เริ่มเรื่องเลยแล้วกัน
เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2559 เวลาประมาน 18:00 น. ดิฉันได้ลงมาจากคอนโดไปยังรถยนต์ น. รุ่น อ. ของดิฉัน ที่จอดอยู่บริเวณหน้าคอนโด เพื่อจะออกไปทำธุระ ขณะที่เดินมาถึงรถ พบว่ามีผู้คน ตำรวจ รปภ มูลนิธิ มุงอยู่ที่รถ จากการสอบถามทราบว่า รถยนต์คันของดิฉันได้เกิดเพลิงไหม้ภายในรถ บริเวณคอนโซนหน้า ด้านผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามช่วยกันเปิดรถ เพื่อจะทำการการดับไฟ แต่ตอนไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิแจ้งว่า อย่าเพิ่งเปิดตัวรถ เนื่องจากจะมีอากาศเข้าไป อาจจะทำให้เพลิงไหม้ลามไปยังส่วนอื่นภายในรถ จึงรอช่วงที่ไฟเริ่มเบาลง เจ้าหน้าจึงช่วยนำถังดับเพลิงมาดับบริเวณคอนโซนไว้ได้ทัน เมื่อทำการดับไฟแล้ว ดิฉันสอบถามเพิ่มเติมจากผู้คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ รปภ มูลนิธิ และผู้คนบริเวณดังกล่าว ไม่มีใครทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพราะทุกคนเห็นตอนที่เกิดไฟไหม้แล้ว
ดิฉันจึงแจ้งให้ทางประกันภัยรถยนต์บริษัท ส. เข้ามารับเรื่องเคลมประกัน หลังเจ้าหน้าที่ประกันตรวจสอบรับเรื่องแล้ว แจ้งรถยกให้มายกรถเพื่อนำไปศูนย์บริษัท น. สาขาแจ้งวัฒนะ เวลาประมาณ 20:00 น. แต่ ศูนย์ปิดทำการแล้ว ดิฉันจึงเข้าแจ้งความไว้กับ สน.ปากเกร็ด เวลาประมาน 21:00น.
เช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาประมาณ 10:00 น. ประกันส่งรถยกมาลากรถไปที่ศูนย์
เวลาประมาณ 12:00น. บริษัทประกันรถยนต์ เข้ามาที่ศูนย์เพื่อทำการเขียนใบเคลมประกันไว้ให้ ดิฉันได้รับการติดต่อจาก บริษัท น. ว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อตรวจสอบสาเหตุของการไหม้ในครั้งนี้ แต่ก็ได้ทราบอีกภายหลังว่า เจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบให้ในวันถัดไปคือ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559
สภาพรถที่จอดอยู่แล้วเกิดไฟไหม้
จนในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาประมาน 10:26 น. มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ โทรมาหาดิฉัน เพื่อเข้าไปสอบถามข้อมูล ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและความต้องการของดิฉัน และดิฉันได้เข้าพบกับ พนักงานจากบริษัท น. เพื่อแจ้งข้อมูลในวันเกิดเหตุว่า
"รถของดิฉันจอดอยู่ไม่ได้มีการสตาร์ทเครื่องยนต์ และก่อนหน้านี้รถสามารถใช้งานได้ปกติ ไม่มีการสัญลักษณ์การเตือนต่างๆที่หน้าจอรถยนต์ รถของดิฉันไม่มีการปรับแต่งหรือเปลี่ยนแปลงสภาพไปจากที่ผลิตมาจากโรงงานใดๆทั้งสิ้น"
รวมถึงแสดงความต้องการทราบถึงสาเหตุของปัญหา และได้ร้องขอรถเพื่อสำรองใช้ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้รถจริงๆ ทางบริษัท ได้ส่งรถสำรองมาให้ใช้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์2559 เวลาประมาณ 16:00 น. ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทำให้ความเชื่อมั่นในการใช้รถยนต์ บริษัท น. ของดิฉันลดลงอย่างมาก เพราะรถสำรองที่นำมาให้ใช้ ก็ยังเป็นรถ รุ่นเดิม แต่เป็นตัวที่เก่ากว่า เวลาขับยังรู้สึกว่าจะไหม้อีกไหม ความกลัวยังคงเกิดขึ้นตลอดเวลา และ จนถึงวันนี้ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 5 วันผ่านไป
*ไม่มีการติดต่อใดๆจากบริษัทน. หรือแจ้งถึงสาเหตุของปัญหา รวมถึงการแจ้งเจตจำนงที่จะแสดงความห่วงใยลูกค้าอีกเลย*
ดิฉันจึงอยากขอเตือนถึงคนที่กำลังคิดจะซื้อรถยนต์รุ่นนี้ หรือค่ายนี้ให้คิดถึงผลที่จะตามมาอย่างถี่ถ้วนเพื่อความปลอดภัยในชีวิต จิตใจ และทรัพย์สินของท่านเอง
"ฝากเตือนภัยถึงคนที่กำลังจะซื้อหรือตอนนี้ใช้รถยนต์ ยี่ห้อนี้รุ่นนี้ อยู่ทุกคน"
เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2559 เวลาประมาน 18:00 น. ดิฉันได้ลงมาจากคอนโดไปยังรถยนต์ น. รุ่น อ. ของดิฉัน ที่จอดอยู่บริเวณหน้าคอนโด เพื่อจะออกไปทำธุระ ขณะที่เดินมาถึงรถ พบว่ามีผู้คน ตำรวจ รปภ มูลนิธิ มุงอยู่ที่รถ จากการสอบถามทราบว่า รถยนต์คันของดิฉันได้เกิดเพลิงไหม้ภายในรถ บริเวณคอนโซนหน้า ด้านผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามช่วยกันเปิดรถ เพื่อจะทำการการดับไฟ แต่ตอนไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิแจ้งว่า อย่าเพิ่งเปิดตัวรถ เนื่องจากจะมีอากาศเข้าไป อาจจะทำให้เพลิงไหม้ลามไปยังส่วนอื่นภายในรถ จึงรอช่วงที่ไฟเริ่มเบาลง เจ้าหน้าจึงช่วยนำถังดับเพลิงมาดับบริเวณคอนโซนไว้ได้ทัน เมื่อทำการดับไฟแล้ว ดิฉันสอบถามเพิ่มเติมจากผู้คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ รปภ มูลนิธิ และผู้คนบริเวณดังกล่าว ไม่มีใครทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพราะทุกคนเห็นตอนที่เกิดไฟไหม้แล้ว
ดิฉันจึงแจ้งให้ทางประกันภัยรถยนต์บริษัท ส. เข้ามารับเรื่องเคลมประกัน หลังเจ้าหน้าที่ประกันตรวจสอบรับเรื่องแล้ว แจ้งรถยกให้มายกรถเพื่อนำไปศูนย์บริษัท น. สาขาแจ้งวัฒนะ เวลาประมาณ 20:00 น. แต่ ศูนย์ปิดทำการแล้ว ดิฉันจึงเข้าแจ้งความไว้กับ สน.ปากเกร็ด เวลาประมาน 21:00น.
เช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาประมาณ 10:00 น. ประกันส่งรถยกมาลากรถไปที่ศูนย์
เวลาประมาณ 12:00น. บริษัทประกันรถยนต์ เข้ามาที่ศูนย์เพื่อทำการเขียนใบเคลมประกันไว้ให้ ดิฉันได้รับการติดต่อจาก บริษัท น. ว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อตรวจสอบสาเหตุของการไหม้ในครั้งนี้ แต่ก็ได้ทราบอีกภายหลังว่า เจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบให้ในวันถัดไปคือ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559
สภาพรถที่จอดอยู่แล้วเกิดไฟไหม้
จนในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาประมาน 10:26 น. มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ โทรมาหาดิฉัน เพื่อเข้าไปสอบถามข้อมูล ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและความต้องการของดิฉัน และดิฉันได้เข้าพบกับ พนักงานจากบริษัท น. เพื่อแจ้งข้อมูลในวันเกิดเหตุว่า
"รถของดิฉันจอดอยู่ไม่ได้มีการสตาร์ทเครื่องยนต์ และก่อนหน้านี้รถสามารถใช้งานได้ปกติ ไม่มีการสัญลักษณ์การเตือนต่างๆที่หน้าจอรถยนต์ รถของดิฉันไม่มีการปรับแต่งหรือเปลี่ยนแปลงสภาพไปจากที่ผลิตมาจากโรงงานใดๆทั้งสิ้น"
รวมถึงแสดงความต้องการทราบถึงสาเหตุของปัญหา และได้ร้องขอรถเพื่อสำรองใช้ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้รถจริงๆ ทางบริษัท ได้ส่งรถสำรองมาให้ใช้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์2559 เวลาประมาณ 16:00 น. ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทำให้ความเชื่อมั่นในการใช้รถยนต์ บริษัท น. ของดิฉันลดลงอย่างมาก เพราะรถสำรองที่นำมาให้ใช้ ก็ยังเป็นรถ รุ่นเดิม แต่เป็นตัวที่เก่ากว่า เวลาขับยังรู้สึกว่าจะไหม้อีกไหม ความกลัวยังคงเกิดขึ้นตลอดเวลา และ จนถึงวันนี้ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 5 วันผ่านไป
*ไม่มีการติดต่อใดๆจากบริษัทน. หรือแจ้งถึงสาเหตุของปัญหา รวมถึงการแจ้งเจตจำนงที่จะแสดงความห่วงใยลูกค้าอีกเลย*
ดิฉันจึงอยากขอเตือนถึงคนที่กำลังคิดจะซื้อรถยนต์รุ่นนี้ หรือค่ายนี้ให้คิดถึงผลที่จะตามมาอย่างถี่ถ้วนเพื่อความปลอดภัยในชีวิต จิตใจ และทรัพย์สินของท่านเอง