หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[SR] (SR) ขึ้นหลังเสือแล้วลงมายากนะ มาทำความรู้จักกับ Triumph Tiger800 XRT รถ Adventure สายพันธุ์ใหม่
กระทู้รีวิว
Triumph (มอเตอร์ไซค์)
Big Bike
มอเตอร์ไซค์
กระแสรถแนวแอดเวนเจอร์ยังแรงอย่างต่อเนื่อง ค่ายอื่น ๆ ต่างออกมาเข็นรถมาประชันกันอย่างต่อเนื่อง ทางTriumph Motorcycles Thailand ให้ยืมรถ Triumph Tiger800 XRT มาให้ขี่ทดสอบอย่างจริงจัง เอาไปขี่ตามปกติตามสไตล์เรา ๆ ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ถ้ามีดีก็บอกดี ถ้าไม่ดีก็บอกไม่ดี
ดูคลิปวีดีโอเปิดตัว Triumph Tiger 800 2016 เป็นน้ำจิ้มเติมเต็มจินตนาการนิดหนึ่ง
พอดีปิ่นกำลังจะอัพซีซีใหม่พอดี ใช้โอกาสนี้ เอารถแนว Adventure ค่ายนี้ไปลองขี่ดูเผื่อติดใจ แบ่งปันประสบการณ์กัน เป็นเรื่องใหม่ น่าสนุก มีคนกล่าวไว้ว่า “ขึ้นหลังเสือแล้วลงมายากนะ” เป็นคำพูดเปรียบเปรย คำถามนี้ทำเอาปิ่นคาใจ ไม่ลองไม่รู้ ก็ต้องเอาไปลองขี่แล้ว จึงรับปากตกลงไปรับเจ้าเสือ นับจากนี้ ปิ่นจะเรียกคันนี้ว่า “เสือ”
ทางไทรอัพม์ได้จัดรถให้ 3 คันกับสมาชิกกลุ่มของปิ่นไปคนละคัน ปิ่นเลือก XRT อีก 2 คันจะเป็น XCA กับ Street Triple 675 RX เป็นตัวท๊อปของแบรนด์นี้แล้ว สองคันหลังจะมาเขียนรีวิวเร็ว ๆ นี้ XCA เป็นรถดีอีกคันที่หลาย ๆ คนมองข้ามไป สำหรับสายโหด
ปิ่นมีความสูงเพียง 160 ซม. กับเบาะเสือ XRT มีความสูงเบาะต่ำสุด 810 มม. ส่วน XCA สูงกว่าหน่อยหนึ่ง 830มม. แต่สามารถปรับเบาะได้ถึง 1-3 ระดับ แน่นอนว่า ของปิ่นต้องปรับเบาะให้ต่ำสุด แต่ก็ยังสูงอยู่ดี ปลายเท้าจิกพื้นทั้ง 2 ข้าง ต้องเอียงตัวลงมา เพื่อวางให้เต็มเท้าอีกข้างเพื่อบาลานซ์รถได้ง่ายขึ้น ดีที่ว่า เสือมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ จึงเอารถขึ้นได้สบาย แต่ก็ยังน้ำหนักรวมถึง 222 กิโลกรัมรวมน้ำมันเต็มถัง จุได้ถึง 19 ลิตร ถามว่า หนักไหม หนักนะ สำหรับคนตัวเล็กอย่างปิ่น ตัวปิ่นเองน้ำหนัก 54 กิโลกรัมเอง เสือพอมองไกล ๆ รถดูไม่ใหญ่ แต่พอมาใกล้ ๆ แล้ว เทียบกับขนาดเสือใหญ่กว่าคนขี่ แรก ๆ ก็มีหวั่นบ้างว่า เอาอยู่ไหม พอได้สัมผัสเสือแล้ว รู้สึกว่า เชื่องดี ไม่กัดด้วย หล่อ น่ารัก
ชื่อสินค้า:
Triumph Tiger 800 XRT
คะแนน:
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิว Triumph TIGER 800XCa 2018 โดยผู้ใช้งานจริง (TIGER THAILAND CLUB)
ขอแก้ไขเป็น รีวิว กลับมาอีกครั้งกับการรีวิว Triumph Tiger800 จากกระทู้ก่อน รีวืว เจ้าเสือ XRt 2018 ครั้งนี้จะมารีวิว Triumph Tiger 800 XCa 2018 สายลุยตัวจริง โดยจะเน้นการรีวิว การขับขี่ในสภาพถนนต่า
สมาชิกหมายเลข 2634031
ไว้ขี่ตอนหน้าฝน เปรียบเทียบ ระหว่างเฟรมอลู กับคาร์บอน
เอาไว้ขี่ออกกำลังเกือบทุกวัน ในอดีตมีสองคัน เสือภูเขาwheeler กับเสือหมอบคาร์บอน.. ไม่คอยได้ขี่เสือภูเขา เลยยกให้ลูกพี่ลูกน้องไป แล้วรู้สึกว่าขาดอะไรไป เลยอยากจะซื้อเสือภูเขาใหม่งบ 30000 ชอบรถสวยๆ (อ
komsonton
ข้อต่าง Triumph tiger 800 xrt 2018 และ Triumph tiger 800 xca 2018 ?
พอดีผมจะอัพรถมอไซค์บิ๊กไบค์ โดยตอนแรกเล็ง Triumph tiger พอหาข้อมูลแล้ว มี รุ่น Triumph tiger 800 xrt 2018 และ Triumph tiger 800 xca 2018 ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ มีราคาที่ต่างกัน 20,000 บาท เลยเลยมีข้อสงสัย
สมาชิกหมายเลข 1329619
ว่าด้วยการหยุดรถยนต์อย่างกระทันหัน
.. วันนี้ผมขับรถไปถึงแยกวัดใจไม่มีไฟสัญญาณ ทางของผมเป็นทางเอก นำหน้าผมเป็นรถยนต์ 1 คัน มอเตอร์ไซค์ 1 คัน ความเร็วประมาณ 60 ช่องทางโทด้ายซ้ายเป็นรถยนต์รอข้ามเลน เห็น ๆ ล่ะว่าทางซ้ายเค้ารอ แต่ผมคิดไม่
HeadRock
สูงเท่านี้มีรถแนะนำมั้ย
สวัสดีค่ะ คือเรามีคำถามอยากถามทุกคนคือเราเป็นสูงไม่ถึง160ประมาณ158-159 โดยประมาณแต่อยากเปลี่ยนจากขี่รถเล็กมาเป็นคันใหญ่ขึ้นเพราะจะขี่ข้ามจังหวัดด้วยแต่อยากได้รถที่ตัวเองพอยืนไหวเคยลองขี่ xsr155(เบาะเด
สมาชิกหมายเลข 8659706
มือใหม่หัดขี่มอเตอร์ไซค์ เลือกซื้อยังไงให้คุ้ม? แชร์ประสบการณ์กันครับ!
การขี่มอเตอร์ไซค์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสำหรับการเดินทางในเมืองและนอกเมือง แต่สำหรับมือใหม่ การเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์คันแรกอาจเป็นเรื่องยาก เพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา เช่น&
punnarich
Zontes 368g
ไปให้สุด แล้วหยุดที่ zontes 368G. !!! เทสเต็มระบบ โหมด Enduro ใครอยากได้รุ่นนี้ต้องดู https://www.youtube.com/watch?v=ZCszVnv9ZCw หลังจากได้เทสในโหมดเอ็นดูโร ซึ่งใช้งานมั
สมาชิกหมายเลข 3556790
ราขึ้นรถ รถขึ้นรา อันตรายมากแค่ไหน ...
ผมเอารถไปจอดไว้อีกบ้านนึง ตั้งแต่น้ำท่วมหาดใหญ่ปลายพฤศจิกายน แล้วซื้อมอเตอร์ไซด์สำหรับหน้าฝนอีกคัน (ขี่กางร่มได้ 555) พอจะไปดู เค้าก็ทำขุดถนน เพื่อทำท่อระบายน้ำ่ใหม่ และด้วยปั่นจักรยาน ด้วย เลยว่างเว
juti
ประสบการณ์ที่เปลี่ยนไป การซื้อจักรยานแบบตรงไซซ์ และรองเท้าครีท เทียบกับคันเก่าที่ไม่ตรงไซซ์
----ขอเกริ่นก่อน บันทึก ประสบการณ์ล้วน ๆ ---- ผมเริ่มซื้อจักรยานมาปั่นไปทำงานก็สัก 10 ปีมาแล้ว โดยเมื่อก่อนผมถือว่าเป็นมือใหม่มากสำหรับเรื่องจักรยาน เพราะปั่นเป็นอย่างเดียว และรู้แ
csds44
ทริป "มันใหญ่มาก" @อุบลราชธานี TIGER THAILAND Trip 9
เกริ่นก่อนซักนิด ทริปนี้เป็นทริปแรกของปี สำหรับ กลุ่ม TIGER THAILAND และถือเป็นครั้งที่ 9 สำหรับทริปของกลุ่ม ซึ่งเป็นกลุ่มมอเตอร์ไซค์เล็กๆ สำหรับผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ Triumph tiger ทุกรุ่น ทริปนี้เป
สมาชิกหมายเลข 2634031
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Triumph (มอเตอร์ไซค์)
Big Bike
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 55
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[SR] (SR) ขึ้นหลังเสือแล้วลงมายากนะ มาทำความรู้จักกับ Triumph Tiger800 XRT รถ Adventure สายพันธุ์ใหม่
ดูคลิปวีดีโอเปิดตัว Triumph Tiger 800 2016 เป็นน้ำจิ้มเติมเต็มจินตนาการนิดหนึ่ง
พอดีปิ่นกำลังจะอัพซีซีใหม่พอดี ใช้โอกาสนี้ เอารถแนว Adventure ค่ายนี้ไปลองขี่ดูเผื่อติดใจ แบ่งปันประสบการณ์กัน เป็นเรื่องใหม่ น่าสนุก มีคนกล่าวไว้ว่า “ขึ้นหลังเสือแล้วลงมายากนะ” เป็นคำพูดเปรียบเปรย คำถามนี้ทำเอาปิ่นคาใจ ไม่ลองไม่รู้ ก็ต้องเอาไปลองขี่แล้ว จึงรับปากตกลงไปรับเจ้าเสือ นับจากนี้ ปิ่นจะเรียกคันนี้ว่า “เสือ”
ทางไทรอัพม์ได้จัดรถให้ 3 คันกับสมาชิกกลุ่มของปิ่นไปคนละคัน ปิ่นเลือก XRT อีก 2 คันจะเป็น XCA กับ Street Triple 675 RX เป็นตัวท๊อปของแบรนด์นี้แล้ว สองคันหลังจะมาเขียนรีวิวเร็ว ๆ นี้ XCA เป็นรถดีอีกคันที่หลาย ๆ คนมองข้ามไป สำหรับสายโหด
ปิ่นมีความสูงเพียง 160 ซม. กับเบาะเสือ XRT มีความสูงเบาะต่ำสุด 810 มม. ส่วน XCA สูงกว่าหน่อยหนึ่ง 830มม. แต่สามารถปรับเบาะได้ถึง 1-3 ระดับ แน่นอนว่า ของปิ่นต้องปรับเบาะให้ต่ำสุด แต่ก็ยังสูงอยู่ดี ปลายเท้าจิกพื้นทั้ง 2 ข้าง ต้องเอียงตัวลงมา เพื่อวางให้เต็มเท้าอีกข้างเพื่อบาลานซ์รถได้ง่ายขึ้น ดีที่ว่า เสือมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ จึงเอารถขึ้นได้สบาย แต่ก็ยังน้ำหนักรวมถึง 222 กิโลกรัมรวมน้ำมันเต็มถัง จุได้ถึง 19 ลิตร ถามว่า หนักไหม หนักนะ สำหรับคนตัวเล็กอย่างปิ่น ตัวปิ่นเองน้ำหนัก 54 กิโลกรัมเอง เสือพอมองไกล ๆ รถดูไม่ใหญ่ แต่พอมาใกล้ ๆ แล้ว เทียบกับขนาดเสือใหญ่กว่าคนขี่ แรก ๆ ก็มีหวั่นบ้างว่า เอาอยู่ไหม พอได้สัมผัสเสือแล้ว รู้สึกว่า เชื่องดี ไม่กัดด้วย หล่อ น่ารัก