เราออมทองกับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ตกลงทำสัญญาส่งเอกสารทางจม. ต้องบอกก่อนมุมมองของเรา เราว่าบริษัทนี้น่าเชื่อถือค่ะ คือคิดเอง 555
เข้าเรื่องค่ะ
คือเราเริ่มติดต่อผ่อนทองกับสาขาย่อยเขาค่ะ ได้เอกสารสัญญา บัตรผ่อน ฯ แล้วผ่อนทองมาระยะนึง แล้วไม่อยากส่งต่อแล้ว เลยคิดว่าจะยกเลิก เลยไปถามในเพจของสาขาที่ติดต่อที่แรก ว่าเราจะยกเลิกต้องทำยังไง เขาส่งเบอร์โทร.ของสำนักงานใหญ่มาค่ะ เราเลยโทร.ไปจะสอบถาม พอโทร.ไม่ติดเราเลยไปแชทถามเพจของสาขาอีกที คราวนี้ โดนบล็อคค่ะ หรือเพจโดนปิด อันนี้เริ่มไม่โอเค เราเลยตั้งใจโทร. สนง.ใหญ่ให้ติด พอได้คุยกันแล้วว่าต้องทำไง จนท.ก้บอกว่าให้ส่งเอกสารมาที่อยุ่ สนง.ใหญ่ได้เลย
เราส่งเอกสารไปวันเสาร์ ที่17 กย. ค่ะ เอกสารถึง วันจันทร์ที่ 19 กย.
พอวันที่ 20 กย. เราโทร.ไปสอบถามค่ะ ว่าได้รับเอกสารเราไหม จนท.แจ้งว่าได้รับแล้ว แต่เรื่องยกเลิกนี้ต้องรอฝ่ายทำยกเลิกโทร.หาอีกที
วันที่ 21 กย. จนท.ฝ่ายยกเลิกโทร.แจ้งว่า ได้รับเอกสารยกเลิกของเราแล้ว เขาแจ้งยอดเงิน ว่าได่คืนเท่าไหร่ แจ้งว่า รอเงินคืน 15 – 20 วันทำการ (คือนับเฉพาะ จันทร์ – ศุกร์ )อ่ะค่ะ เสาร์อาทิตย์ ไม่นับ จริงๆรวมๆก้เป็นเดือนนะคะ เรารอได้ค่ะไม่ซีเรียส
ถึงวันที่ 14 ตค. เราว่าเขาเงียบๆ เหมือนไม่มีแววมีเงินคืน เลยลองโทร. มีจนท.รับสาย แจ้งว่าคนทำเรื่องไม่อยุ่ไปธนาคาร ฝากเรื่องไว้ เด่วให้โทร.กลับ สุดท้ายหมดวันผ่านไปค่ะ ไม่มีสายเรียกเข้าเลย
วันจันทร์ ที่ 17 ตค. เราเลยโทร.ไป ไม่มีคนรับสายเลย (มารู้อีกวันว่าเขาปิดทำการ โอเคไม่ว่ากัน)
วันอังคาร ที่ 18 ตค. โทร.ไปอีกค่ะ จนท.รับสาย เราถามหาเงินคืน เขาตอบเราว่า คิวเราได้วันศุกร์ ที่ 21 ตค.
เรามีปากเสียงกะจนท. นิดหน่อย เราถามเขาว่า ได้เงินไม่ตรงกำหนดแบบนี้ ลค.ทำไรได้บ้าง นางตอบว่า “ ลค.แจ้งความได้เลยค่ะ เพราะถึงยังไงลค.ก็ต้องรอทาง บริษัท โอนเงินให้อยุ่ดี “ เราไม่โอเคมากับคำตอบของนาง เราเลยไม่รุ้ทำไง ก้เถียงกันอยุ่พักนึงแหล้ะ นางก้บอกว่างั้นจะรีบเร่งให้ เฮียไม่อยุ่ไม่ตปท.ไม่เข้าบริษัท เราก็บอกว่ายังไงก็ต้องโอนมานะคะเพราะมันเลยวันที่กำหนดแล้ว วางสายไป
พอวันที่ 19 ตค. เราไปเม้นในเพจ สนง.ใหญ่ค่ะ ว่า ใครยกเลิกสัญญา แล้วยังไม่ได้เงินคืนบ้าง มีคนมาตอบ อยุ่ 3 คนค่ะ คนนึงบอกว่า ส่งเอกสารไป แต่ไม่มีใครติดต่อมา อีกคนว่า ส่งครบ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ทอง อีกคนคล้ายเรา ยกเลิกแล้วแต่ยังไม่ได้เงิน แล้วก้โดนลบเม้น โดนบล็อคค่ะ
จนเข้าวันนี้ค่ะ วันศุกร์ที่ 21 ตค.เราเห็นว่าไม่มีทีท่าจะมีเงินเข้า เลยโทร.ไปค่ะ เขาก็พูด ล่ายยาวมา ว่าได้รับเอกสารวันไหน นู้นนี้นั้น จนบอกว่าคิวลค. จะได้โอนเงินเขา บช. ..... เลขที่ ..... วันที่ 7 พย. !!!!!
เราก้อ่าวผลัดอีกแล้ว ได้ไงล้ะ เราก้ด่าเขาอ่ะค่ะ ว่าทำไมเลื่อนอีกแล้ววันนี้นบอกว่า จะได้วันนี้ พอถึงวันนี้ ผลัดไปวันนู้นอีก เขาก้อธิบายของเขาไปเรื่อย แถสีข้างถลอก แต่มาสะดุด ที่บอกว่า ตอนนี้เฮียเขาขอจัดการระบบการเงิน ก่อน แบบนี้ก็ได้หรอ ไม่มีเงินหรอ หรือยังไง (เถียงกันเย่อะค่ะ ) นางท้าให้แจ้งความ พอเราถามชื่อนางบอกแต่ชื่อเล่น นางบอกว่า ถ้าอยากเจอนาง ก้ไปที่บริษัทนางเลย นางไม่ได้ไปไหน เถียงกันสักพักก้วางสายไป
เราโกรธมากอ่ะ แต่ไม่รุ้ว่าเราควจทำยังไงดี เราจะโดนโกงใช่ไหม เงินมันหากันได้ง่ายๆที่ไหนมาทำกับเราแบบนี้ เห้อออออออออออออออออออออออออออออออออ
ไม่รุ้เรื่องกฎหมายเท่าไหร่ แล้วก็อยากเตือนคนอื่นที่คิดจะออมทองค่ะ อย่าออมกับที่นี้น่ะ
ปล. เล่าสู่กันฟังค่ะ ไม่รุ้ว่าใครเจอแบบเราบ้าง จริงไม่อยากเตือนใครค่ะ เราโง่เองจะเตือนใครได้ไง เน่อะ
พิมผิด หรือเราทำไรไม่สมควรลงไป ขออภัยค่ะ ><’
**** ไม่รุ้ต้องแท็กห้องไรบ้าง ******* มีความโง่เบาๆ
อย่าไปผ่อนทองกับ บริษัท ............ เด็ดขาด
เข้าเรื่องค่ะ
คือเราเริ่มติดต่อผ่อนทองกับสาขาย่อยเขาค่ะ ได้เอกสารสัญญา บัตรผ่อน ฯ แล้วผ่อนทองมาระยะนึง แล้วไม่อยากส่งต่อแล้ว เลยคิดว่าจะยกเลิก เลยไปถามในเพจของสาขาที่ติดต่อที่แรก ว่าเราจะยกเลิกต้องทำยังไง เขาส่งเบอร์โทร.ของสำนักงานใหญ่มาค่ะ เราเลยโทร.ไปจะสอบถาม พอโทร.ไม่ติดเราเลยไปแชทถามเพจของสาขาอีกที คราวนี้ โดนบล็อคค่ะ หรือเพจโดนปิด อันนี้เริ่มไม่โอเค เราเลยตั้งใจโทร. สนง.ใหญ่ให้ติด พอได้คุยกันแล้วว่าต้องทำไง จนท.ก้บอกว่าให้ส่งเอกสารมาที่อยุ่ สนง.ใหญ่ได้เลย
เราส่งเอกสารไปวันเสาร์ ที่17 กย. ค่ะ เอกสารถึง วันจันทร์ที่ 19 กย.
พอวันที่ 20 กย. เราโทร.ไปสอบถามค่ะ ว่าได้รับเอกสารเราไหม จนท.แจ้งว่าได้รับแล้ว แต่เรื่องยกเลิกนี้ต้องรอฝ่ายทำยกเลิกโทร.หาอีกที
วันที่ 21 กย. จนท.ฝ่ายยกเลิกโทร.แจ้งว่า ได้รับเอกสารยกเลิกของเราแล้ว เขาแจ้งยอดเงิน ว่าได่คืนเท่าไหร่ แจ้งว่า รอเงินคืน 15 – 20 วันทำการ (คือนับเฉพาะ จันทร์ – ศุกร์ )อ่ะค่ะ เสาร์อาทิตย์ ไม่นับ จริงๆรวมๆก้เป็นเดือนนะคะ เรารอได้ค่ะไม่ซีเรียส
ถึงวันที่ 14 ตค. เราว่าเขาเงียบๆ เหมือนไม่มีแววมีเงินคืน เลยลองโทร. มีจนท.รับสาย แจ้งว่าคนทำเรื่องไม่อยุ่ไปธนาคาร ฝากเรื่องไว้ เด่วให้โทร.กลับ สุดท้ายหมดวันผ่านไปค่ะ ไม่มีสายเรียกเข้าเลย
วันจันทร์ ที่ 17 ตค. เราเลยโทร.ไป ไม่มีคนรับสายเลย (มารู้อีกวันว่าเขาปิดทำการ โอเคไม่ว่ากัน)
วันอังคาร ที่ 18 ตค. โทร.ไปอีกค่ะ จนท.รับสาย เราถามหาเงินคืน เขาตอบเราว่า คิวเราได้วันศุกร์ ที่ 21 ตค.
เรามีปากเสียงกะจนท. นิดหน่อย เราถามเขาว่า ได้เงินไม่ตรงกำหนดแบบนี้ ลค.ทำไรได้บ้าง นางตอบว่า “ ลค.แจ้งความได้เลยค่ะ เพราะถึงยังไงลค.ก็ต้องรอทาง บริษัท โอนเงินให้อยุ่ดี “ เราไม่โอเคมากับคำตอบของนาง เราเลยไม่รุ้ทำไง ก้เถียงกันอยุ่พักนึงแหล้ะ นางก้บอกว่างั้นจะรีบเร่งให้ เฮียไม่อยุ่ไม่ตปท.ไม่เข้าบริษัท เราก็บอกว่ายังไงก็ต้องโอนมานะคะเพราะมันเลยวันที่กำหนดแล้ว วางสายไป
พอวันที่ 19 ตค. เราไปเม้นในเพจ สนง.ใหญ่ค่ะ ว่า ใครยกเลิกสัญญา แล้วยังไม่ได้เงินคืนบ้าง มีคนมาตอบ อยุ่ 3 คนค่ะ คนนึงบอกว่า ส่งเอกสารไป แต่ไม่มีใครติดต่อมา อีกคนว่า ส่งครบ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ทอง อีกคนคล้ายเรา ยกเลิกแล้วแต่ยังไม่ได้เงิน แล้วก้โดนลบเม้น โดนบล็อคค่ะ
จนเข้าวันนี้ค่ะ วันศุกร์ที่ 21 ตค.เราเห็นว่าไม่มีทีท่าจะมีเงินเข้า เลยโทร.ไปค่ะ เขาก็พูด ล่ายยาวมา ว่าได้รับเอกสารวันไหน นู้นนี้นั้น จนบอกว่าคิวลค. จะได้โอนเงินเขา บช. ..... เลขที่ ..... วันที่ 7 พย. !!!!!
เราก้อ่าวผลัดอีกแล้ว ได้ไงล้ะ เราก้ด่าเขาอ่ะค่ะ ว่าทำไมเลื่อนอีกแล้ววันนี้นบอกว่า จะได้วันนี้ พอถึงวันนี้ ผลัดไปวันนู้นอีก เขาก้อธิบายของเขาไปเรื่อย แถสีข้างถลอก แต่มาสะดุด ที่บอกว่า ตอนนี้เฮียเขาขอจัดการระบบการเงิน ก่อน แบบนี้ก็ได้หรอ ไม่มีเงินหรอ หรือยังไง (เถียงกันเย่อะค่ะ ) นางท้าให้แจ้งความ พอเราถามชื่อนางบอกแต่ชื่อเล่น นางบอกว่า ถ้าอยากเจอนาง ก้ไปที่บริษัทนางเลย นางไม่ได้ไปไหน เถียงกันสักพักก้วางสายไป
เราโกรธมากอ่ะ แต่ไม่รุ้ว่าเราควจทำยังไงดี เราจะโดนโกงใช่ไหม เงินมันหากันได้ง่ายๆที่ไหนมาทำกับเราแบบนี้ เห้อออออออออออออออออออออออออออออออออ
ไม่รุ้เรื่องกฎหมายเท่าไหร่ แล้วก็อยากเตือนคนอื่นที่คิดจะออมทองค่ะ อย่าออมกับที่นี้น่ะ
ปล. เล่าสู่กันฟังค่ะ ไม่รุ้ว่าใครเจอแบบเราบ้าง จริงไม่อยากเตือนใครค่ะ เราโง่เองจะเตือนใครได้ไง เน่อะ
พิมผิด หรือเราทำไรไม่สมควรลงไป ขออภัยค่ะ ><’
**** ไม่รุ้ต้องแท็กห้องไรบ้าง ******* มีความโง่เบาๆ