วันนี้ขอเล่าเรื่องราวกับการมาใช้บริการกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สาขาสุรวงศ์
เป็นการเดินทางมาจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเป็นครั้งแรก.. การเตรียมเอกสาร และวิธีการกรอกข้อมูล อ่านมาจากอินเตอร์เน็ตทั้งหมด
เรียกได้ว่า เป็นมือใหม่ทีเดียว
พอเดินทางมาถึง... ต้องผ่านการตรวจเอกสาร... ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่า ปัจจุบันมันมีแบบฟอร์มเก่าและแบบฟอร์มใหม่ สรุปว่าต้องกลับไปแก้ให้เป็บแบบฟอร์มรุ่นเดียวกัน... หลังจากแก้ไขแล้ว.. กลับมายื่นเอกสารเพื่อตรวจและขอออกบัตรคิวอีกครั้ง.. ได้คิวที่ 35
สุดท้ายก็ได้คืวตอน 11.45 น. จนท. ก็เรียกตามคิว ได้เค้าเตอร์ที่เป็นเจ้าหน้าที่คุณป้ามหาภัย...นางก็ตรวจเอกสาร แต่มีประเด็นที่ติด และคาใจมากคือ ในเอกสารของเรามีผิดอยู่จุดนึง นางก็ให้ใช้ลิคควิดลบแก้ไข แล้วนางก็ยื่นเอกสารใบนั้นมาให้แล้วบอกให้เซ็นต์กำกับ และเราก็ถามเค้าไปว่า เซ็นต์ชื่อตรงนี้ใช่มั้ยค่ะ? เอาชื่อจริงนามสกุลด้วยมั้ยค่ะ? นางป้ามหาภัยตอบกลับมาว่า เค้ามอบอำนาจให้คุณแล้วไม่เซ็นต์ชื่อคุณแล้วจะเซ็นต์ชื่อใคร? คือที่เราไม่พอใจก็ตรงที่ คุณป้าจะตอบกวน...เพื่อ??? หิวข้าวหรอไง??? ขาด....ใช่มั้ย??? เราเป็นลูกค้านะเนี่ย พูดจาให้มันดีๆ หน่อยก็ได้ ถ้าหิวข้าวนักให้เราถึงบ่ายก็ยังได้
ถ้าเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาธุรกิจ ได้มีโอกาสอ่าน โปรดนำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการด้วยนะคะ
จากประชาชน ผู้ใช้บริการ
คำว่า "ให้บริการ" ของกรมพัฒนาธุรกิจ คืออะไร???
เป็นการเดินทางมาจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเป็นครั้งแรก.. การเตรียมเอกสาร และวิธีการกรอกข้อมูล อ่านมาจากอินเตอร์เน็ตทั้งหมด
เรียกได้ว่า เป็นมือใหม่ทีเดียว
พอเดินทางมาถึง... ต้องผ่านการตรวจเอกสาร... ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่า ปัจจุบันมันมีแบบฟอร์มเก่าและแบบฟอร์มใหม่ สรุปว่าต้องกลับไปแก้ให้เป็บแบบฟอร์มรุ่นเดียวกัน... หลังจากแก้ไขแล้ว.. กลับมายื่นเอกสารเพื่อตรวจและขอออกบัตรคิวอีกครั้ง.. ได้คิวที่ 35
สุดท้ายก็ได้คืวตอน 11.45 น. จนท. ก็เรียกตามคิว ได้เค้าเตอร์ที่เป็นเจ้าหน้าที่คุณป้ามหาภัย...นางก็ตรวจเอกสาร แต่มีประเด็นที่ติด และคาใจมากคือ ในเอกสารของเรามีผิดอยู่จุดนึง นางก็ให้ใช้ลิคควิดลบแก้ไข แล้วนางก็ยื่นเอกสารใบนั้นมาให้แล้วบอกให้เซ็นต์กำกับ และเราก็ถามเค้าไปว่า เซ็นต์ชื่อตรงนี้ใช่มั้ยค่ะ? เอาชื่อจริงนามสกุลด้วยมั้ยค่ะ? นางป้ามหาภัยตอบกลับมาว่า เค้ามอบอำนาจให้คุณแล้วไม่เซ็นต์ชื่อคุณแล้วจะเซ็นต์ชื่อใคร? คือที่เราไม่พอใจก็ตรงที่ คุณป้าจะตอบกวน...เพื่อ??? หิวข้าวหรอไง??? ขาด....ใช่มั้ย??? เราเป็นลูกค้านะเนี่ย พูดจาให้มันดีๆ หน่อยก็ได้ ถ้าหิวข้าวนักให้เราถึงบ่ายก็ยังได้
ถ้าเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาธุรกิจ ได้มีโอกาสอ่าน โปรดนำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการด้วยนะคะ
จากประชาชน ผู้ใช้บริการ