ความรู้ภาษาอักฤษ วันละคำ ขอเสนอคำว่า fiber ออกเสียงว่า เคเบิ้ล จาก TRUE ONLINE

สวัสดีครับ ทุกๆท่าน สมาชิก pantip อยากสอบถามท่านๆว่า

fiber อ่านว่า เคเบิ้ล  หรือไม่ครับ เพราะ TRUE ONLINE ได้แจ้งว่า internet ที่ผมแจ้งติดนั้น เป็น fiber
เนื่องด้วย ปัญหา ของ ระบบ ที่ อ่อนโยน และ ประนีประนอม ค่อยๆไป ในการวิ่ง 1 - 15 M  ใน สองสามวันที่ผ่านมานั้น ทำให้ผมลองตรวจดูและหาข้อมูลว่า เอ๊ะ.. รึอาจจะเป็นที่เราเอง ที่ไม่ยอม ตรวจ อุปกรณ์ของเรา ให้ดี จึงลอง ตรวจสอบสายต่างๆ ว่า มีสุนัข หรือ หนู มากัดสายสัญญาณ อาจจะทำให้ สายชำรุดและ กีดขวางความแรง ระดับ  50M  ที่ทาง TRUE ONLINE ได้ สัญญา ไว้ รึ ไม่
ซึ่งผลการตรวจสอบคือ ไม่มีรอยกัดรอยยุบของสายเลยแม้แต่น้อย
อุปกรณ์ของผม ก็ ปกติทุกอย่างครับ

จึงได้ลอง test speed ของ  internet  ว่า เป็นอย่างไร ต้องขอบอกนะครับ ผมเป็นคนแค่ว่า ต้องการทราบความเร็วถึงไหมในการตรวจสอบแต่ละครั้ง
คือแค่นี้ก็โอเคแล้ว ถือว่า รักษาสัญญา แต่ เนื่องด้วย ในระยะนี้ ก็ตรวจสอบแบบสม่ำเสมอ ซึ่ง ความแรง ความเร็วที่อ่อนโยนนั้น ก็ยัง เหมือนเดิม เสมต้น เสมอปลาย
และได้สังเกตุว่า ค่า  PING ทำไม มัน เลขเยอะจัง จึงลองหาข้อมูลว่า มันคืออะไร
สรุปคือ ถ้าเป็น INTERNET ที่ผ่านสาย  fiber จะไม่ค่อยสูงมาก ไม่เกิน10 - 20  
แต่ที่ลอง ตรวจสอบ ค่า PING ต่ำที่สุด ใน สามวันนี้ คือ  45 - 50 บางช่วง สูงไปอีก 100 - 150  เลยทีเดียว ก็เลย สงสัยว่า

สายที่ทาง  TRUE ONLINE มา ติดตั้งให้เรานั้นเป็น สายอะไรกันแน่ ตรวจสอบจากท่านผู้รู้ สรุปได้ คือ เป็น สาย  เคเบิ้ล หรือ cable

ทางทรูได้สัญญาเรื่องสายสัญญาณว่า  fiber  นะครับ  ไม่ใช่ สาย  cable รึว่า ทาง TRUE ONLINE อ่านคำว่า cable = fiber มันคนละอย่างกันนะครับ

คำถามคือ
1 ผม ควรจะต้องทำอย่างไรดีครับ กับ การ ผิดสัญญา แบบนี้ บอกตรงๆนะครับ ผมไม่ได้แคร์อะไรมากหรอกครับ กับคำว่า  fiber รึ cable ซึ่ง ณ เวลานี้ มันมีปัญหาอยู่ แล้วพอมาทราบความจริง ผมยิ่งเจ็บ ว่า คุณ ทำแบบนี้กับลูกค้า ซึ่งใช้บริการคุณมาหลายปี ได้ อย่างไร
จริงๆแล้ว ผม ได้ติดต่อ  INBOX  กับ เจ้าหน้าที่ ของ  TRUE ONLINE นะครับ ซึ่งคิดว่าการแก้ไขจะมาถึง แต่นิ่งครับไม่มีการติดต่อใดๆมา2วันแล้ว
ผมจึงต้องขอให้ทุกท่านทราบปัญหาของผม ในกระทู้ดีกว่า อาจจะทำให้ท่านผู้ให้บริการ กระตือรือร้น ขึ้นมาบ้าง
ผมบอกตรงๆครับ ว่า ผมอายแทน องค์กร ของคุณ จริงๆครับ ที่ทำแบบนี้ แล้ว ก็ ไม่คิด (ผมคิดว่า ไม่คิดนะครับ เพราะถ้าคิด ทำไปนานแล้ว) ในการแก้ไข สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น  ไม่ชี้แจง ให้ทราบชัดเจน ว่าปัญหาเกิดจากอะไร แต่นี่คือ ผม ซึ่งเป็น ลูกค้า ผู้บริโภค ไม่เข้าใจเลยว่า มันเกิดอะไรขึ้น ถ้าให้บริการไม่ได้ ผมว่า ก็ ไม่ต้องให้บริการดีกว่าไหมครับ ไม่ใช่ว่า มา หลอกลวง
ขอโทษนะครับ ที่ต้องใช้คำนี้ แต่ว่า มันตรงที่สุดแล้ว เงยหน้ามองสาย fiber ของ TRUE ONLINE แล้ว อยู่ดีๆ หน้าก็แดงขึ้นมา เพราะอะไร ไม่เข้าใจเหมือนกัน

จึงอยากเตือนทุกท่านว่า คำว่า TRUE แปลตาม ภาษาไทย คือ ความจริง, จริง, ด้วยความจริง, แท้จริง, เป็นความจริง ซื่อสัตย์  ตรง, ทำให้ตรง พวกเราเข้าใจผิดเองใช้ไหมครับว่า องค์กร ของคุณ มีคำแปล แบบนี้ ถ้าเป็น ตรงกันข้าม ตั้งชื่อ บริษัติใหม่ได้นะครับ แนะนำ คำนึง คือ คำว่า FA...E นะจะตรงกว่าครับ

2 ถ้าผมยกเลิก ต้องมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง รบกวน บอกให้ละเอียดด้วยนะครับ เพราะผมคิดว่า ผมไม่ทนแล้วดีกว่า กับการกระทำแบบนี้
และเรื่องนี้ ผมเข้าใจครับว่า ในการยกเลิก จะต้องมี ค่านั่นนี่ มากมาย ซึ่ง ณ เวลานั้น ค่อยว่ากันอีกที ผมเข้าใจ ท่านเป็นผู้ประกอบการ ก็ต้องรักษาผลประโยชน์ของ องค์กร แต่ ผมก็เป็นผู้บริโภค คงจะต้อง รักษาสิทธิของผู้บริโภค อย่างเต็มที่เหมือนกันครับ

ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ ที่เสียเวลา มาอ่าน ความที่ไร้สาระแบบนี้
แต่สำหรับผม ผมต้องการถ่ายทอดครับว่า คำว่า TRUE ของเรา คือ อะไร
และ คำว่า TRUE ของ TRUE ONLINE คือ อะไร ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่