โดยเฉพาะการทำโฆษณาทาง tv
ผมมองว่าทางมาสด้า ทำออกมาได้ไม่ตรงประเด็น
ไม่สามารถนำเอาจุดเด่นของรถที่ประหยัดนำ้มันมากและการทรงตัวที่ดีเยี่ยม
ซึ่งแทบจะเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดทั้งหมด
มานำเสนอให้สังคมวงกว้างรับรู้ผ่านโฆษณาทางtvได้
กลับไปเน้นภาพลักษ์สินค้ากับกลุ่มวัยรุ่นมากไปจากรูปทรงของรถ
คนทั่วไปยังไม่รู้ด้วยซำ้ว่ามีรถที่ประหยัดนำ้มันได้มากระดับ23กม
ขึ้นออกมาขาย. ซึ่งคนที่สนใจก็ไม่ได้รับข้อมูลจุดเด่นของรถ
จากโฆษณาทางtv แต่กลับเกิดจากการบอกเต่อบ้างและ
การหาข้อมูลเองผ่านเนตมากว่า.
ความสนใจของคนที่เลือกรถรุ่นนี้ อยู่ที่ สมรรถนะเครื่องยนต์
ความประหยัดนำ้มัน การทรงตัว มากกว่า
ด้วยคุณสมบัติของสินค้า น่าจะทำตลาดในวงกว้างได้
ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่ม
ถ้าเทียบกับad.tv ของ vios ยังสื่อได้ตรงไปเด็นมากกว่า
หรือกับzoom zoom mazda2 ตัวทึ่แล้วยังชัดเจนกว่ามาก
มันน่าจะมีไอเดียอะไรมากกว่านี้ ที่จะนำจุดเด่นของรถออกมาบอกได้
มากกว่าเอาดาราวัยรุ่นมาขับรถเท่ห์ๆไปมา
คิดยังไงกับการตลาด การทำโฆษณา รถ mazda2
ผมมองว่าทางมาสด้า ทำออกมาได้ไม่ตรงประเด็น
ไม่สามารถนำเอาจุดเด่นของรถที่ประหยัดนำ้มันมากและการทรงตัวที่ดีเยี่ยม
ซึ่งแทบจะเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดทั้งหมด
มานำเสนอให้สังคมวงกว้างรับรู้ผ่านโฆษณาทางtvได้
กลับไปเน้นภาพลักษ์สินค้ากับกลุ่มวัยรุ่นมากไปจากรูปทรงของรถ
คนทั่วไปยังไม่รู้ด้วยซำ้ว่ามีรถที่ประหยัดนำ้มันได้มากระดับ23กม
ขึ้นออกมาขาย. ซึ่งคนที่สนใจก็ไม่ได้รับข้อมูลจุดเด่นของรถ
จากโฆษณาทางtv แต่กลับเกิดจากการบอกเต่อบ้างและ
การหาข้อมูลเองผ่านเนตมากว่า.
ความสนใจของคนที่เลือกรถรุ่นนี้ อยู่ที่ สมรรถนะเครื่องยนต์
ความประหยัดนำ้มัน การทรงตัว มากกว่า
ด้วยคุณสมบัติของสินค้า น่าจะทำตลาดในวงกว้างได้
ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่ม
ถ้าเทียบกับad.tv ของ vios ยังสื่อได้ตรงไปเด็นมากกว่า
หรือกับzoom zoom mazda2 ตัวทึ่แล้วยังชัดเจนกว่ามาก
มันน่าจะมีไอเดียอะไรมากกว่านี้ ที่จะนำจุดเด่นของรถออกมาบอกได้
มากกว่าเอาดาราวัยรุ่นมาขับรถเท่ห์ๆไปมา