ขอบคุณบริการ True Online ที่ทำให้พบบริการใหม่ๆ

มาแชร์ประสบการณ์ การสมัครขอใช้บริการ True Online ที่ผ่านมาเมื่อไม่กี่วัน

     โดยก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ True Online Internet เป็นอย่างสูงที่ทำให้ค้นพบโลกแห่งการบริการ และคุณภาพการบริการที่ยังมีอยู่ ไม่ได้ผูกติดอยู่กับเจ้าแห่งอินเตอร์เน็ต High Speed

      เข้าเรื่องเลยคือ ผมได้ไปสมัครขอใช้บริการ True Online เป็นบริการลำดับที่ 5 เนื่องจากที่บ้านมีใช้บริการอยู่แล้ว 4 บริการ คือ
1. TrueVision (Platinum Package)
2. True Online
3. True สุข X3
4. True MoveH

    โดยผมได้เข้าไปติดต่อขอรับบริการยัง True Shop เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2559 และได้รับการตอบรับรวมถึงการให้คำแนะนำบริการที่ดี โดยเมื่อตกลงเลือกใช้บริการลำดับที่ 5 และได้จรดปากกา สมัครใช้บริการเป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง Package ที่สมัครใช้งานคือ True Online Ultra hi-speed Internet 20/2 MB DOCSIS (บ้านผม Fiber ยังไม่พร้อมให้บริการ)และได้มี SMS ยืนยันการติดตั้งบริการหมายเลข   9101810915      (แหม่...ช่างรวดเร็วทันใจอะไรจะปานนั้น ตรวจสอบได้นะครับ True อยากให้ตรวจสอบ) และสักพักไม่ถึง 2 ช.ม ได้มี จนท. โทรเข้ามาเพื่อนัดหมายติดตั้งในวันรุ่งขึ้น (25 กันยายน 2559) ทันที (สุดยอดดดดดดด)

    พอเช้าวันที่ 25 กันยายน 2559 ทีมช่างได้โทรหาผมอีกช่วง 9.00 น. โดยให้ยืนยันว่ายังสะดวกที่จะให้เข้าดำเนินการติดตั้งหรือไม่ ซึ่งผมก็ได้ตอบรับและยืนยันการติดตั้งในวันดังกล่าว พอช่วง 10.00 น. ทีมช่างติดตั้งได้เข้ามาถึงบ้านผม และได้ทำการเดินสำรวจแนวสาย Cable DOCSIS และได้ถามผมว่าจะให้วาง Router ไว้บริเวณตำแหน่งไหนของบ้าน ซึ่งผมก็พาไปชี้จุดวาง Router เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นทีมช่างติดตั้งก็ดำเนินการจัดเตรียมสาย Cable DOCSIS เพื่อที่จะทำการเดินสายเข้าตัวบ้าน สักพักผมก็ถามช่างติดตั้งว่าจะเดินสาย Cable เข้าตัวบ้านยังไง เพราะบ้านผม Build ภายในทั้งหลัง ถ้าจะต้องเจาะผนังผมว่าคงจะไม่ได้  แต่บ้านผมได้ออกแบบไว้สำหรับนำสายต่างๆที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสาย Cable ดาวเทียม สายไฟ สายโทรศัพท์ รวมถึงสายบริการอื่นๆที่จะเข้าสู่ตัวบ้านผ่านทางช่อง Shaft ไว้รองรับอยู่แล้ว
    พอช่างติดตั้งได้ฟังผมพูดจบเท่านั้นแหล่ะ สีหน้าและท่าทางของทีมช่างติดตั้งเปลี่ยนไปทันที โดยบอกกับผมว่า แนวสายที่จะเข้าสู่ตัวบ้านมันจะต้องทำการเจาะผนังจากภายนอกเพื่อเข้าสู่ตัวบ้านเท่านั้น ส่วนถ้าจะให้ช่างนำสายไปผ่านช่อง Shaft ของบ้านมันทำยากไม่มีใครเค้าทำให้หรอก และอีกอย่างบันไดที่นำมาติดตั้งก็สูงไม่พอ ถ้าจะต้องให้ทำแบบนั้นเค้าคงติดตั้งให้ไม่ได้ "ลูกค้าก็ต้องเลือกเอาว่าจะติดตั้งด้วยวิธีเจาะตัวบ้านหรือไม่" ผมฟังแล้วอึ้งๆๆ ไปประมาณ 10 วินาที และกลับมาตั้งสติใหม่และก็บอกช่างติดตั้งไปใหม่ว่า
ผม : "ช่างครับ บ้านผมบิ้วทั้งหลัง ไม่สามารถเจาะได้สักจุดเลย โดยเฉพาะจุดที่ช่างจะเจาะเข้ามามันชนกับผนังไม้บิ้ว ช่างไม่ลองเอาสายเข้าตามช่อง Shaft ของบ้านที่ผมมีรองรับไว้ให้ไม่ได้หรือครับ"
  
ทันใดนั้นมีช่างอีกคนนึงตะโกนมาจากท้ายรถติดตั้งบอกว่า
ช่าง : "ถ้าจะต้องเดินสายผ่านตามช่อง Shaft ก็ไม่สามารถติดตั้งได้หรอก ยุ่งยาก วุ่นวาย บันไดยาวไม่พอ"

555 เป็นไงละครับวลีเด็ดโครต....ผมเริ่มมีอารมณ์ร่วมละ และได้ตะโกนปนเสียงแข็งๆ ย้อนออกไปว่า
ผม :  "ช่างตกลงมันเดินสายตามช่อง Shaft ไม่ได้ หรือ บันไดช่างไม่มีอันที่ยาวพอที่จะขึ้นไปร้อยสายเข้าช่อง Shaft"

ช่างคนเดิมก็ตะโกนสวนผมกลับมาว่า
ช่าง : ทำยาก บันไดยาวไม่พอ ตกลงจะให้ติดตั้งมั้ย

ผมเลยย้อนถามไปอีกครั้งว่า
ผม : ตกลงไม่ใช่ทำไม่ได้ หรือ เพราะไม่มีบันไดที่ยาวพอใช่มั้ย?

ช่างคนเดิมก็บอกผมว่า งั้นลูกค้าจะเอาไง จะติดตั้งมั้ย ผมเลยยื่นความจำนงค์แก่ช่างไปว่า
ผม : ติดครับ แต่ช่างต้องนำสายเข้าตามช่อง Shaft ของบ้านเท่านั้น

สักพักช่างคนเดิมได้บอกลูกน้องเก็บของ และพูดลอยๆออกมาว่า "เก็บของๆ บันไดยาวไม่พอ กลับ"
ผมเลยตะโกนออกไปว่า "งั้นคุณช่วยแจ้งกลับไปยัง Call Center เรื่องการติดตั้ง เกี่ยวกับบ้านผมที ว่าคุณไม่ติดตั้งให้เพราะไม่มีบันได"

     จากนั้นผมได้โทรแจ้งและเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ Call Center ฟัง และได้ทราบว่าผมเป็นลูกค้า True BlackCard และได้รับการยืนยันว่าจะให้ช่างเข้าดำเนินการติดตั้งอีกครั้ง โดยที่ไม่ให้มีการเจาะผนังบ้านลูกค้าเด็ดขาด

      เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ ได้มีเบอร์ 1331 โทรกลับมาแจ้งผมว่า
"ได้รับการยืนยันจากช่างว่าไม่สามารถดำเนินการติดตั้งให้ได้ ต้องขอกราบอภัยลูกค้าด้วย"
ผมเลยถามว่าแล้วได้ถามช่างมั้ยว่าติดตั้งไม่ได้เพราะอะไร
1331 แจ้งว่า "ไม่มีคู่สาย".............เอ..วัง เลยครับ หนังคนละม้วนเลย

      โอเค...ผมกับทรูจบกันละ หลังจากที่ได้ทราบความชัดเจนแน่นอนหลังจากที่คลุมเครืออยู่หลายวัน ผมไม่รอช้าจัดการโทรหา 1185. ทันที มันคือ AIS Fiber โดยสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ และตรวจสอบพื้นที่ว่าสามารถให้บริการได้หรือไม่ ผลปรากฏว่าบ้านผมสามารถใช้บริการได้ โดยนัดหมายติดตั้งในอีก 2 วันถัดมา

      และแล้วก็ถึงวันติดตั้ง ช่างได้โทรยืนยันก่อน 1 วัน และในตอนเช้าของวันที่ติดตั้งอีกครั้ง พอถึงเวลาช่างติดตั้ง AIS Fiber ก็มาถึงและดำเนินการติดตั้งสาย Fiber Optic 100% จากหัวต่อมายังบ้านผม และผมก็ได้แจ้งถึงการนำสายเข้าตัวบ้านว่าต้องเข้าผ่านทางช่อง Shaft เท่านั้น เหมือนกับที่แจ้งกับช่าง True.

      ช่าง AIS Fiber ไปดูแนวเดินสายเข้าช่อง Shaft และได้บอกกับผมว่า "สบายพี่ Shaft พี่ง่ายมาก แค่นำสายเข้าใต้ฝ้าหลังคา และสอดลงตามช่อง ยากกว่านี้ผมก็ติดมาแล้ว เจอของพี่นี่หมูเลย ไม่ต้องเจาะรูสักรู สบายมากครับ" (ผมนึกถึงทีมช่างติดตั้งของ True Online ทันที)
ลองมาดูกันตามภาพนะครับว่าที่บอกว่าบันไดยาวไม่พอของช่าง True กับ AIS มันต่างกันมั้ย(แค่บ้าน 2 ชั้น สูงไม่เกิน 10 เมตรแน่)
1 .ช่างมาละ AIS Fiber 100%



2. เริ่มติดตั้ง



3. มาดูความสูงของแนวสายเข้าบ้านที่ช่างติดตั้งของ True บอกว่าทำไม่ได้ จะเจาะผนังท่าเดียว แต่ช่าง AIS ทำได้ ทั้งๆที่ความสูงและบันได้เท่ากัน



4. ช่องทางขึ้นใต้หลังคาเพื่อที่จะขึ้นไปนำสายมาร้อยเข้าช่อง Shaft โดยไม่จำเป็นต้องเจาะสักรู งานนี้ช่างสบายเลย ไม่ต้องตีกิ๊ฟรัดสาย ดึงๆ สอดๆ จบ




เสร็จสิ้นการเดินสาย และการติดตั้งโดยไม่มีการเจาะ ตอก หรือสูญเสียกำลังไฟและตะปูกับกิ๊ฟสักตัว งานนี้คลีนมาก
ขอบคุณทีมช่างติดตั้ง และบริการของ AIS ครับ
ปล. ลูกค้า AIS เก่าได้รับส่วนลด 10% ในทุกๆ Package
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่