คือผมไปจองห้องกับทางอนันดาเอาไว้ครับตรงสถานีรถไฟฟ้า BTS บางนา ในราคาตารางเมตรละประมาณ 120,000 บาท ผ่อนดาวน์ไปหมดตั้งแต่เดือนสิงหาที่ผ่านมาครับ รวมที่จ่ายไปทั้งหมดประมาณ 300,000 บาท ทึแรกก็คิดว่าจ่ายแพงแล้วจะได้คุณภาพที่ดีกว่าคอนโดในย่านเดียวกันครับ หลังจากผ่อนดาวน์เสร็จก็นัดตรวจห้องครับ
ตรวจห้องรอบที่ 1 ก็มี Defect เยอะหน่อยตามประสาคอนโดทั่ว ๆ ไปครับ จ้างช่างเข้าไปช่วยตรวจ ที่ต้องแก้ไขก็มีเก็บรายละเอียดทั่ว ๆ ไป พื้นยวบ เปลี่ยนกระจก เปลี่ยนทอปครัว ครั้งแรกก็ยัง happy อยู่ครับ
ตรวจห้องรอบที่ 2 ห่างจากครั้งแรกเกือบเดือนครับ (ที่ทิ้งห่างมากเพราะเซลล์ไม่โทรมาตามไปตรวจงานครับ) เจอผนังรั่วซึม พื้นบวมตรงที่รั่วซึม พื้นยวบยังแก้ไม่หมด กระจกยังไม่เปลี่ยน ทอปครัวที่เป็นรอยยังไม่แก้ไข ครั้งนี้เริ่มไม่ happy ละครับ คุณภาพและความใส่ใจสวนทางกับราคามาก
ตรวจครั้งที่ 3 สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อเช้าเองครับ (ห่างจากครั้ง 2 เกือบเดือน เพราะผมไม่มีเวลาไปตรวจครับ) ฟางเส้นสุดท้ายขาดไปแล้วครับ พื้นที่ยวบยังแก้ไขไม่เรียบร้อย รอยรั่วซึมและพื้นที่บวมก็ยังแก้ไขไม่เรียบร้อย ทอปครัวที่เป็นรอยก็ยังไม่เปลี่ยนให้ ตราแมวที่เป็นรอยก็ยังไม่แก้ไข งานหลายจุดสกปรกเลอะเทอะมาก มีแค่กระจกแจ้งให้เปลี่ยนตั้งแต่ครั้งที่ 1 ถูกเปลี่ยนแล้ว
นั่นแหละครับ ผมเลยเดือดมาก งานเน่าขนาดนี้ทำไมถึงเรียกผมมาตรวจรับ ช่างไม่ได้ใส่ใจเลย ทั้ง ๆ ที่ทางผมส่ง report แจ้งไปทุกครั้ง ผมเลยบอกกับโครงการว่าผมไม่อยากได้ห้องแล้ว ผมเสียความรู้สึกและเสียเวลามาเยอะ ทางโครงการก็บอกว่าไม่มีนโยบายที่จะให้ลูกค้าคืนห้อง และขอโอกาสอีกครั้ง ผมเลยถามไปว่าแล้วถ้าครั้งที่ 4 ไม่เรียบร้อยจะทำยังไง ทางเซลล์ก็ตอบกลับมาว่าจะให้หัวหน้าเข้ามาช่วยดูแลครับ
ผมค่อนข้างไม่โอเคกับคำตอบจากช่างและเซลล์เลยครับ แล้วผมก็ไม่อยากได้ห้องแล้ว แม้ว่ามันจะถูกแก้ไขให้เรียบร้อยในครั้งหน้าแล้วก็ตาม บ้านที่เรารู้สึกไม่ดีกับมันเราคงไม่อยากอยู่ใช่ไหมครับ ผมพอจะมีวิธีที่จะเจรจาคืนห้องกับทางอนันดายังไงบ้างครับ
อยากจะคืนห้อง Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate กับโครงการต้องทำอย่างไรครับ
ตรวจห้องรอบที่ 1 ก็มี Defect เยอะหน่อยตามประสาคอนโดทั่ว ๆ ไปครับ จ้างช่างเข้าไปช่วยตรวจ ที่ต้องแก้ไขก็มีเก็บรายละเอียดทั่ว ๆ ไป พื้นยวบ เปลี่ยนกระจก เปลี่ยนทอปครัว ครั้งแรกก็ยัง happy อยู่ครับ
ตรวจห้องรอบที่ 2 ห่างจากครั้งแรกเกือบเดือนครับ (ที่ทิ้งห่างมากเพราะเซลล์ไม่โทรมาตามไปตรวจงานครับ) เจอผนังรั่วซึม พื้นบวมตรงที่รั่วซึม พื้นยวบยังแก้ไม่หมด กระจกยังไม่เปลี่ยน ทอปครัวที่เป็นรอยยังไม่แก้ไข ครั้งนี้เริ่มไม่ happy ละครับ คุณภาพและความใส่ใจสวนทางกับราคามาก
ตรวจครั้งที่ 3 สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อเช้าเองครับ (ห่างจากครั้ง 2 เกือบเดือน เพราะผมไม่มีเวลาไปตรวจครับ) ฟางเส้นสุดท้ายขาดไปแล้วครับ พื้นที่ยวบยังแก้ไขไม่เรียบร้อย รอยรั่วซึมและพื้นที่บวมก็ยังแก้ไขไม่เรียบร้อย ทอปครัวที่เป็นรอยก็ยังไม่เปลี่ยนให้ ตราแมวที่เป็นรอยก็ยังไม่แก้ไข งานหลายจุดสกปรกเลอะเทอะมาก มีแค่กระจกแจ้งให้เปลี่ยนตั้งแต่ครั้งที่ 1 ถูกเปลี่ยนแล้ว
นั่นแหละครับ ผมเลยเดือดมาก งานเน่าขนาดนี้ทำไมถึงเรียกผมมาตรวจรับ ช่างไม่ได้ใส่ใจเลย ทั้ง ๆ ที่ทางผมส่ง report แจ้งไปทุกครั้ง ผมเลยบอกกับโครงการว่าผมไม่อยากได้ห้องแล้ว ผมเสียความรู้สึกและเสียเวลามาเยอะ ทางโครงการก็บอกว่าไม่มีนโยบายที่จะให้ลูกค้าคืนห้อง และขอโอกาสอีกครั้ง ผมเลยถามไปว่าแล้วถ้าครั้งที่ 4 ไม่เรียบร้อยจะทำยังไง ทางเซลล์ก็ตอบกลับมาว่าจะให้หัวหน้าเข้ามาช่วยดูแลครับ
ผมค่อนข้างไม่โอเคกับคำตอบจากช่างและเซลล์เลยครับ แล้วผมก็ไม่อยากได้ห้องแล้ว แม้ว่ามันจะถูกแก้ไขให้เรียบร้อยในครั้งหน้าแล้วก็ตาม บ้านที่เรารู้สึกไม่ดีกับมันเราคงไม่อยากอยู่ใช่ไหมครับ ผมพอจะมีวิธีที่จะเจรจาคืนห้องกับทางอนันดายังไงบ้างครับ