้จ่ายและถามว่าวันนี้ซ่อมเสร็จมั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่าต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์ และดิฉันได้ต่อถามว่ารถยังสามารถขับได้อยู่มั้ย เนื่องจากมีความประสงค์จะใช้รถในวันถัดไป เจ้าหน้าที่ได้ตอบว่ารถยังขับได้และจะรีบให้ช่างประกอบรถให้ และดิฉันได้จองคิวซ่อมเป็นวันจันทร์ถัดไปเลย..
ดิฉันได้เข้าไปรับรถที่ศูนย์เวลาประมาณ 16:30น.ได้มีการชำระค่าใช้จ่ายเป็นค่ายางใบปัดน้ำฝน ซ้าย-ขวา ค่าตรวจเช็คระบบไฟ และค่าแรง ต่างๆ และรับรถโดยขับเป็นน้ำมั้นปกติเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์เลย..ระหว่างขับรถดิฉันจะได้กลิ่นน้ำมันเบนซินตลอดเวลา แต่คิดว่าสักพักกลิ่นก็น่าจะหายไปเอง พอขับรถออกจากศูนย์มาสด้าไม่ถึง 5 นาที ดิฉันได้เปิดใช้ใบปัดน้ำฝนเนื่องจากระหว่างทางฝนตกค่อนข้างหนัก ใบปัดน้ำฝนข้างซ้ายได้หัก..(คืออะไรพึ่งเปลี่ยนมา) ดิฉันได้โทรเข้าศูนย์บริการอีกครั้งและบอกว่าจะเอารถกลับเข้าไปให้ดูอีกรอบ ในขณะนั้นก็ได้กลิ่นน้ำมันตลอดเวลา ..ระหว่างที่ขับกลับไปที่ศูนย์มาสด้า รถมีการอาการควันขึ้นที่กระโปรงฝั่งซ้าย เครื่องยนต์ดับ และมีเปลวไฟลุกตามมา
ดิฉันตกใจมากรีบคว้ากระเป๋าลงจากรถทันที พอลงจากรถเสร็จรถดิฉันก็ล็อคทันที ยอมรับว่าสติหลุดไปเลย(เกือบเสียชีวิต)และที่ต้องยืนดูรถที่ใช้น้ำพักน้ำแรงของตนเองกว่าจะได้มาและเป็นรถที่รักมากๆๆโดนไฟไหม้อย่างยับเยิน
**หลังจากที่โพสต์ไป เป็นเกียรติอย่างมากดิฉันได้รับสายจากทางศูนย์บริการแห่งนี้ 2 สาย โทรมาถามถึงสภาพจิตใจและการเดินทางไปทำงานสะดวกมากน้อยเพียงใดและจะดำเนินการช่วยเหลือแต่ก็รอผลพิสูจน์จากทาง พฐ.
**ตลอดระยะการรอผลพิสูน์หลักฐานจากทาง พฐ.นั้นเวลาเป็นเดือนๆ ดิฉันเป็นฝ่ายโทรหาศูนย์บริการตลอดเวลาจนรู้สึกอาย..ทุกวันนี้ยังคุยกับพนักงานตำแหน่งรับรถอยู่เลย..อยากจะรู้ว่าสาขานี้มีผู้จัดการประจำสาขามั้ย กรณีรถลูกค้าออกจากศูนย์บริการคุณไม่ถึง 15 นาทีแล้วรถเค้าไฟไหม้มันเป็นเคสที่ใหญ่นะคะ ดิฉันยังไม่ได้คุยกับคุณเลย
**ตอนนี้ผลจากทาง พฐ.ออกแล้ว(เกิดจากมีการรั่วซึมของน้ำมันเชื้อเพลิงในห้องเครื่องยนต์ แล้วทำให้เกิดประกายไฟ) และทางศูนย์บริการมาตรฐานเองก็ได้รับผลแล้ว..แต่ไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าแต่อย่างใด..ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ??
**ดิฉันเองก็ทำงานเกี่ยวกับการบริการได้รับการสอนมาว่า เราควรโทรแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าทราบภายใน 2วัน..นี่ศูนย์บริการมาตรฐานที่เป็นหน้าเป็นตาของบริษัทมาสด้า..มีตำแหน่งงานหลายตำแหน่งงาน..การโทรหาลูกค้านั้นคงเป็นเรื่องไม่น่าจะยากนัก.. รู้สึกผิดหวังมากคะ