เนื่องด้วยผมซื้อโน๊ตบุ้ค lenovo รุ่น y50 ราคา29000บาท มาใช้จากงาน commart เมื่อเดือน พ.ย.ปี57 ตอนซื้อมาใช้ได้ประมาณ2เดือน coverของจอด้านในแง้มออกมา ซึ่งเกิดจากcoverบริเวณที่ไขน็อคนั้นแตก ทั้งๆที่ตัวเครื่องไม่เคยตกกระแทก หรือว่าถูกกระทบอย่างแรงเลย ครั้งนั้นจึงนำส่งศูนย์ซึ่งรอเป็นเวลา3สัปดาห์ จึงได้รับแจ้งว่าจะต้องทำการเปลี่ยน cover ใหม่ ซึ่งจะต้องเสียค่าอะไหล่จำนวน 4500บาท เพราะcoverไม่รวมอยู่ในประกัน และจะต้องทำการรออะไหล่อีกเป็นเวลา 30-45วัน แต่ตอนนั้นผมจำเป็นต้องใช้เป็นอย่างมาก จึงขอเครื่องคืนก่อน และทนใช้มา เพราะว่าจำเป็นต้องใช้เครื่องในการเรียนและทำงานอยู่ตลอด จนเมื่อเดือนที่แล้ว cover เริ่มแตกเพิ่มมากขึ้น และทำให้หน้าจอเปิดไม่ติด คาดว่าน่าจะไปโดยสายแพร จึงทำการส่งศูนย์ที่ ฟอจูน ทางพนักงานบอกว่าให้ทิ้งเครื่องไว้ และจะทำการแจ้งราคาค่าซ่อมภายใน1สัปดาห์ ซึ่งเมื่อเลย1สัปดาห์ไปประมาณ2-3วัน วันนั้นเป็นวันพุธ ผมจึงได้ทำการโทรไปสอบถามว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว พนักงานก็แจ้งกลับมาว่าจะทำการแจ้งราคาภายในวันศุกร์หรือไม่ก็วันจันทร์ ผมรอจนถึงวันอังคารก็ไม่มีการติดต่อมาจึงทำการติดต่อกลับไป พนักงานแจ้งว่าเพิ่งได้รหัสอะไหล่มา และจะทำการเช็คราคาให้ตอนนั้นและจะแจ้งกลับไปทันที
ผมก็รอจนวันรุ่งขึ้นตอนบ่ายจึงโทรมาแจ้ง ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยน cover 2 ชิ้น ในราคาประมาณ 6000 บาท และยังมีค่าซ่อมอีกต่างหาก ราคาประมาณ6600 ซึ่งวันที่ผมไปส่งศูนย์ผมเห็นป้ายแจ้งราคาว่าถ้าหากเครื่องอยู่ภายในประกันจะไม่ต้องเสียค่าบริการซ่อม ผมจึงแจ้งพนักงานไป พนักงานบอกจะคำนวณเป็นใบราคาและจะทำการส่งอีเมลมาให้ เพื่อทำการชำระเงิน แล้วจึงจะสามารถดำเนินการสั่งซื้ออะไหล่ได้ และจะต้องรออะไหล่อีก30-45วัน ซึ่งผมได้ขอร้องให้ช่วยเร่งดำเนินการให้ เพราะจำเป็นต้องใช้เครื่องอย่างมาก แต่จนถึงตอนนี้ ผมก็ยังไม่ได้รับใบราคา เพื่อไปทำการชำระเงิน อยากให้ช่วยปรับปรุงการให้บริการหน่อย
และอยากสอบถามว่า cover ที่แตก ไม่ได้เกิดจากการใช้งานผิดปกติของลูกค้าหรือการตกแต่อย่างใด เกิดจากอะไหล่ไม่มีประสิทธิภาพของทางบริษัทเอง ยังจะทำการคิดเงินค่าอะไหล่จากลูกค้าอีกหรอครับ วันที่ไปส่ง พนักงานบอกว่ารุ่นนี้เป็นกันเยอะ ส่วนใหญ่เกิดจากการพกพามากๆ ซึ่งผมถามหน่อยว่าถ้าผมซื้อแล้วไม่พกพา ผมจะซื้อโน๊ตบุ้คไปทำไม? ผมพกพาก็ใส่กระเป่าของบริษัทคุณที่แถมมาให้พร้อมเครื่อง อยากให้ช่วยลองพิจารณาดูนะครับ ผิดหวังมากจริงๆ เหมือนซื้อโน๊ตบุ้คราคา36000เลยครับ
อยากฝากถึงผู้บริหาร lenovo
ผมก็รอจนวันรุ่งขึ้นตอนบ่ายจึงโทรมาแจ้ง ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยน cover 2 ชิ้น ในราคาประมาณ 6000 บาท และยังมีค่าซ่อมอีกต่างหาก ราคาประมาณ6600 ซึ่งวันที่ผมไปส่งศูนย์ผมเห็นป้ายแจ้งราคาว่าถ้าหากเครื่องอยู่ภายในประกันจะไม่ต้องเสียค่าบริการซ่อม ผมจึงแจ้งพนักงานไป พนักงานบอกจะคำนวณเป็นใบราคาและจะทำการส่งอีเมลมาให้ เพื่อทำการชำระเงิน แล้วจึงจะสามารถดำเนินการสั่งซื้ออะไหล่ได้ และจะต้องรออะไหล่อีก30-45วัน ซึ่งผมได้ขอร้องให้ช่วยเร่งดำเนินการให้ เพราะจำเป็นต้องใช้เครื่องอย่างมาก แต่จนถึงตอนนี้ ผมก็ยังไม่ได้รับใบราคา เพื่อไปทำการชำระเงิน อยากให้ช่วยปรับปรุงการให้บริการหน่อย
และอยากสอบถามว่า cover ที่แตก ไม่ได้เกิดจากการใช้งานผิดปกติของลูกค้าหรือการตกแต่อย่างใด เกิดจากอะไหล่ไม่มีประสิทธิภาพของทางบริษัทเอง ยังจะทำการคิดเงินค่าอะไหล่จากลูกค้าอีกหรอครับ วันที่ไปส่ง พนักงานบอกว่ารุ่นนี้เป็นกันเยอะ ส่วนใหญ่เกิดจากการพกพามากๆ ซึ่งผมถามหน่อยว่าถ้าผมซื้อแล้วไม่พกพา ผมจะซื้อโน๊ตบุ้คไปทำไม? ผมพกพาก็ใส่กระเป่าของบริษัทคุณที่แถมมาให้พร้อมเครื่อง อยากให้ช่วยลองพิจารณาดูนะครับ ผิดหวังมากจริงๆ เหมือนซื้อโน๊ตบุ้คราคา36000เลยครับ