การบันทึกบัญชี

กระทู้คำถาม
ขอสอบถามการบันทึกบัญชีหน่อยครับ
1.บริษัทฯ รับจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างมาก่อสร้างอพาร์ทเม้น จำนวนทั้งสิ้น 70,401,734.87 บาท (รวม VAT แล้ว) แบ่งชำระ 12 งวด สัญญาตกลงกันว่าจะจ่ายเงินล่วงหน้า 10% เป็น 7,040,173.49 บาท (รวม VAT แล้ว)
2.สัญญาตกลงจะหักเงินล่วงหน้าคืนร้อยละ 10  ตอนจ่ายชำระเป็นงวดๆๆ
3.งวดแรกจ่าย 2,586,000.00 บาท

อยากสอบถามการบันทึก
1.ตอนจ่ายเงินล่วงหน้า บันทึกอย่างไงครับ
2.ตอนจ่ายเงินงวดที่ 1 บันทึกอย่างครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่