มีใคร เคยขับ หรือตอนนี้ยังใช้งาน bmw k75 / k100 อยู่บ้างครับ

1. ถาม ณ ปัจจุบัน ทำไมคุณถึงชอบมันครับ ?
2. เรื่องปัญหาการใช้งาน มีอะไรจุกจิกไหมครับ ?
3. การบำรุงรักษา เป็นอย่างไรบ้างครับ แพงไหม  พาร์ทอะไหล่ สามารถหาได้ในบ้านเราทุกชิ้นไหมครับ ( อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน )
4. ระบบส่งกำลังโดย ชาร์ฟ หรือเพลา ของ bmw นี่ทนแค่ไหนครับ เห็นอยู่ในรุ่น ท็อปๆ หลายรุ่นเลย เช่น k 1000 / k1100 /k1300   หรือแม้แต่ gs และ ซีรี่ย์ r ต่างๆ   ในส่วนระบบส่งกำลังเราต้องดูแลรักษาอะไรไหมครับ เช่นเฟือง หรือ คลัทช์ ต่างๆ หรือว่า  bmw ออกแบบ และใช้วัสดุที่ทนมาก จนเราไม่จำเป็นต้องยุ่งกับส่วนนั้นเลยครับ  ประมาณว่า 200,000- 300,000 ค่อยมาเปิดฝาดู ส่วนตัวแล้ว ชอบระบบส่งกำลังแบบนี้ครับ มันเงียบและไม่ต้องกลัว เศษ ต่างๆ เข้าไป ทำให้ชิ้นส่วนสึกหรอ

มีระบบอะไรในรุ่นนี้ที่ ต้องดูแลเป็นพิเศษบ้างไหมครับ เช่น

- abs
- ระบบจ่ายน้ำมันโดยหัวฉีด
- ปั๊มติ๊ก
- ใส้กรองอากาศ
- ใส้กรองน้ำมันเครื่อง
- ผ้าเบรก หน้า-หลัง
- น้ำมันเครื่อง
มีอะไรจะแนะนำเกี่ยวกับพาร์ทอะไหล่พวกนี้ ก็บอกมาได้เลยครับ ว่า ซื้อจากไหน หายากไหม จำเป็นต้องสั่งศูนย์ไหม ระยะกี่ km ถึงเปลี่ยน
ปล.ผมเซอร์วิส รถได้เบื้องต้นครับ เปลี่ยนยางเปลี่ยนผ้าเบรก ตั้งวาว์ล ตั้งจานไฟ ล้างหัวฉีด ฯลฯ

- สุดท้ายครับ เพื่อนๆ ให้คำนิยามรถรุ่นนี้ว่าอย่างไรครับ



https://en.wikipedia.org/wiki/BMW_K100


k100 series และ k 75 series ใช้เครื่องบล็อคเดียวกัน   และทุกรุ่นย่อย มี abs หมด ต่างเพียง body ภายนอกเท่านั้นครับ พวกแฟริ่งต่างๆ  

K100C with a small cockpit fairing mounted to the handlebar
K100RS, with sports fixed fairing and lower handlebars
K100RT, with full touring fairing
K100LT, with higher screen and additional standard equipment for 'Luxury Touring'

K75, a naked bike with no fairing
K75T, a US-only touring model with a windscreen, touring bags, engine crash bars, and a rear top case[citation needed]
K75C, with a small cockpit fairing mounted to the handlebar[17]
K75S, with sport fairing, stiffer suspension, and lower and narrower handlebars[18]
K75RT, with full touring fairing
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่