เรื่องแรก ร้านในไทยทุกร้านไม่ว่าจะเป็น ais true dtac istudio powerbuy อะไรต่างๆที่ขายในร้านของไทย ไม่ถือว่าเป็น apple store นะครับ เพราะ apple store ยังไม่ได้มาตั้งที่ไทย เขาเป็นแค่ตัวแทนในการขายเครื่องเท่านั้น
เรื่องสอง การรับประกัน ถ้าคุณซื้อผ่านทางศูนย์ในไทย ตามที่กล่าวไว้ขั้นต้น ไม่ว่าจะติดโปร เครื่องเปล่า อะไรก็ตาม คุณออกจากร้านไปแล้ว คุณพบปัญหา จะมาขอคืนเงินหรือจะมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ คุณต้องเข้าใจว่า นโยบายทุกร้านเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เขาบริการไม่ดี อย่ามาอ้างว่าศูนย์ไทยไม่รับผิดชอบ
เพราะก่อนที่คุณจะได้เครื่อง เขาจะมีเอกสารให้คุณเซ็น คุณต้องอ่านทุกบรรทัด มาอ้างว่าไม่อ่านไม่ได้
คุณต้องเช็คเครื่องให้ดี มาอ้างว่าตอนอยู่ศูนย์มันไม่เห็นไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง เอาไปเคลมที่ icare ครับ ไวกว่า ประมาณ 14 วันอย่างต่ำ ได้เครื่องเคลมรหัส ll นะครับ ถ้าจำรหัสไม่ผิด
ส่วนเรื่องที่ได้ยินมาว่าทำไมมีบางคนเปลี่ยนได้เครื่องใหม่ คืนเงินได้ อาจเป็นเพราะ 1.เขาไม่ได้เซ็นรับมอบ หรือยังไม่ได้ออกจากศูนย์แล้วพบสิ่งผิดปกติก่อน
2. เขาซื้อผ่าน apple store online เพราะซื้อผ่านทางนี้เหมือนได้ซื้อจาก apple store จริงๆ เขาไม่ได้มาตั้งที่ไทย แต่เขาก็มีให้จองออนไลน์ แค่คุณยอมเสียเวลารอของ แต่แลกกับ 14 วัน ที่คุณสามารถลองเครื่อง หรือตรวจปัญหาได้เต็มที่ ไม่พอใจ ไม่ถูกใจ แม้จะไม่มีตำหนิ คุณขอเปลี่ยนเครื่อง คืนเงินได้เลย ภายใน 14 วัน แต่หลังจากนั้น ก็เป็นไปเหมือนศูนย์ คือเข้า icare ได้เครื่องเคลม แต่อาจได้สิทธิ์ง่ายหน่อย เวลาติดต่อกับศูนย์ apple
ทีนี้ถ้าคุณอยากเสี่ยงกับศูนย์เพราะโปรมันล่อใจ ราคามันล่อตา คุณต้องอย่าชะล่าใจ เช็คให้ละเอียด เอาเพื่อนไปก็ได้ ช่วยกันดู แต่ถ้ามีปัญหาคุณต้องยอมรับในส่วนนี้ คุณจะเอาสิทธิ์ apple store online มาใช้ไม่ได้
เรื่องสุดท้าย สินค้าที่ซื้อผ่าน apple store online หรือ apple store จากต่างประเทศ ประกัน worldwide นะครับ แต่ซื้อศูนย์ไทยต้องประกันในไทยเท่านั้น มียกเว้นแค่ตระกูล mac อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ
หวังว่าทุกคนที่อ่านคงเข้าใจ ถ้ามีอะไรที่ผมเขียนผิดไปหรือมีอะไรอัพเดทที่ผมยังไม่รู้ หรือมันเปลี่ยนแปลง้ง ก็มาช่วยกันตอบก็ได้นะ
ขอฝากอะไรถึงคนที่จะซื้อ iphone หน่อยนะครับ หลายคนเข้าใจผิดมาก
เรื่องสอง การรับประกัน ถ้าคุณซื้อผ่านทางศูนย์ในไทย ตามที่กล่าวไว้ขั้นต้น ไม่ว่าจะติดโปร เครื่องเปล่า อะไรก็ตาม คุณออกจากร้านไปแล้ว คุณพบปัญหา จะมาขอคืนเงินหรือจะมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ คุณต้องเข้าใจว่า นโยบายทุกร้านเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เขาบริการไม่ดี อย่ามาอ้างว่าศูนย์ไทยไม่รับผิดชอบ
เพราะก่อนที่คุณจะได้เครื่อง เขาจะมีเอกสารให้คุณเซ็น คุณต้องอ่านทุกบรรทัด มาอ้างว่าไม่อ่านไม่ได้
คุณต้องเช็คเครื่องให้ดี มาอ้างว่าตอนอยู่ศูนย์มันไม่เห็นไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง เอาไปเคลมที่ icare ครับ ไวกว่า ประมาณ 14 วันอย่างต่ำ ได้เครื่องเคลมรหัส ll นะครับ ถ้าจำรหัสไม่ผิด
ส่วนเรื่องที่ได้ยินมาว่าทำไมมีบางคนเปลี่ยนได้เครื่องใหม่ คืนเงินได้ อาจเป็นเพราะ 1.เขาไม่ได้เซ็นรับมอบ หรือยังไม่ได้ออกจากศูนย์แล้วพบสิ่งผิดปกติก่อน
2. เขาซื้อผ่าน apple store online เพราะซื้อผ่านทางนี้เหมือนได้ซื้อจาก apple store จริงๆ เขาไม่ได้มาตั้งที่ไทย แต่เขาก็มีให้จองออนไลน์ แค่คุณยอมเสียเวลารอของ แต่แลกกับ 14 วัน ที่คุณสามารถลองเครื่อง หรือตรวจปัญหาได้เต็มที่ ไม่พอใจ ไม่ถูกใจ แม้จะไม่มีตำหนิ คุณขอเปลี่ยนเครื่อง คืนเงินได้เลย ภายใน 14 วัน แต่หลังจากนั้น ก็เป็นไปเหมือนศูนย์ คือเข้า icare ได้เครื่องเคลม แต่อาจได้สิทธิ์ง่ายหน่อย เวลาติดต่อกับศูนย์ apple
ทีนี้ถ้าคุณอยากเสี่ยงกับศูนย์เพราะโปรมันล่อใจ ราคามันล่อตา คุณต้องอย่าชะล่าใจ เช็คให้ละเอียด เอาเพื่อนไปก็ได้ ช่วยกันดู แต่ถ้ามีปัญหาคุณต้องยอมรับในส่วนนี้ คุณจะเอาสิทธิ์ apple store online มาใช้ไม่ได้
เรื่องสุดท้าย สินค้าที่ซื้อผ่าน apple store online หรือ apple store จากต่างประเทศ ประกัน worldwide นะครับ แต่ซื้อศูนย์ไทยต้องประกันในไทยเท่านั้น มียกเว้นแค่ตระกูล mac อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ
หวังว่าทุกคนที่อ่านคงเข้าใจ ถ้ามีอะไรที่ผมเขียนผิดไปหรือมีอะไรอัพเดทที่ผมยังไม่รู้ หรือมันเปลี่ยนแปลง้ง ก็มาช่วยกันตอบก็ได้นะ