จองอะไรกับ AGODA คิดดีๆก่อนจอง หลังจากปัญหาเกิดขึ้น คุณจะตามเคสยากยิ่งกว่าในงมเข็มในมหาสมุทร

สวัสดีครับ

ผมได้ทำการจองโรงแรมที่พม่า โดยยอดรวมทั้งหมด 940 USD ซึ่งยอดนี้โรงแรมจะชาร์ทเราเมื่อเราเช็คอิน

แต่เนื่องจากผมจอฝให้ลูกค้า ผมได้ส่งอีเมลล์ถามโรงแรมว่า เราจะส่ง credit card authorization form ไปให้  ให้เค้าตัดจากบัตรเรา ทางโรงแรมบอกได้ แต่ว่าคิดว่าบริการเครดิตการ์ด 3% โดยจะตัดยอกทั้งหมด 968.2  USD

ผมก็ไม่ยอม เนื่องจากเรต AGODA เป็น  Net rate ผมไม่ต้องรับผิดชอบในเรื่อง ค่าบริการเครดิตการ์ดนี้ เพราะไม่ได้ระบุไว้ในการจอง ดังนั้นผมถึงสอบถาม ทางอโก้าเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 16 เวลา 18.00 ที่เบอร์ 02 - 625 9000 คุณยุทธศักดิ์รับเรื่องแล้วแจ้งว่า ให้เอา receipt จาก รร. มายืนยันแล้วจะ refund ให้ แล้วผมส่งไปแล้ว ยัตอนนี้ก็รอไปว่าจะได้เมื่อไหน แบบไหน อย่างไร

จากการต่อสู้สิทธิของผมในการขอเงินจำนวน USD 28.2 พบอุปสรรคและลุกเล่นในการทำงานดังนี้

- Agoda เป็นพันธมิตรกับ booking.com ภายใค้เจ้าของเดียวกันชื่อ priceline group ดังนั้นบุ้กกิ้งผมจึงถูกจองผ่าน booking.com ปรากฏว่าได้รับ booking ID จากทั้งคู่ เวลาติดต่อให้ใส่บุ้กกิ้งไอดีไหนก็ไมได้คุยกับ "คน" ซักที

- การกดเลขบุ้กกิ้ง ต้องกดหมายเลขและตามด้วย "เครื่องหมายดอกจัน" ในขณะที่ส่วนใหญ่ทั้งหมดให้ตามด้วยกด "เครื่องหมายสี่เหลี่ยม" เออ เอาเข้าไป

- การโทรไป "ไม่มีคนตอบนะครับ" ผมโทรไปสิบครั้ง ต้องการจะคุยกับ "คน" ไม่ได้คุยเลย

- ส่งเมลล์ไป ไม่ตอบซักที

- การกด contact หน้าเว็บ มีแต่เบอร์ที่ประเทศอังกฤษ ทั้งๆที่มี  customer service ที่ไทย เพราะอะไรครับ

เพราะเจตนาคุณหลีกเลี่ยงการให้บริการทางโทรศัพท์ คุณไม่ต้องรับความกดดัน ไม่ต้องรับอารฒณืของลูกค้า พยายามทำทุกอย่างโดยอาศัย เทคโนโลยี แทน people interaction เข้าใจนะครับว่า องค์กรใหญ่ บุ้กกิ้งเยอะ มันต้องใช้ system เข้าช่วย ผมแค่ลองคิดดู ขนาดผมทำงานในวงการนี้มานาน ยังไม่ได้คุยกะคน คนที่พึ่งจองครั้งแรก ไม่เคย ไม่ชำนาญ จะถูกให้รออีกนานแค่ไหนครับ

ดังนั้น ตั้งสติ คิดดีๆก่อนทำการจองครับ ถูก ดี เร็ว สาม คำนี้ไม่มาพร้อมกันครับ ถูกและดี มักจะไม่เร็วครับ ทำใจได้ ก็โอเคครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่