เราจะรับรู่ค้าใช้จ่าย งานบริการ ที่มีสัญญาจ่ายเป็นงวดๆตอนไหน

กระทู้คำถาม
คือผมไม่เข้าใจตรงส่วนนี้ครับ โดยเป็นบริษัทได้จ้าง บริษัทแห่งหนึง จัดทำรายงาน เป็นเงิน 100,000บาท ไม่รวมvatโดยจะจ่ายเงินดังนี้ 
งวดที่ 1 50% เมื่อตอนสั่งซื้อ บันทึก บช เดบิต  เงินมัดจำ50,000  เดบิต vat. 3,500เครดิต หักณที่จ่าย 1,500เคดิต เงินฝาก52,000
งวดที่ 2 20% เมื่อได้รับรายงานการตรวจคุณภาพ(ซึ่งไม่ใช่รายงานที่ต้องการ)  ให้เคดิต 30วัน รายละเอียดเอกสารที่ออกมา งวดที่2  เป็นเงิน 20,000
งวดที่3 20 % เมื่อรายงานเสร็จสิ้น ( รายงานที่ต้องการ)ให้เคดิต 30 วัน
งวดที่ 4 10 % เมื่อรายได้ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการ ให้เครดิต 30 วัน
คำถามคือ  ตอนนี้ผมจะทำจ่ายในงวดที่ 2ผมจะต้องบันทึกตั้งเจ้าหนี้ด้วยบัญชีคู่อะไร 
ลงบัญชีแบบนี้ไหมครับ
เดบิต ค่าจ้าง 70,000 เดบิต vat 1,400 เครดิต เงินมัดจำ 50,000 เคดิต เจ้าหนี้ 21,400
หรือลงเป็น ค่าใช้จ่ายจ่ายล่วงหน้าไปก่อน
เดบิต ค่าใช้จ่ายล่วงหน้า 20,000 เดบิต vat1,400 เคดิต เจ้าหนี้ 21,400 
รบกวนผู้รู้ช่วยผมตอบหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่