เรื่องนี้ ไม่ร้องเรียนนะครับ เพราะปัญหาได้รับการแก้ไข ในระดับที่เจ้าของเรื่องพอใจแล้ว
แต่เอามา
บ่นเล่า หาคนฟังเท่านั้นนะครับ
เจ้าของปัญหาเป็นพ่อผมครับ เพิ่งเกษียณ มีเงินเกษียณเข้าบัญชีก้อนนึง
ท่านก็จะเอาไปฝากสหกรณ์ออมทรัพย์แทน เพื่อเก็บดอกเบี้ย
แล้วก็ เป็นที่มาของปัญหากับธนาคารนี่แหละ
เงิน...เยอะพอสมควร ก้อนใหญ่สุดในชีวิตที่เคยเห็นเป็นเงินสดน่ะแหละ
เงินอยู่ในธนาคารทหารไทย บัญชีของสหกรณ์เป็นธนาคารกรุงไทย
จะถอนออกมาเป็นเงินสด แล้วถือเงินสดไปฝาก ก็ทำได้ แต่ไม่สบายใจครับ เงินมันเยอะ
วันที่ 12 ตุลาก็ไปธนาคารครับ
ก็เลยถามพนักงานธนาคาร
ทั้งสองแห่ง ถ้าจะซื้อเช็ค(แคชเชียร์เช็ค) มีค่าใช้จ่ายอะไรไหม?
พนักงานทั้งสองแห่ง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่มีปัญหาคร่าาาา...เนื่องจากต่างธนาคาร ใช้เวลาดำเนินการ 1 วัน เสียแค่ค่าแคชเช็ค" (ฉบับละ 20 บาท)
เราก็ซื้อครับ สองฉบับ (ฝากต่างประเภทกัน) สั่งจ่ายบัญชีสหกรณ์
แล้วเย็นวันที่ 12 ก็เอาเช็คไปให้สหกรณ์ ไม่มีปัญหาอะไร
พอวันนี้ 17 ตุลา ครับ
สหกรณ์แจ้งมาว่า มีปัญหาครับ ธนาคารคิดค่าดำเนินการ "แสนละร้อย" คืออะไร???!!!!
ถ้าเรารู้แต่แรก เราก็ถอนเงินสด หอบถุงเงินไปละครับ ที่ซื้อเช็คนี่เพราะเห็นไม่มีค่าดำเนินการนะ
เราก็โทรไปโวย...กับธนาคารทหารไทยเป็นที่แรก
ตอนแรก พนักงานรับโทรศัพท์ บอกว่าจะไปเรียกผู้ช่วยผู้จัดการมาคุย...แล้ว หายไปซักพัก แล้ววางหูใส่ ครับ
โทรไปอีกรอบ คราวนี้ว๊ากไป ถึงได้คุยกับผู้ช่วยผู้จัดการธนาคาร
ซึ่งอ้างว่า "พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่อง" ห๊ะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! นี่คืองานของท่านไม่ใช่เหรอ? ไม่รู้เรื่องงานที่ตัวเองทำนี่นะ?
สุดท้าย ทางผู้ช่วยผู้จัดการ บอกว่าจะชดใช้ให้ส่วนหนึ่ง (ประมาณ 70% ของที่โดนค่าดำเนินการไป)
ซึ่งพ่อผมก็ยอม ถือว่าฟาดเคราะห์ไป
เลยขอบ่นธนาคารหน่อยนะครับ
คุณไม่คิดจะอบรมพนักให้มีความรู้ในงานที่ทำเลยหรือไง?
ระดับผู้ช่วยผู้จัดการสาขา บอกว่า "พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่อง" ไม่มีความคิดจะแก้ไขหรือไง?
ธนาคารทั้งสองแห่ง สาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์ มหาสารคาม นะครับ
พร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม และตอบคำถามนะครับ
ธนาคารทหารไทยและกรุงไทย ไม่คิดจะเทรนพนักงานเลยเหรอครับ?
แต่เอามา
บ่นเล่า หาคนฟังเท่านั้นนะครับเจ้าของปัญหาเป็นพ่อผมครับ เพิ่งเกษียณ มีเงินเกษียณเข้าบัญชีก้อนนึง
ท่านก็จะเอาไปฝากสหกรณ์ออมทรัพย์แทน เพื่อเก็บดอกเบี้ย
แล้วก็ เป็นที่มาของปัญหากับธนาคารนี่แหละ
เงิน...เยอะพอสมควร ก้อนใหญ่สุดในชีวิตที่เคยเห็นเป็นเงินสดน่ะแหละ
เงินอยู่ในธนาคารทหารไทย บัญชีของสหกรณ์เป็นธนาคารกรุงไทย
จะถอนออกมาเป็นเงินสด แล้วถือเงินสดไปฝาก ก็ทำได้ แต่ไม่สบายใจครับ เงินมันเยอะ
วันที่ 12 ตุลาก็ไปธนาคารครับ
ก็เลยถามพนักงานธนาคารทั้งสองแห่ง ถ้าจะซื้อเช็ค(แคชเชียร์เช็ค) มีค่าใช้จ่ายอะไรไหม?
พนักงานทั้งสองแห่ง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่มีปัญหาคร่าาาา...เนื่องจากต่างธนาคาร ใช้เวลาดำเนินการ 1 วัน เสียแค่ค่าแคชเช็ค" (ฉบับละ 20 บาท)
เราก็ซื้อครับ สองฉบับ (ฝากต่างประเภทกัน) สั่งจ่ายบัญชีสหกรณ์
แล้วเย็นวันที่ 12 ก็เอาเช็คไปให้สหกรณ์ ไม่มีปัญหาอะไร
พอวันนี้ 17 ตุลา ครับ
สหกรณ์แจ้งมาว่า มีปัญหาครับ ธนาคารคิดค่าดำเนินการ "แสนละร้อย" คืออะไร???!!!!
ถ้าเรารู้แต่แรก เราก็ถอนเงินสด หอบถุงเงินไปละครับ ที่ซื้อเช็คนี่เพราะเห็นไม่มีค่าดำเนินการนะ
เราก็โทรไปโวย...กับธนาคารทหารไทยเป็นที่แรก
ตอนแรก พนักงานรับโทรศัพท์ บอกว่าจะไปเรียกผู้ช่วยผู้จัดการมาคุย...แล้ว หายไปซักพัก แล้ววางหูใส่ ครับ
โทรไปอีกรอบ คราวนี้ว๊ากไป ถึงได้คุยกับผู้ช่วยผู้จัดการธนาคาร
ซึ่งอ้างว่า "พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่อง" ห๊ะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! นี่คืองานของท่านไม่ใช่เหรอ? ไม่รู้เรื่องงานที่ตัวเองทำนี่นะ?
สุดท้าย ทางผู้ช่วยผู้จัดการ บอกว่าจะชดใช้ให้ส่วนหนึ่ง (ประมาณ 70% ของที่โดนค่าดำเนินการไป)
ซึ่งพ่อผมก็ยอม ถือว่าฟาดเคราะห์ไป
เลยขอบ่นธนาคารหน่อยนะครับ
คุณไม่คิดจะอบรมพนักให้มีความรู้ในงานที่ทำเลยหรือไง?
ระดับผู้ช่วยผู้จัดการสาขา บอกว่า "พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่อง" ไม่มีความคิดจะแก้ไขหรือไง?
ธนาคารทั้งสองแห่ง สาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์ มหาสารคาม นะครับ
พร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม และตอบคำถามนะครับ