เราใช้บริการเครือข่าย DTAC มาหลายปี วันนี้โดนเองแล้วค่ะ ข้อความ SMS ขยะ ส่งมาวันที่ 13/10 “ขอบคุณที่ใช้บริการ Cute Clip access4 (10บ./ครั้ง) สอบถาม 02-3056826” ตอนตีห้า สามสิบสี่นาที ย้ำอีกทีค่ะ 5:34 นาที ตอนกำลังนอนหลับ และมาอีกหลายวัน 14/10 , 15/10 , 16/10 , 17/10 , 18/10 และ 19/10 วันนี้พึ่งมีบิลส่งมาเปิดดูบิลที่ DTAC ส่งมาเลยงงๆ กับยอดเดือนนี้ที่ค่าบริการแพงขึ้นผิดปกติ จึงโทรสอบถามไปที่เบอร์ 1678 เพื่อเช็คค่าบริการ พนักงานรับสาย
-เราจึงแจ้งกับพนักงาน DTAC ว่าทำไมถึงมีข้อความ SMS คลิปเด็ดๆ ส่งมาที่เบอร์เราหลายข้อความทั้งๆ ที่ไม่เคยสมัครบริการเสริมอะไรเลย
-พนักงาน DTAC ตอบว่าเกิดจากการที่คุณลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตและไปเข้าเว็บ Kapook , Sanook แล้วไปเผลอกด Link สมัครบริการ
-เราเลยบอกว่าอย่างนี้เว็บ Kapook , Sanook ก็มีบริการอย่างนี้ด้วยหรอค่ะเอา Link แบบนี้มาวางหน้าเว็บล่อให้คนกด
-พนักงาน DTAC ใช่คับลูกค้าต้องระมัดระวังเองเรื่องการใช้งานอินเตอร์เน็ตต้องอย่าไปกด Link สมัครบริการ
-เราเลยโวยไปว่าอย่างนี้ก็ได้หรอค่ะ DTAC ทำไมสมัครบริการมันง่ายขนาดนี้นอนอยู่ดีๆ ก็มีข้อความส่งมาตอนตีห้ามันเวลานอนใครจะไปเล่นอินเตอร์เน็ตยอดนี้เราขอไม่จ่ายนะค่ะเราคิดว่าเอาเปรียบเราเกินไป
*พนักงานก็ได้แต่บอกยอดตรงนี้ลูกค้าต้องจ่ายเพราะไปกดสมัครบริการเอง เราบอกยอดตรงนี้เราไม่จ่ายเราไม่ได้เป็นคนสมัคร
*จนสุดท้าย เราไม่ยอมท่าเดียวพนักงาน DTAC บอกจะปรับยอดค่าบริการให้และมอบสิทธิพิเศษให้เรา โทรฟรีในเครือข่าย 100 นาที เป็นเวลา 3 เดือน เราบอกไปโทรฟรีคงไม่โทรค่ะ ทุกวันนี้ค่าโทรในโปรโมชั่นยังเหลือค่ะ เราเลยถามต่อแล้วทาง DTAC จะปรับลดยอดเมื่อไหร่ค่ะ อีกกี่วัน อย่างนี้บิลรอบนี้เราขอยังไม่จ่าย จนกว่าจะปรับลดยอดนะค่ะ
*สิ่งที่เราอยากรู้คือบริการสมัครคลิปเองพวกนี้ DTAC จะมีแนวทางป้องกันให้ลูกค้าที่ใช้บริการกับ DTAC บ้างไหมค่ะหรือลูกค้า DTAC ต้องรับชะตากรรมเองเวลาเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายของคุณถึงแม้ยอดเงินของเราไม่ได้เยอะ แต่ถ้าเป็นคนเฒ่า คนแก่ ที่เค้าไม่รู้เรื่อง ยอดบิลมาเท่าไรก็จ่ายๆ ไป " อย่างนี้เรียกได้ไหมค่ะว่า DTAC มีส่วนรู้เห็นกับบริการขยะเหล่านี้ ? "
ข้อความตอน SMS ขยะเข้าเครื่องเรา
ใช้บริการเครือข่าย DTAC โดนสมัครบริการคลิปเด็ดๆ เองอัตโนมัติ พนักงาน DTAC บอกกับลูกค้าอย่างนี้ค่ะ
-เราจึงแจ้งกับพนักงาน DTAC ว่าทำไมถึงมีข้อความ SMS คลิปเด็ดๆ ส่งมาที่เบอร์เราหลายข้อความทั้งๆ ที่ไม่เคยสมัครบริการเสริมอะไรเลย
-พนักงาน DTAC ตอบว่าเกิดจากการที่คุณลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตและไปเข้าเว็บ Kapook , Sanook แล้วไปเผลอกด Link สมัครบริการ
-เราเลยบอกว่าอย่างนี้เว็บ Kapook , Sanook ก็มีบริการอย่างนี้ด้วยหรอค่ะเอา Link แบบนี้มาวางหน้าเว็บล่อให้คนกด
-พนักงาน DTAC ใช่คับลูกค้าต้องระมัดระวังเองเรื่องการใช้งานอินเตอร์เน็ตต้องอย่าไปกด Link สมัครบริการ
-เราเลยโวยไปว่าอย่างนี้ก็ได้หรอค่ะ DTAC ทำไมสมัครบริการมันง่ายขนาดนี้นอนอยู่ดีๆ ก็มีข้อความส่งมาตอนตีห้ามันเวลานอนใครจะไปเล่นอินเตอร์เน็ตยอดนี้เราขอไม่จ่ายนะค่ะเราคิดว่าเอาเปรียบเราเกินไป
*พนักงานก็ได้แต่บอกยอดตรงนี้ลูกค้าต้องจ่ายเพราะไปกดสมัครบริการเอง เราบอกยอดตรงนี้เราไม่จ่ายเราไม่ได้เป็นคนสมัคร
*จนสุดท้าย เราไม่ยอมท่าเดียวพนักงาน DTAC บอกจะปรับยอดค่าบริการให้และมอบสิทธิพิเศษให้เรา โทรฟรีในเครือข่าย 100 นาที เป็นเวลา 3 เดือน เราบอกไปโทรฟรีคงไม่โทรค่ะ ทุกวันนี้ค่าโทรในโปรโมชั่นยังเหลือค่ะ เราเลยถามต่อแล้วทาง DTAC จะปรับลดยอดเมื่อไหร่ค่ะ อีกกี่วัน อย่างนี้บิลรอบนี้เราขอยังไม่จ่าย จนกว่าจะปรับลดยอดนะค่ะ
*สิ่งที่เราอยากรู้คือบริการสมัครคลิปเองพวกนี้ DTAC จะมีแนวทางป้องกันให้ลูกค้าที่ใช้บริการกับ DTAC บ้างไหมค่ะหรือลูกค้า DTAC ต้องรับชะตากรรมเองเวลาเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายของคุณถึงแม้ยอดเงินของเราไม่ได้เยอะ แต่ถ้าเป็นคนเฒ่า คนแก่ ที่เค้าไม่รู้เรื่อง ยอดบิลมาเท่าไรก็จ่ายๆ ไป " อย่างนี้เรียกได้ไหมค่ะว่า DTAC มีส่วนรู้เห็นกับบริการขยะเหล่านี้ ? "
ข้อความตอน SMS ขยะเข้าเครื่องเรา