ตามรูปภาพสลิปที่แนบให้ คือข้อมูลของแท็กซี่ที่ได้ใช้บริการ
แท็กซี่ได้บ่นว่าเราผู้ใช้บริการทำให้เค้าเสียเวลาเพราะเค้าต้องรอคิวจากที่สนามบินนานแล้วต้องมาส่งเราที่โรงแรม ซึ่งพักอยู่ใกล้กับแอร์พอร์ตเรียลลิ้งรามคำแหง และบอกให้เราจ่ายค่าเหมา 300 บาท แล้วยังแสดงอาการโกรธ เมื่อเราถามว่าค่ามิเตอร์เท่าไร่ (ค่ามิเตอร์อยู่ที่ 161-163 ประมาณนี้) คนขับไม่ยอมบอก ที่เราต้องถามเพราะตรงที่มิเตอร์เขาเอาผ้าหรือเสื้อ ปิดไว้ทำให้ไม่สามารถมองเห็นมิเตอร์ได้ คือเจตนาไม่ให้เห็นราคามิเตอร์ เราเลยถามไป สองรอบ คนขับแสดงอาการโกรธและตอบกลับว่านี่จะจ่ายตามมิเตอร์ใช่ไหม เราจึงตอบว่าใช่ แต่เราก็ไม่ได้จ่ายตรงตามที่มิเตอร์ ให้ไป 280 ทิปก็ให้อยู่ ปรกติเราให้ทิปกับแท็กซี่ทุกคัน เค้ายังไม่ทันได้นับเลยว่าเราจ่ายเท่าได้ ก็ทุปมือกับกล่องที่เค้าวางไว้ตรงกลางสำหรับขอทิปจากลูกค้าเพื่อนำไปบริจาคแก่คนพิการอะไรสักอย่าง(ตอนนี้เราเริ่มไม่แน่ใจว่าเค้าได้นำเงินตรงนั้นไปบริจาคจริงหรือแค่บังหน้าเพื่อขอทิปเพิ่ม) นี่เพิ่งจะเป็นครั้งแรกที่เราจะขอคอมเพลนเกี่ยวกับแท็กซี่สุวรรณภูมิ จริงๆเจอบ่อยมากจนขยาดไม่อยากขึ้นและแทบจะไม่ขึ้นอีกถ้าไม่จำเป็น แต่ครั้งนี้มันจำเป็นเราไม่สามารถใช้แอร์พอร์ตเรียลลิ้งได้เพราะมันปิดแล้วรถเมล์ก็ไม่มี
เราเพิ่งจะคุยกับเพื่อนชาวยุโรปก่อนที่เขาจะกลับไป(เราอยู่ต่อได้อีก 1 อาทิตย์ เพราะเวลาพักร้อนของงานเราได้มากกว่า ปกติเรากลับไทยหรือเที่ยวที่ไทย 1-2 ครั้งต่อปีและเกือบทุกครั้งก็มีบ้างที่ต้องใช้บริการแท็กซี่จากสนามบิน และได้แต่ประสบการณ์แย่ๆ) เราบอกเพื่อนว่าฉันเกลียดแท็กซี่สนามบินเพราะเรามีแต่ประสบการณ์ที่แย่ๆจากพวกเค้ามาตลอด เพื่อนยังบอกว่าไม่หรอกครั้งนี้อาจจะเจอที่โอเคก็ได้ แล้วประวัติมันก็ซ้ำรอยเดิม รถก็ไม่ได้ติด ถนนก็ขับสบาย ทำไมคนขับถึงได้ทำทุเรศแบบนี้อีก เราไม่เข้าใจ แถมคนขับยังมาพยายามบอกว่าเราว่าทำไมไม่ไปเมืองนอกขึ้นเครื่องกับแฟนไปเลย ทำไมไม่ไปย้ำอยู่แบบนี้ เราทำงานที่โน่นเราต้องกลับไปอยู่แล้ว แล้วเราก็บอกว่าไปส่งเพื่อน เค้าดูถูกเรานะ ลักษณะที่เค้าพูดแบบนี้
เราส่งเรื่องร้องเรียนไปที่อีเมลล์ของสุวรรณภูมิแล้วพร้อมทั้งชื่อและข้อมูลของคนขับไม่รู้จะมีคนตอบกลับไหม จะคอยดู
Met vriendelijke groet / Best regards / Mit freundlichen Grüssen / Cordialeme
(Luna)
Verstuurd vanaf mijn iPhone
เรื่องน่าละอายใจที่เจอกับแท็กซี่สนามบิน
แท็กซี่ได้บ่นว่าเราผู้ใช้บริการทำให้เค้าเสียเวลาเพราะเค้าต้องรอคิวจากที่สนามบินนานแล้วต้องมาส่งเราที่โรงแรม ซึ่งพักอยู่ใกล้กับแอร์พอร์ตเรียลลิ้งรามคำแหง และบอกให้เราจ่ายค่าเหมา 300 บาท แล้วยังแสดงอาการโกรธ เมื่อเราถามว่าค่ามิเตอร์เท่าไร่ (ค่ามิเตอร์อยู่ที่ 161-163 ประมาณนี้) คนขับไม่ยอมบอก ที่เราต้องถามเพราะตรงที่มิเตอร์เขาเอาผ้าหรือเสื้อ ปิดไว้ทำให้ไม่สามารถมองเห็นมิเตอร์ได้ คือเจตนาไม่ให้เห็นราคามิเตอร์ เราเลยถามไป สองรอบ คนขับแสดงอาการโกรธและตอบกลับว่านี่จะจ่ายตามมิเตอร์ใช่ไหม เราจึงตอบว่าใช่ แต่เราก็ไม่ได้จ่ายตรงตามที่มิเตอร์ ให้ไป 280 ทิปก็ให้อยู่ ปรกติเราให้ทิปกับแท็กซี่ทุกคัน เค้ายังไม่ทันได้นับเลยว่าเราจ่ายเท่าได้ ก็ทุปมือกับกล่องที่เค้าวางไว้ตรงกลางสำหรับขอทิปจากลูกค้าเพื่อนำไปบริจาคแก่คนพิการอะไรสักอย่าง(ตอนนี้เราเริ่มไม่แน่ใจว่าเค้าได้นำเงินตรงนั้นไปบริจาคจริงหรือแค่บังหน้าเพื่อขอทิปเพิ่ม) นี่เพิ่งจะเป็นครั้งแรกที่เราจะขอคอมเพลนเกี่ยวกับแท็กซี่สุวรรณภูมิ จริงๆเจอบ่อยมากจนขยาดไม่อยากขึ้นและแทบจะไม่ขึ้นอีกถ้าไม่จำเป็น แต่ครั้งนี้มันจำเป็นเราไม่สามารถใช้แอร์พอร์ตเรียลลิ้งได้เพราะมันปิดแล้วรถเมล์ก็ไม่มี
เราเพิ่งจะคุยกับเพื่อนชาวยุโรปก่อนที่เขาจะกลับไป(เราอยู่ต่อได้อีก 1 อาทิตย์ เพราะเวลาพักร้อนของงานเราได้มากกว่า ปกติเรากลับไทยหรือเที่ยวที่ไทย 1-2 ครั้งต่อปีและเกือบทุกครั้งก็มีบ้างที่ต้องใช้บริการแท็กซี่จากสนามบิน และได้แต่ประสบการณ์แย่ๆ) เราบอกเพื่อนว่าฉันเกลียดแท็กซี่สนามบินเพราะเรามีแต่ประสบการณ์ที่แย่ๆจากพวกเค้ามาตลอด เพื่อนยังบอกว่าไม่หรอกครั้งนี้อาจจะเจอที่โอเคก็ได้ แล้วประวัติมันก็ซ้ำรอยเดิม รถก็ไม่ได้ติด ถนนก็ขับสบาย ทำไมคนขับถึงได้ทำทุเรศแบบนี้อีก เราไม่เข้าใจ แถมคนขับยังมาพยายามบอกว่าเราว่าทำไมไม่ไปเมืองนอกขึ้นเครื่องกับแฟนไปเลย ทำไมไม่ไปย้ำอยู่แบบนี้ เราทำงานที่โน่นเราต้องกลับไปอยู่แล้ว แล้วเราก็บอกว่าไปส่งเพื่อน เค้าดูถูกเรานะ ลักษณะที่เค้าพูดแบบนี้
เราส่งเรื่องร้องเรียนไปที่อีเมลล์ของสุวรรณภูมิแล้วพร้อมทั้งชื่อและข้อมูลของคนขับไม่รู้จะมีคนตอบกลับไหม จะคอยดู
Met vriendelijke groet / Best regards / Mit freundlichen Grüssen / Cordialeme
(Luna)
Verstuurd vanaf mijn iPhone