AIS คุณมันไม่แมนเลยนะ

จริงๆ แล้ว อยู่ในช่วงไว้ทุกข์ ไม่อยากจะมีเรื่องอะไรแบบนี้มากวนใจ  แต่มันก็อดไม่ได้  ขอเริ่มเล่าเลยนะคะ

คือเราใช้สัญญาณเครือข่ายของ AIS  ก็หงุดหงิดบ้างเป็นบางครั้งที่ใช้เน็ต หรือโทรไม่ได้  แต่มันก็จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ
ทีนี้ปัญหามันเกิดตรงที่  วันนั้น พี่ชายเราป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน  ซึ่งเราต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อญาติพี่น้อง แจ้งอาการป่วยของพี่ชายเป็นระยะ  

แต่ณ ตรงจุดที่เราอยู่ ไม่มีสัญญาณ AIS เลย  ย้ำว่าไม่มีเลย ไม่ขึ้นแม้แต่ขีดเดียว  ใช้ทั้งโทร และ เน็ตไม่ได้เลย  มีบางครั้งขึ้นข้อความ “โทรฉุกเฉินเท่านั้น”

มันจะไม่เป็นไรเลย ถ้า ณ จุดนั้นทางโรงพยาบาลตัดสัญญาณ จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ของทางโรงพยาบาล  เราจะไม่โกรธ  แต่นี่ คนที่ยืนอยู่ที่เดียวกับเรา เค้าสามารถโทรเข้าออกได้ปกติ เพราะ เค้าใช้สัญญาณ TRUE   เวลา 3-4 วัน ณ โรงพยาบาลนั้น เราหงุดหงิดกับสัญญาณ AIS มาก ถึงมากที่สุด  และเราก็ตัดสินใจเลยว่า  เสร็จธุระเราจะเปลี่ยนเครือข่ายแน่นอน

หลังจากจัดการเรื่องพี่ชายเสร็จ  เราก็ดำเนินการเลย ไปแจ้งขอย้ายเข้าเครือข่าย TRUE  ซึ่ง ณ วันนั้น เรายังไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการของเดือนกันยายน 59  ทำเรื่องเสร็จกลับมาบ้าน ก็พบว่ามีใบแจ้งค่าบริการใส่ไว้ในตู้ไปรษณีย์พอดี ก็คงจะพอดีกันเป๊ะแหละ  

เช้าวันรุ่งขึ้น  ทาง TRUE  มี SMS  แจ้งมาว่า ไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากมียอดค้างชำระ  ให้เราชำระค่าบริการที่ค้าง และทำเรื่องที่ TRUE ใหม่อีกที   โอเค เราเข้าใจ ไม่มีปัญหา เราก็รีบไปจ่ายค่าบริการเดือนกันยายน 59 ทันที และไปยื่นเรื่องที่ TRUE อีกครั้ง

วันที่เราไปชำระยอดค้างเดือนกันยายน 59 คือวันที่ 14/10/59  เป็นวันศุกร์ ที่ Telewiz  หลังจากดำเนินการทุกอย่างเรียบร้อย เราก็ใจเย็นรอย้ายค่าย  

พอวันจันทร์ เอาอีก !!!!!   TRUE  แจ้งมาตอน ทุ่มกว่าๆ ว่า ไม่สามารถดำเนินการโอนย้ายได้ ให้ติดต่อ 1331   เราก็โทรไป 1331  ก็ได้รับคำตอบว่า ทาง AIS  แจ้งมาว่า มียอดค้างชำระของเดือนกันยนยน 59

ขึ้นเลย !!!!  ดิชั้นขึ้นเลย !!!!  ปรี๊ดแตกมากกกกกก   โทรเข้า Call Center ของ AIS  ทันที   สอบถามไป ขอเหตุผลที่เราไม่สามารถโอนย้ายได้ เนื่องจากอะไร  อยากจะรีเช็คดูว่าคำตอบจะเหมือนกันไหม ใครจะโกหก  แล้วก็พบว่า คำตอบคือ........................คุณมียอดค้างชำระ เดือนกันยายน 59  เป๊ะเลย  เป๊ะมาก ไม่มีอะไรเป๊ะเท่านี้มาก่อน  !!!!!!

เราเลยแจ้งไปว่า เรามีหลักฐานการชำระเงินเรียบร้อย  ชำระที่ไหน วันที่เท่าไหร่ นางก็ขอไปตรวจสอบ และกลับมาบอกว่า.......เราไม่มียอดค้างชำระแล้ว  นอกจากของเดือนตุลาคม ซึ่งยังไม่ครบรอบบิล


แล้วเมื่อกี้ที่บอกว่ามียอดค้างชำระคืออะไร ?????   พออ้างหลักฐานยืนยัน ก็ดันเช็คได้ว่าไม่มียอดค้างแล้วซะงั้น !!!!!  แล้วไปแจ้งทาง TRUE ว่าไม่ให้โอนย้ายเพราะเราค้างค่าบริการ  คุณมันโค่ดจะไม่แมน   คุณจะรั้ง (ลาก) ลูกค้าให้อยู่ต่อด้วยวิธีนี้จริงๆ เหรอ????  มันยิ่งทำให้เราตัดสินใจได้ง่าย และหนักแน่นกว่าเดิม ว่าเราจะไม่ขอกลับไปใช้ AIS  อีกตลอดไป


ขออภัยจริงๆ ค่ะ ที่ช่วงเวลาโศกเศร้าแบบนี้ กลับมีเรื่องพรรค์นี้เข้ามารบกวนในบอร์ดพันทิป  แต่เราทนไม่ไหวจริงๆ กับความไม่ตรงไปตรงมา ของผู้ให้บริการ AIS  สาปส่งเลยจริงๆ


ย้ายเข้าค่ายบัญชาเมฆซะดีมั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่