คิดยังไงกับการตลาด การทำโฆษณา รถ mazda2

โดยเฉพาะการทำโฆษณาทาง tv
ผมมองว่าทางมาสด้า ทำออกมาได้ไม่ตรงประเด็น
ไม่สามารถนำเอาจุดเด่นของรถที่ประหยัดนำ้มันมากและการทรงตัวที่ดีเยี่ยม
ซึ่งแทบจะเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดทั้งหมด
มานำเสนอให้สังคมวงกว้างรับรู้ผ่านโฆษณาทางtvได้  
กลับไปเน้นภาพลักษ์สินค้ากับกลุ่มวัยรุ่นมากไปจากรูปทรงของรถ

คนทั่วไปยังไม่รู้ด้วยซำ้ว่ามีรถที่ประหยัดนำ้มันได้มากระดับ23กม
ขึ้นออกมาขาย. ซึ่งคนที่สนใจก็ไม่ได้รับข้อมูลจุดเด่นของรถ
จากโฆษณาทางtv แต่กลับเกิดจากการบอกเต่อบ้างและ
การหาข้อมูลเองผ่านเนตมากว่า.  
ความสนใจของคนที่เลือกรถรุ่นนี้ อยู่ที่ สมรรถนะเครื่องยนต์
ความประหยัดนำ้มัน การทรงตัว มากกว่า

ด้วยคุณสมบัติของสินค้า น่าจะทำตลาดในวงกว้างได้
ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่ม
ถ้าเทียบกับad.tv ของ vios ยังสื่อได้ตรงไปเด็นมากกว่า
หรือกับzoom zoom mazda2 ตัวทึ่แล้วยังชัดเจนกว่ามาก

มันน่าจะมีไอเดียอะไรมากกว่านี้  ที่จะนำจุดเด่นของรถออกมาบอกได้
มากกว่าเอาดาราวัยรุ่นมาขับรถเท่ห์ๆไปมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่